Mẹ chết não hai tháng vẫn sinh con thành công

Ngoisao.net - 23/04/2016, 11:52

Sau ba tháng nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt, em bé Ba Lan nặng 3 kg và sức khỏe hoàn toàn bình thường. 

me-chet-nao-hai-thang-van-sinh-con-thanh-cong

Em bé chào đời khi 26 tuần tuổi và sau 3 tháng nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt đã nặng 3 kg và được xuất viện về nhà. Ảnh minh họa: EPA

Một quan chức tại bệnh viện Đại học thành phố Wroclaw cho biết hôm 19/4 rằng bé trai tuy sinh non nhưng may mắn không gặp phải biến chứng nghiêm trọng gì tới sức khỏe.

"Việc duy trì thai nhi trong bụng người mẹ đã chết não lâu như thế là rất hiếm gặp. Lúc đó cô ấy mới mang thai được 17 hay 18 tuần", Barbara Krolak-Olejnik, trưởng khoa nhi tại bệnh viện trên cho biết. 

Theo Al Jazeera, thai phụ 41 tuổi được xe cứu thương đưa tới bệnh viện vào cuối năm ngoái và bị xem là đã chết não do mắc bệnh ung thư não. 

"Gia đình cô ấy muốn chúng tôi cố gắng cứu đứa bé trong bụng", Krolak-Olejnik nói với AFP, đồng thời cho biết đứa bé chào đời hồi tháng 1 khi mới 26 tuần tuổi. "Đó là một cuộc chiến đấu kéo dài 55 ngày. Là bác sĩ, chúng tôi muốn đứa bé có thể lớn lên trong bụng mẹ càng lâu càng tốt, nhưng khi nhận thấy bé đang gặp nguy hiểm đến tính mạng, chúng tôi quyết định phải đưa bé ra bằng phương pháp mổ". 

Đứa trẻ chào đời với cân nặng chỉ 1 kg, nhưng sau ba tháng nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh, hiện tại bé nặng 3 kg và vừa được xuất viện về nhà. 

Tuy bé không có biến chứng gì nhưng bác sĩ Krolak-Olejnik khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của bé trong khi lớn lên. Hiện tại bé đã tự bú bình và tự thở được. 

Trong khi đó, các bác sĩ quyết định tắt hệ thống máy hỗ trợ sự sống cho người mẹ chỉ mấy tiếng sau khi đứa trẻ chào đời. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất