Mẹ bị ung thư vú rơi nước mắt khi cho con bú lần cuối

Ngoisao.net - 26/05/2017, 17:00

Trong khi đó, cậu con trai của Ashley vẫn nhìn mẹ với ánh mắt ngây thơ, không hề biết về bi kịch đang diễn ra.

me-bi-ung-thu-vu-roi-nuoc-mat-khi-cho-con-bu-lan-cuoi

Từ sau khoảnh khắc chụp bức ảnh này, Ashley không còn có thể cho con bú.

Đối với các bà mẹ, việc cho con bú là một trải nghiệm đặc biệt, tràn ngập yêu thương mà mẹ có thể chia sẻ cùng con. Hầu hết các bà mẹ đều yêu thích cảm giác ngọt ngào này và cai sữa cho con luôn khiến mẹ cảm thấy khó khăn. Vì vậy, nếu phải đột ngột chấm dứt cho con bú bởi lý do bắt buộc thì đó là điều khiến người mẹ đau lòng hơn gấp bội. 

Trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, Ashley Kostiuk phát hiện ra một khối u trong ngực của mình. Sau đó, cô được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn một vào tháng 6/2016 và cần thực hiện hóa trị. Điều này có nghĩa rằng cô phải chấm dứt việc cho cậu con trai 9 tháng tuổi bú mẹ. 

Vào buổi sáng trước khi bắt đầu hóa trị, Ashley ngồi cạnh con, cho con bú lần cuối cùng. Người bạn thân của cô, nhiếp ảnh gia Jaclyn Briggs, đã ghi lại được những khoảnh khắc vô giá về sự kết nối giữa hai mẹ con sẽ mất đi mãi mãi từ giây phút này. 

me-bi-ung-thu-vu-roi-nuoc-mat-khi-cho-con-bu-lan-cuoi-1

Con bé vừa tu ti vừa chơi đùa với mẹ như mọi lần.

Cậu bé với đôi mắt tròn xoe, ngây thơ nhìn mẹ, đưa bàn tay nhỏ xíu chạm lên cằm mẹ và hoàn toàn không biết về bi kịch đang diễn ra. Con gái của Ashley, bé Greta, cũng là một nhân vật trong các bức ảnh này. Dường như cô bé hiểu chuyện hơn và đã an ủi mẹ bằng những cử chỉ, nụ hôn ngọt ngào. 

Hiện tại, Ashley đã hoàn thành liệu trình hóa trị và phẫu thuật cắt bỏ vú. Người mẹ dũng cảm này mong có thêm nhiều thời gian để chăm sóc các con và chứng kiến chúng khôn lớn, trưởng thành. 

Tuy kết quả xét nghiệm không còn tế bào ung thư nhưng Ashley vẫn còn một hành trình dài để đi tiếp. Trên trang cá nhân, cô chia sẻ thông tin về buổi gặp gần đây của cô với bác sĩ phẫu thuật, cô cho biết mình cần phải xạ trị để xử lý khối u lần cuối. 

Tuy vậy, cô cũng cho biết thêm về những niềm vui trong cuộc sống của một bà mẹ giúp mọi thứ trở nên tốt hơn. "Bây giờ tôi đang ở nhà, nướng bánh chuối và xem phim. Tôi cảm thấy ổn", bà mẹ hai con nói về niềm vui giản dị của mình."Tôi gần như suy sụp sau hành trình vừa qua. Tôi ghét bộ dạng của mình, tôi ghét hóa trị, tôi ghét... tôi ghét cả việc mình không có bầu ngực. Ok, tất cả những điều này đến từ đâu? Đó là giây phút ích kỷ của tôi. Tôi cảm thấy như một con tàu bị mắc kẹt ở giữa hồ trong cơn bão. Các cơn sóng cảm xúc không ngừng cuộn lên", Ashley chia sẻ.

me-bi-ung-thu-vu-roi-nuoc-mat-khi-cho-con-bu-lan-cuoi-2

Điều ước hiện tại của Ashley là có nhiều thời gian chăm sóc con và chứng kiến chúng trưởng thành.

Theo Hà Nhi

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất