Lý Quí Khánh: "Tôi nghĩ mình không làm gì quá đáng khiến Pha Lê phải khóc!"

Kênh 14 - 20/12/2017, 08:16

Nhà thiết kế Lý Quí Khánh đã có những chia sẻ về đồng đội Pha Lê sau tập 9 "Vua đầu bếp: Người nổi tiếng".

"Vua đầu bếp: Người nổi tiếng" vừa trải qua một tập thi "bão tố" khi mâu thuẫn nổ ra ở cả 2 đội: Lý Quí Khánh - Pha Lê và Thu Hằng - Đức Hải. Với sự kết hợp thiếu ăn ý hơn, cặp đôi Lý Quí Khánh - Pha Lê đã rời khỏi căn bếp chương trình. Tuy nhiên, dường như những khúc mắc của đội Đỏ này vẫn chưa được tháo bỏ. Cùng trò chuyện nhanh với Nhà thiết kế Lý Quí Khánh.

Lý Quí Khánh: Tôi nghĩ mình không làm gì quá đáng khiến Pha Lê phải khóc! - Ảnh 1.

Đội Lý Quí Khánh - Pha Lê phải ra về trong tập vừa qua

Chào Lý Quí Khánh, bạn nghĩ gì về hành trình đã trải qua tại "Vua đầu bếp: Người nổi tiếng"?

Tôi cảm thấy "MasterChef" mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới cho Lý Quí Khánh. Đây là lần đầu tiên tôi thử sức ở vai trò một đầu bếp nấu ăn, và đặc biệt lại là một MasterChef - một đầu bếp chuyên nghiệp, phục vụ những món ăn cao cấp. Đối với tôi, đây là một sự lựa chọn khá mạo hiểm nhưng đầy thú vị bởi vì tôi nghĩ nấu ăn cũng là một nghệ thuật. Là một Nhà thiết kế, tại sao mình không thử nghiệm một bộ môn nghệ thuật khác?

Nhưng tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng, đây là cuộc thi "MasterChef", một cuộc thi nấu ăn chuyên nghiệp chứ không phải nấu ăn gia đình. Theo đúng concept thì các món ăn phải đạt được một trình độ nhất định. Từ những vòng đầu tiên, tôi luôn chuẩn bị kỹ để đón nhận bất kỳ thử thách nào đến từ BGK. Tôi luôn đưa ra những món ăn hoàn chỉnh nhất về cả phần nhìn, ngửi và nếm.

Tôi luôn chọn những thử thách khó vì tôi quan niệm, đây là một cuộc chơi. Mà đã là một cuộc chơi thì phải chơi hết mình, tôi không bao giờ chọn những món mà ở nhà mình thường làm, như vậy thì quá dễ và an toàn.

 

Vậy cũng chính sự kỳ vọng đó khiến cho bạn thất vọng rất nhiều khi dừng chân?

Từ trước đến giờ, tôi luôn là người biết tôn trọng luật lệ. Đi thi thì phải có thắng, có thua, có may mắn và có cả xui xẻo. Nhưng đây là một kết quả mà tôi cảm thấy không hài lòng vì tôi nghĩ với thực lực của mình, tôi có thể đi xa hơn nữa. Tôi đã nấu được 17 phần ăn, nhân đôi lên mỗi phần có một món tráng miệng và một món chính, tức là 34 đĩa. Đội tôi đã làm tốt và xong trước tới gần nửa tiếng.

Lúc đầu chương trình có nói với tôi là sẽ mời các thực khách từ Malaysia về thử món, tuy nhiên cuối cùng lại đổi thành các bạn sinh viên. Bản thân tôi vẫn rất tôn trọng các bạn sinh viên, họ cũng xứng đáng được thử những món ăn đặc biệt. Các bạn thử 2 món mặn, một món Á của đội Xanh và món Âu của đội tôi. Chắc chắn sau khi thử món Á với nhiều vị thì qua món Âu sẽ bị ảnh hưởng phần nào. Tôi thấy cách chấm điểm không logic, không hợp lý lắm.

Tôi không hiểu vì sao dường như có đến 99% mọi người đều chọn đội bên kia, kể cả 3 vị giám khảo cũng bầu cho đội Xanh. Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng và tủi thân vô cùng.

Lý Quí Khánh: Tôi nghĩ mình không làm gì quá đáng khiến Pha Lê phải khóc! - Ảnh 2.

Món tráng miệng của đội Đỏ

Lý Quí Khánh: Tôi nghĩ mình không làm gì quá đáng khiến Pha Lê phải khóc! - Ảnh 3.

Món chính của đội Đỏ

Chính bạn cũng không hiểu nguyên do món ăn mình không được chọn sao?

Tôi thề là bản thân tôi cũng khó hiểu. Nếu xổ số thì cũng tầm 50-50, chứ không thể nào hầu hết các bạn sinh viên đều không chọn mình. Mọi người nói ban đầu tôi chọn chị Pha Lê là sai lầm nhưng không phải. Trước khi chọn đội, chị Pha Lê là người tuyên bố với tôi là chị chỉ muốn làm phụ bếp thôi, chị không thích nấu chính. Chị Thu Hằng cũng chuẩn bị sẵn trong đầu những món định nấu, anh Đức Hải cũng là người cá tính rất mạnh. Do đó, tôi mới chọn chị Pha Lê.

Thế nhưng tôi cũng không biết vì sao khi phỏng vấn trên TV, cũng như viết lên Facebook là Pha Lê ước gì được nấu món của Pha Lê chứ không phải 100% món của tôi. Tôi nghĩ câu chuyện ở đây không chính xác, Pha Lê nói không đúng.

Khi mà chị Pha Lê đã xác định mình làm phụ bếp thì tất cả những công việc sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu thì chị phải làm chứ. Kể cả là chặt dừa, chặt củi, chặt đá hay chặt cái gì đó thì cũng phải làm chứ. Nam nữ gì cũng như nhau, khi mình đã đi thi rồi thì mình biết giới tính của mình có phù hợp không thì mới đi thi. Còn đã thi rồi thì như nhau hết.

 

Thế sau khi về một team, bạn có hối hận với sự lựa chọn này không?

Tôi vẫn không thấy hối hận bởi vì chị Pha Lê cũng đã phụ được mình để cho ra những món ăn hoàn chỉnh, rất chuyên nghiệp và lại còn xong sớm hơn đội còn lại. Món tráng miệng làm ra thì BGK nói là quá ngọt, phải giảm bớt ngọt. Còn món chính thì BGK bảo nhạt quá, phải thêm mặn. Thì cuối cùng tôi cũng không biết phải làm ngon, hay phải làm cho đảm bảo sức khỏe. Cảm giác đi thi mà hú hồn.

Lý Quí Khánh: Tôi nghĩ mình không làm gì quá đáng khiến Pha Lê phải khóc! - Ảnh 4.

 

Lý Quí Khánh: Tôi nghĩ mình không làm gì quá đáng khiến Pha Lê phải khóc! - Ảnh 5.

 

Vậy bạn có nghĩ Pha Lê muốn nổi bật nên mới nói một đằng thể hiện một nẻo không?

Tôi không có ý kiến về vấn đề này. Nhưng tôi nghĩ mình không làm gì quá đáng đến mức để chị phải khóc. Với tôi, khóc là điều gì đó thiêng liêng lắm, phải một cái gì kinh hoàng lắm thì mới khóc. Tôi thì chỉ nhắc chị và la lớn cho chị nghe thôi. Vì trong bếp ồn lắm, nấu, xào, chiên tùm lum thứ. Chị thì cứ than phiền, nào là chặt không được rồi hỏi liên tục. Tôi chỉ bảo là chị ơi, để cho em tập trung, em giao việc gì thì chị làm việc nấy. Đấy không phải là sai khiến, mà là logic khi làm bếp, khi đã phân chia công việc rõ ràng.

Tôi nói chị chặt cũng không chặt được, bật lò cũng không làm được, luộc khoai hay dằm khoai thì cũng không làm được luôn. Có ai đi nấu bếp mà mang đôi giày 12 phân không, rồi chạy kiểu gì, cho ngã ra hay sao? Đấy là những điều mà tôi thấy rất cơ bản nên mới nhắc chị Pha Lê.

Vậy bạn có nghĩ BGK cũng chấm dựa trên tinh thần hợp tác giữa 2 thành viên nên kết quả mới ra như vậy không?

Tôi không có bình luận gì về chuyện này. Tôi vẫn tôn trọng luật chơi và kết quả.

Cảm ơn những chia sẻ của Lý Quí Khánh!

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất