Mang thai hơn 17 tháng mới sinh con

Ngoisao.net - 18/08/2016, 11:27

Trong thời kỳ thai nghén, bà mẹ Trung Quốc rất khỏe mạnh, tăng gần 26 kg, bé trai chào đời an toàn với cân nặng 3,8 kg. 

mang-thai-hon-17-thang-moi-sinh-con

Wang Shi tăng cân tốt khi mang thai. Ảnh: idnews.cn

Theo CCTV, thông thường thai kỳ của người phụ nữ sẽ kéo dài từ 9 đến 10 tháng, nhưng đối với trường hợp "chửa trâu" của Wang Shi, một phụ nữ sống ở thành Tianping, tỉnh Hồ Nam, thì đây vẫn là một điều bí ẩn đối với y học. 

Wang mang thai con trai suốt hơn 17 tháng và mới đây sinh bé khi vừa bước sang tháng thứ 18. Sự kỳ lạ này khiến vợ chồng Wang vô cùng lo lắng. Kể từ khi thai bị già tháng, tuần nào cô cũng đến bệnh viện kiểm tra. Suốt thai kỳ, Wang đi khám hơn 30 lần, với tổng chi phí hơn 10.000 tệ (hơn 1.500 USD).

Trong tháng thứ 14, bác sĩ nói với Wang rằng nhau thai của cô mới đang canxi hóa độ 2, đẻ thường vẫn tốt hơn là đẻ mổ. Suốt 17 tháng thai nghén, sức khỏe của Wang rất tốt. Trước khi có bầu, cô nặng 52,5 kg, đến lúc lên bàn đẻ cô nặng 78 kg. 

Đến tháng thứ 18, Wang cuối cùng cũng sinh hạ một bé trai khỏe mạnh, nặng 3,8 kg. 

"Nhờ sự tiến bộ của khoa học mà chúng tôi cũng không quá lo lắng", mẹ Wang nói, đồng thời đùa rằng bà không mong cháu trai sẽ nói được ngay khi vừa chào đời sau ngần ấy tháng ở trong bụng mẹ. 

Trên thế giới, có một phụ nữ ở Mỹ từng gây chú ý vì mang thai hơn 12 tháng. Tuy nhiên, thành tích đó vẫn không thể so sánh được với Wang. Đến nay, Wang nắm kỷ lục bà mẹ mang thai lâu nhất thế giới. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất