Bị cưỡng hiếp, ung thư: Phim đang vận vào đời các ngôi sao?

25/05/2017, 14:37

Thông tin Kim Woo Bin bị ung thư vòm họng khiến khán giả liên tưởng tới vai diễn Shin Joon Young bị mắc bệnh u não của anh trong bộ phim truyền hình "Yêu không kiểm soát". Tuy nhiên, anh không phải trường hợp đầu tiên gặp phải điều này.

"Long nữ TVB" bị cưỡng bức trên phim lẫn đời thực

Hoa đán của Hong Kong Lam Khiết Anh là một trong "Ngũ long nữ của TVB". Bà được ngưỡng mộ bởi tài năng và nhan sắc đẹp tuyệt mỹ, đắm say lòng người. Thời đỉnh cao của sự nghiệp, Lam Khiết Anh tham gia 28 bộ phim, trong số đó có nhiều phim đến nay vẫn được đánh giá cao về diễn xuất như: Lục chỉ cầm ma, Chiếc hộp tình yêu, Chân mệnh thiên tử, Nghĩa bất dung tình,… 

Năm 1992, Lam Khiết Anh đóng Đại thời đại (The Greed of Man), bộ phim được đánh giá là hay nhất mọi thời đại của TVB. Trong phim, bà vào vai La Tuệ Linh, yêu một người đàn ông, người đó bị bạn thân đánh chết. Bà nhận 4 đứa con của người yêu về chăm sóc nuôi lớn. Sau này, con của người yêu bị ép tự sát, bản thân Tuệ Linh bị kẻ thù cưỡng hiếp dẫn đến sốc và hóa điên, cuối cùng chết bởi một viên đạn lạc. 

Lam Khiết Anh sống những ngày nghèo đói, khổ cực khi về già. Ảnh: Thể thao & văn hóa.

Sau bộ phim, Lam Khiết Anh bị ám ảnh bởi số phận bi thương của La Tuệ Linh, bà không thể thoát ra khỏi những đau khổ của nhân vật và trở nên trầm cảm. Năm 1996, khi cha mẹ liên tiếp qua đời, bà thật sự trở nên điên loạn, mất kiểm soát bản thân và được đưa đi điều trị tâm thần. Thời gian này bà sống chuỗi ngày nghiện thuốc lá, cờ bạc, ngơ ngẩn, điên dại.

Nhiều người cho rằng bà bị ảnh hưởng bởi biến cố gia đình, nhưng theo tiết lộ của ca sĩ Dương Mạn Lợi - người bạn thân nhất của Lam Khiết Anh thì bà bị bệnh do ám ảnh cưỡng bức. Lúc đóng phim ở Singapore, nữ hoa đán bị một đại gia có vai vế trong xã hội đen cưỡng bức, bà tủi nhục và không thể quên được việc này. Bà nhiều lần đòi tự tử nhưng bất thành. Lam Khiết Anh cuối đời sống cảnh lang thang, nghèo khó thậm chí phải ngửa tay ăn xin người qua đường. 

"Diễn viên khóc giỏi" cùng đường tình duyên trắc trở

Từ năm 17 tuổi, Lưu Tuyết Hoa đã lọt vào mắt xanh của Quỳnh Dao và chuyên đóng trong các tác phẩm chuyển thể của nữ sĩ này. Tuyết Hoa có đôi mắt biết nói và được xưng “diễn viên khóc giỏi nhất trên phim châu Á”. Trong những năm cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90, Lưu Tuyết Hoa là ngọc nữ hàng đầu chuyên trị vai nhân vật nữ gian trân, tình duyên trách trở đầy nước mắt như: Tuyết Kha, Xóm vắng, Hải âu phi xứ, Dòng sông ly biệt,… Bà từng được vinh danh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của các bộ phim Hoa ngữ tại Golden Lion Awards năm 1987. 

Vai diễn như vận vào cuộc đời bà. Lưu Tuyết Hoa có một cuộc tình thơ mộng với nam diễn viên Lưu Đức Khải. Hai người có nhiều năm gắn bó bên nhau và là đôi tình nhân đẹp cả trong cuộc sống lẫn trên phim trường. Tuy không có thông tin chính thức từ người trong cuộc, nhưng báo chí Trung Quốc có thời gian đưa tin hai người đã bí mật kết hôn và Lưu Tuyết Hoa từng mang thai với Lưu Đức Khải. Khi hạnh phúc thăng hoa, nam diễn viên phải lòng một cô gái người Pháp kém ông 15 tuổi và đòi ly hôn. Lưu Tuyết Hoa đau buồn nên suy nhược và sảy thai, từ đó bà không thể mang bầu lần nữa. 

Nhan sắc cuốn hút của Lưu Tuyết Hoa. Ảnh: Thể thao & văn hóa

Trong khi người tình đã yên ấm, thì mãi tới năm 2001, Lưu Tuyết Hoa mới chịu kết hôn với nhà biên kịch Đặng Dục Côn. 10 năm sau, chồng bà bất ngờ nhảy lầu tự tử. Nàng “Kha Tuyết” bị dư luận bủa vây bởi nghi án giết chồng, ôm cả đống tiền bảo hiểm và tiết kiệm từ nhà biên kịch nối lại tình xưa với Lưu Đức Khải. Đau đớn với cái chết của chồng, bà lặng lẽ sống, lặng lẽ cống hiến những vai diễn mới cũng đầy nước mắt. Bà sống đơn độc, không con cái, lấy công việc làm niềm vui. 

Diễn viên "The Fast and the Furious" sinh nghề tử nghiệp

Brian O’Conner (Paul Walker) là nhân vật chính trong The Fast and the Furious. Anh là một cảnh sát chìm được FBI cử thâm nhập thế giới ngầm của các quái xế kiêm cướp xe tải chở hàng. Dù vậy, đam mê tốc độ khiến Brian dần đứng về phía những tay đua đường phố.

Paul Walker chinh phục khán giả bởi vẻ ngoài lãng tử với tóc vàng, mắt xanh. Anh cũng là người nhân ái, tham gia nhiều hoạt động từ thiện và kín tiếng trong chuyện tình cảm. Sau The Fast and the Furious, tên tuổi của nam diễn viên gắn liền với các vai hành động. Anh góp mặt trong năm phần của series cùng một số phim hành động như Into the Blue hay Takers.

Tài tử xấu số Paul Walker. Ảnh: VnExpress.

Ngày 30/11/2013, Paul Walker cùng người bạn lâu năm Roger Rodas qua đời vì tai nạn ô tô trên đường trở về từ một sự kiện gây quỹ từ thiện. Hollywood tiếc thương một diễn viên qua đời khi còn quá trẻ (40 tuổi). Dường như câu “sinh nghề tử nghiệp” đã vận vào ngôi sao hành động. Tốc độ làm nên tên tuổi Paul Walker và cũng tước đoạt mạng sống của anh.

Mỹ nam Việt bị vai diễn "vận" vào đời thực

Harry Lu tên thật là Lu Chin Yu, sinh năm 1992 và là người Đài Loan. Anh cao 1m83, có gương mặt điển trai. Harry từng học ngành Marketing tại Đại học RMIT TP.HCM. Anh hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật với vai trò người mẫu và diễn viên. Anh từng tham gia các phim Thần tượng, Hương Ga, 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, Trở về 3.

Sáng 25/2/2017, trên đường đi công việc bằng xe máy, Harry Lu đã không may bị tai nạn giao thông nghiêm trọng bất tỉnh phải cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Theo người nhà xác nhận, “hot boy bóng rổ” bị gãy mũi, xương mặt bị lệch. Sau khoảng 5-6 ngày nằm trong phòng hồi sức, anh được đưa sang Đài Loan để chữa trị. 

 

Harry Lu trên giường bệnh. Ảnh: Yan.vn

Ít ai biết rằng, tai nạn này trùng khớp với một phân đoạn trong bộ phim ăn khách anh vừa tham gia rất có thể anh bị vai diễn theo ra đến ngoài đời. Trong 4 năm, 2 chàng trai, 1 tình yêu , Harry Lu cũng bị tai nạn nghiêm trọng và phải sang nước ngoài điều trị sau khi bình phục anh mới chính thức yêu bạn diễn Midu.

Kim Woo Bin ngoài đời và trong phim đều mắc ung thư

Ngày 24/5, làng giải trí Hàn Quốc chấn động với thông tin Kim Woo Bin bị mắc ung thư vòm họng. Theo thông báo của Sidus HQ - công ty quản lý của Kim Woo Bin - nam diễn viên sinh năm 1989 đã tới bệnh viện kiểm tra khi cảm thấy bất ổn về sức khỏe.

Tại đây, anh bị chẩn đoán là mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn đầu. Ngay sau đó, mỹ nam Những người thừa kế đã điều chỉnh lại lịch trình để điều trị bệnh bằng thuốc và xạ trị.

Thông tin bệnh tình của Kim Woo Bin khiến một số khán giả liên tưởng tới vai diễn Shin Joon Young của anh trong Yêu không kiểm soát (Uncontrollably Fond) - bộ phim truyền hình phát sóng trên kênh KBS2 năm 2016. Có điểm trùng hợp đáng sợ giữa Kim Woo Bin và Shin Joon Young là cả hai cùng làm diễn viên và đều mắc bệnh ung thư.

Shin Joon Young là ca sĩ kiêm diễn viên hàng đầu trong làng giải trí xứ Hàn. Giàu có, thành đạt và điển trai nhưng Joon Young lại thiếu thốn tình thương khi mang thân phận con ngoài giá thú. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ mỉm cười với anh khi được gặp lại được mối tình thời niên thiếu No Eul (Suzy). Thế nhưng số phận trớ trêu, đúng lúc đó, Shin Joon Young lại bị chẩn đoán mắc bệnh u não. Căn bệnh tiến triển rất nhanh và bác sĩ dự đoán anh chỉ còn sống được 3 tháng nữa.

Kim Woo Bin trong "Yêu không kiểm soát". Ảnh: 2sao.vn

Không muốn rời xa những người thân yêu, Joon Young từng khóc và thét lên rằng: "Xin hãy cho tôi sống! Tôi không muốn chết. Hãy cho tôi sống!". Tuy nhiên sau đó, Joon Young nhận ra rằng rồi ai cũng sẽ phải chết. Anh bình thản tận hưởng quãng thời gian quý giá còn lại của mình. 

Hiện tại, Kim Woo Bin đang bắt đầu quá trình điều trị. Căn bệnh ung thư vòm họng của anh được phát hiện ở giai đoạn sớm nên các fan rất mong mỏng ngôi sao Người thừa kế sẽ nhanh chóng bình phục. 

Thiên Lương (t/h)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất