Mãn nhãn với hình ảnh bong bóng xà phòng đột nhiên đóng băng

Afamily - 05/11/2015, 09:40

Những quả bong bóng đóng băng ngay sau khi được thổi ra chắc chắn là một trong những hình ảnh tuyệt diệu nhất trong mùa đông băng giá.

Mới đây, Chris Ratzlaff (Canada) đã khiến cho cư dân mạng mãn nhãn sau khi đang tải một đoạn clip ngắn lên Youtube ghi lại quá trình một quả bong bóng xà phòng đóng băng trong vài giây. Hình ảnh này kì diệu đến mức nhiều người còn cho rằng đây là một sản phẩm đã qua các phần mềm chỉnh sửa video. Thực tế, Chris Ratzlaff chỉ dùng chiếc máy Canon của mình quay lại hình ảnh của quả bong bóng xà phòng anh vừa mới thổi một cách hoàn toàn chân thực. Đoạn clip hiện đã thu hút hơn 250.000 lượt xem trên Youtube.
 

Đẹp đến nghẹt thở giây phút bong bóng xà phòng đột nhiên đóng băng

Trong đoạn video, một quả bong bóng vừa rời ống thổi nhanh chóng kết tinh các tinh thể tuyết xung quanh để tạo thành một quả cầu pha lê tuyệt đẹp rồi tan biến trong chớp mắt.
 
Anh Chris tự nhận mình là một “tín đồ” thổi bong bóng xà phòng nên đã sáng tạo ra một công thức pha chế đặc biệt khiến cho bong bóng có thể đóng băng trong thời tiết giá lạnh khoảng -25 độ C. Anh tiết lộ trên trang cá nhân công thức hoàn hảo sau khi đã thử qua rất nhiều cách pha chế khác nhau: 200ml nước ấm, 35ml si-rô ngô, 35ml dầu rửa bát, 2 thìa đường và để hỗn hợp này trong tủ đá. 
 
 
 
Những khoảnh khắc vô cùng đắt giá Chris đã lưu lại.

Năm 2013, nhiếp ảnh gia người Mỹ Angela Kelly đã từng thực hiện một bộ ảnh mang tên “bong bóng băng” ở nhiệt độ -12 đến -9 độ C. Khác với Chris Ratzlaff, công thức xà phòng của Angela khiến những quả bong bóng có nhiều hình thù khác lạ hơn và cũng giữ được độ bền lâu hơn.
 

 

Những "quả cầu pha lê" đẹp không khác gì kiệt tác nghệ thuật.

Tương tự, bà Thurston Carter cũng thực hiện bộ ảnh về những quả bong bóng đóng băng tuyệt đẹp và sáng lấp lánh trong ánh mặt trời.
 

 

 

Ánh sáng là yếu tố đặc biệt khiến những bức ảnh của Thurston trở nên huyền ảo hơn bao giờ hết.

Những hình ảnh này nhắc nhở người ta rằng, mùa đông không chỉ có giá lạnh, có cái hiu hắt lụi tàn mà mùa đông còn có thể tạo ra phép màu. 
 
Nguồn: iflscience

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất