Những minh tinh màn bạc xứ kim chi từng "dính án" ung thư

24/05/2017, 16:13

Mới đây, giới mộ điệu bất ngờ rúng động trước tin nam tài tử phim "Người thừa kế" Kim Woo Bin bị mắc bệnh ung thư vòm họng. Trước đó, không ít những sao Hàn đã qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác đó.

'Ngôi sao quốc dân' Kim Young Ae qua đời vì ung thư tuyến tụy

Diễn viên gạo cội Kim Young Ae qua đời hôm 9/4/2017 vì căn bệnh ung thư tuyến tụy.

"Bà mẹ quốc dân" đã trải qua một thời gian dài chống chọi căn bệnh hiểm nghèo, cho đến khi tình trạng trở nên xấu đi vào tháng 3 vừa rồi. Con trai Kim Young Ae cho biết mẹ mình đã chịu đựng gần một tháng đau đớn vì ung thư, trước khi giã biệt cõi đời.

Năm 2012, Kim Young Ae từng lên bàn mổ phẫu thuật ung thư tuyến tụy, tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau, khối u tái phát trở lại và lan rộng.

Nữ diễn viên Kim Young Ae giã từ cõi đời ở tuổi 65. Ảnh: News

Thời điểm ấy, Kim Young Ae đang đóng Tiệm may quý ông, tuy nhiên thay vì bỏ đoàn phim, bà thậm chí quyết định theo đến những tập cuối cùng.

Khi tác phẩm đóng máy, bà đã có một buổi chiều gặp gỡ, tạm biệt mọi người trước khi ra về. Đây cũng chính là tác phẩm cuối cùng mà ngôi sao xứ Hàn tham gia. 

Cựu hoa hậu xứ Hàn qua đời vì ung thư dạ dày

Khoảng 4h chiều 1/9/2009 (giờ Hàn Quốc) diễn viên, cựu Hoa hậu xứ Hàn Jang Jin Young đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 35 tại bệnh viện sau gần một năm “chống chọi” với căn bệnh ung thư. 

Sau khi phát hiện bị ung thư, Jang Jin Young đã tạm nghỉ mọi hoạt động trong làng giải trí để dành thời gian điều trị. Kết quả, vài tháng sau, sức khỏe của Jang Jin Young đã tiến bộ hơn nhiều và nữ diễn viên này còn thông báo kế hoạch trở lại làm việc vào đầu năm 2009.

Cựu Hoa hậu xứ Hàn Jang Jin Young đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 35 tại bệnh viện sau gần một năm “chống chọi” với căn bệnh ung thư. Ảnh: Dân trí

Tháng 8/2009, Jang Jin Young bất ngờ rời Hàn Quốc sang Los Angeles (Mỹ), điều trị một thời gian nhưng không thông báo rộng rãi với giới truyền thông. Trung tuần tháng 8, cô trở về Hàn Quốc. Một nguồn tin cho hay, sức khỏe của Jang Jin Young đang xuống dốc rất nhanh.

Jang Jin Young trước khi qua đời. Ảnh: Dân trí

Trong những ngày cuối đời, các bác sĩ tại bệnh viện Kangnam đã ngừng điều trị ung thư cho cô mà chỉ tập trung giúp nữ diễn viên tài hoa này thoát khỏi sự đau đớn. Các y bác sĩ của bệnh viện Kangnam cũng yêu cầu người nhà của Jang Jin Young chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng “đón” tin buồn bất kỳ lúc nào.

Tâm nguyện cuối cùng của Jang Jin Young là gây dựng một hình ảnh thật khỏe mạnh, tươi tắn trong mắt những người thân trong những ngày cuối đời. 

"Bà nội quốc dân" xứ Hàn qua đời vì ung thư phổi

Nữ diễn viên gạo cội Hàn Quốc Kim Ji Young từ trần sáng ngày 19/2/2017 vì bệnh ung thư phổ, hưởng thọ 78 tuổi. Bà nổi tiếng từ thập niên 60 trên màn ảnh Hàn. Bà đã trải qua 2 năm điều trị bệnh nhưng không thể qua khỏi.

Bà Kim Ji Young tham gia nhiều phim hot xứ Hàn từ truyền hình đến điện ảnh như Silenced (2011), A better tomorrow (2010), Sóng thần Haeundae  (2009), Angry Mom (2015), Chiến nào ma kia (2016), Coffee House (2010), Ngôi nhà hạnh phúc, 4 chị em gái, Cuộc chiến hoa hồng, Hoa hồng xanh…

Nữ diễn viên Kim Ji Young thường gắn bó với các vai hiền từ. Ảnh: Dân Việt

Trong phim, bà Kim Ji Young thường đảm nhận các vai người mẹ, người bà hiền từ nhân hậu. Gương mặt hiền lành khiến bà thường được giao những vai chính diện này. Đó cũng là lý do khán giả Hàn Quốc yêu mến đặt cho bà tên gọi “bà nội quốc dân”.

Dù mắc bệnh ung thư nhưng tháng 5 năm ngoái, bà vẫn nhiệt huyết nhận lời tham gia đóng phim. Gần đây nhất, bà vẫn đóng các phim Make a woman cry, Fantastic (năm 2016). Niềm đam mê với nghề diễn khiến bà dù trong quá trình trị bệnh vẫn cống hiến cho nghệ thuật.

Sự ra đi của nữ nghệ sĩ gạo cội khiến công chúng Hàn và những người làm trong ngành giải trí đều thương tiếc. Bà là tấm gương cho niềm đam mê vì nghệ thuật bất chấp tuổi tác và bệnh tật.

Nữ diễn viên "Gia đình là số một" qua đời vì ung thư phổi

Diễn viên Kim Ja Ok trút hơi thở cuối cùng vì căn bệnh ung thư phổi vào sáng ngày 16/11/2014, ở tuổi 63 tại Bệnh viện St. Mary (Seoul, Hàn Quốc). 

Bà Kim Ja Ok sinh năm 1951 ở Busan, tuy đã lớn tuổi nhưng bà vẫn luôn giữ được nét trẻ trung hiếm có. Bà được cả nước Hàn yêu mến bởi vẻ đẹp thanh lịch và nụ cười rạng rỡ. Sự ra đi của bà đã để lại nhiều niềm tiếc thương sâu sắc: "Dù có lớn tuổi thế nào thì trông bà vẫn như một cô gái bé nhỏ. Xin hãy an nghỉ", "Một người phụ nữ thanh lịch và rạng rỡ đã rời xa thế giới này...".

Đám tang nữ diễn viên Kim Ja Ok. Ảnh: Khám phá.

Gia nhập làng giải trí từ khi 20 tuổi, hơn 40 năm trong nghề, nữ diễn viên Kim Ja Ok đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả qua những vai diễn bà mẹ hiền từ, phúc hậu, với nhiều bộ phim nổi tiếng như Tên tôi là Kim Sam Soon, Chị gái tôi, Tiệm cà phê hoàng tử, Gia đình là số một...

Trong suốt thời gian chống chọi với bệnh tật, nữ diễn viên vẫn tiếp tục tham gia phim ảnh và các chương trình truyền hình. Năm ngoái, bà cũng tạo được ấn tượng tốt khi tham gia chương trình thực tế đầu tiên dành cho những người lớn tuổi - Chị gái đẹp hơn hoa (Noonas Over Flowers).

Thiên Lương (t/h)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất