Mắc ung thư, cơ hội sống của "Người thừa kế" là bao nhiêu?

24/05/2017, 16:41

Tỷ lệ sống thêm của bệnh nhân sau điều trị đạt 80-90% ở giai đoạn 1 và 2, 30-40% ở giai đoạn 3, 15% ở giai đoạn 4.

Ngày 24/5, tờ Sports Donga của Hàn Quốc đưa tin tức gây sốc, nam diễn viên Kim Woo Bin được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng. Được biết, ung thư vòm họng là căn bệnh ác tính xuất hiện khi một hoặc một vài tế bào biểu mô trong vòm họng bị biến đổi gen, tạo thành khối u trong vòm họng. Ung thư vòm họng rất nguy hiểm bởi căn bệnh này rất khó phát hiện nhưng lại có diễn biến rất nhanh. 

Tài tử Kim Woo Bin. Ảnh: VnExpress

Trao đổi với phóng viên, GS.TS Mai Trọng Khoa (Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu - Bệnh viện Bạch Mai) cũng cho biết bệnh nhân mắc ung thư vòm họng sẽ trải qua các giai đoạn, tiên lượng khỏi sẽ khác nhau:

- Giai đoạn 1: Ung thư mới bắt đầu rất nhỏ. Đây là giai đoạn ban đầu nên ung thư chưa lây lan đến các hạch bạch huyết. Nếu phát hiện và điều trị ngay lập tức, tỷ lệ sống rất cao.

- Giai đoạn 2: Khối ung thư đã tăng lên đến 5-6 cm và các tế bào đã bắt đầu quá trình tăng lên đáng kể. Lúc này, cơ hội phục hồi của bệnh nhân vẫn còn khá tốt nếu ung thư chưa lây lan sang các hạch bạch huyết và vẫn còn trong thanh quản.

- Giai đoạn 3: Ung thư vòm họng đã phát triển và đã bắt đầu lan tràn đến các khu vực khác và gây ra thiệt hại không thể khắc phục được. Kích thước của khối u đã tăng lên. Nếu khối u vẫn còn nhỏ có thể loại bỏ bằng phương pháp phẫu thuật.

- Giai đoạn cuối: Khối u đã lan đến môi và miệng, phá hủy các hạch bạch huyết. Khối u có thể lây lan đến các hạch bạch huyết ở phía bên kia, mỗi hạch bạch huyết có thể có khối u lớn đến 6 cm.

Theo GS.TS Mai Trọng Khoa, tỷ lệ sống thêm của bệnh nhân sau điều trị đạt 80-90% ở giai đoạn 1 và 2, 30-40% ở giai đoạn 3, 15% ở giai đoạn 4.

Người hâm mộ nam tài tử có quyền hy vọng vào một kết quả khả quan dành cho Kim Woo Bin. Ảnh: Đời sống & Pháp luật.

Trong thông cáo, đại diện của diễn viên phim Người thừa kế viết: "Khi bận rộn với lịch làm việc, Kim Woo Bin cảm thấy có những bất ổn trong cơ thể và đã đi khám bác sĩ. Anh ấy được chẩn đoán mắc ung thư vòm họng. May mắn thay, bệnh mới chỉ trong giai đoạn đầu nên có thể uống thuốc và xạ trị. Anh ấy sẽ tập trung điều trị bệnh trong thời gian tới. Mong các bạn động viên tinh thần".

Với những thông tin tích cực trên, người hâm mộ có thể hy vọng vào một kết quả tích cực dành cho nam tài tử "Người thừa kế".

Thiên Lương (t/h)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất