Lương Gia Huy: "Điện ảnh Hàn Quốc là Hong Kong thập niên 90"

Zing - 24/04/2016, 10:28

Nam diễn viên gạo cội của màn ảnh xứ Cảng thơm thừa nhận điện ảnh quê hương đang có dấu hiệu tụt dốc so với trước đây.

Gặp Lương Gia Huy trong một sự kiện, nam diễn viên gạo cội màn ảnh Hong Kong có vẻ gầy gò và già hơn trước đáng kể. Tài tử Người tình có tiếng trả lời phỏng vấn cùng một câu hỏi có nhiều đáp án với các tờ báo khac nhau. Sự khác biệt này là bởi Lương Gia Huy mỗi lần đều do tự mình trả lời, không nhờ quản lý nói cho có.

“Với cá tính đó, tôi thấy mình may mắn khi nhiều năm vẫn không bị báo chí chê cười, nói là kẻ dối trá”, anh cười.

Luong Gia Huy: 'Dien anh Han Quoc la Hong Kong thap nien 90' hinh anh 1
Lương Gia Huy cho rằng điện ảnh Hàn Quốc đã bắt chước Hong Kong. Ảnh: Ifeng.

 

Hàn Quốc là "hình ảnh quá khứ" của điện ảnh Hong Kong

Nam diễn viên gạo cội cho rằng điện ảnh Hàn Quốc những năm qua đã có bước tiến mạnh mẽ và là bản sao của Hong Kong thời kỳ hoàng kim.

“Gần đây, tôi cùng một số đạo diễn Hàn Quốc có thảo luận. Khi gặp tôi họ đều nói đã xem phim của tôi đóng và rút kinh nghiệm. Điện ảnh Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi Hong Kong. Họ trưởng thành nhờ điện ảnh Hong Kong. Không lạ khi Won Bin từng chia sẻ hâm mộ Ngô Thiện Liên trong Thiên nhược hữu tình.

Những dự án điện ảnh Hàn Quốc hiện nay giống hệt những bộ phim Hong Kong trong thập niên 90. Tôi nghĩ điện ảnh Hàn chắc phải gửi lời cảm ơn chúng tôi”.

Tuy nhiên, nam diễn viên thừa nhận, Hàn Quốc rộng lớn hơn Hong Kong và đó là lý do phim của quốc gia này đa dạng về đề tài. "Không ngờ, vài chục năm sau, chúng ta đang phải nghiên cứu văn hóa Hàn".

Điện ảnh Hong Kong sắp hết thời

Đề cập đến màn ảnh xứ Cảng thơm hiện nay, anh cho rằng thời kỳ hoàng kim đã quá xa.

Luong Gia Huy: 'Dien anh Han Quoc la Hong Kong thap nien 90' hinh anh 2

Tài tử bên Phạm Băng Băng trong Bình quả. Ảnh: Sina.

 

“Tôi đã từng trải qua giai đoạn vàng son mười mấy năm đó. Đến giờ, điện ảnh Hong Kong đang ở sườn núi. Lý do vì sao? Chúng ta không có thế hệ nghệ sĩ trẻ thay thế. Ngần ấy năm vẫn chỉ từng đó diễn viên, vài vị đạo diễn, nhà quay phim. Thậm chí, phim trường cũng chỉ có vậy”, Lương Gia Huy nói.

Nam diễn viên bất lực khi làng giải trí không có những nghệ sĩ trẻ. “Có thể vì không có đạo diễn tài năng khai quật ra những diễn viên tài năng. Thật đáng tiếc”.

Lương Gia Huy thất vọng khi nghệ sĩ được coi là trẻ cũng cỡ 35 tuổi như Dư Văn Lạc. “Hơn nữa, không ai trong số họ chuyên tâm vào phim ảnh. Họ tham gia game show, làm mẫu, quay quảng cáo, đóng phim truyền hình”.

Luong Gia Huy: 'Dien anh Han Quoc la Hong Kong thap nien 90' hinh anh 3

Lương Gia Huy bên vợ và hai con gái. Ảnh: Ifeng.

Nam tài tử nhận định điện ảnh và truyền hình là khác nhau. Nhưng giờ đây hai mảng đang trở thành một. “Như tôi, từ khi khởi nghiệp đã là diễn viên điện ảnh. Tôi chỉ biết điện ảnh, nếu bảo tôi đóng phim truyền hình 20 tập là quá khó. Tôi cảm thấy quá mệt mỏi với lời thoại lê thê phim truyền hình”.

Thêm vào đó, kịch bản cũng lối mòn. “Những câu chuyện về tiểu nhân, xã hội đen, cảnh sát đã lên màn ảnh Hong Kong hàng chục năm. Bây giờ, Hong Kong loay hoay tìm đề tài mới”.

Lương Gia Huy (Tony Leung) sinh năm 1958, được gọi là “Tony lớn” bên cạnh “Tony nhỏ” Lương Triều Vỹ. Tài tử họ Lương có vẻ ngoài nam tính và diễn xuất ấn tượng. Anh sớm gây chú ý khi hợp tác cùng Lưu Hiểu Khánh trong Thùy liêm nghe chính. Năm 1983, Lương lên ngôi Ảnh đế tại Kim Tượng lần thứ 3. Những tác phẩm gắn liền tên tuổi anh có Người tình, Bình quả, Đông thành tây liễn...

Nổi tiếng nhưng Lương Gia Huy không giàu có như nhiều người tưởng. Những năm 1985-1990, anh bị không ít nhà làm phim Hong Kong và Đài Loan tẩy chay, phải đóng phim ở các khu vực khác. Sau này, một lần nữa Lương Gia Huy tỏa sáng tại quê nhà.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất