Loài cây này ai nghe tên cũng biết nhưng không ngờ rằng hoa của nó phát sáng đẹp như cổ tích vậy

Afamily - 31/10/2017, 17:53

Nhắc đến tên loài cây này thì ai cũng biết bởi nó là một thứ quả ngon miễn chê, nhưng hỏi về hình dáng và màu sắc hoa của chúng thì không mấy ai biết.

 

Nói đến thanh long là người ta nghĩ ngay đến thứ trái cây to có vỏ ngoài màu hồng đậm, lòng màu trắng điểm những hạt nhỏ đen trông giống như hạt vừng. Mùi vị của thanh long thì khỏi phải bàn, vừa thanh vừa mát, lại giàu vitamin, chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đấy, hỏi thanh long là quả gì thì ai cũng có thể liệt kê hàng loạt đặc điểm như vậy đó. Nhưng nếu hỏi hoa của loài cây này trông như thế nào thì liệu bạn có biết?

 - Ảnh 1.

Đây chính là hoa của thanh long, loại quả bạn vẫn ăn thường ngày.

Thanh long là một loài cây ăn quả, cùng tên với một vài chi của họ xương rồng. Thanh long có tên tiếng Anh là Pitahaya hay còn gọi là Dragon Fruit. Chúng có nguồn gốc từ Mexico, vùng Trung Mỹ và Nam Mỹ. Nhưng giờ đây loại trái cây được mệnh danh là "quả linh thiêng" này cũng được trồng ở các nước khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Trung Quốc...

 - Ảnh 2.

 

 - Ảnh 3.

 

 - Ảnh 4.

 

 - Ảnh 5.

 

Nổi tiếng và phổ biến là vậy, nhưng có lẽ chỉ những người nông dân trồng thanh long mới biết và nhận diện được hoa của loài cây này.

Hoa thanh long có màu trắng tinh khôi, nhụy vàng bông to và có một đặc điểm rất đặc biệt ở loài hoa này là chúng chỉ "thích" nở vào ban tối. Thông thường những bông hoa thanh long sẽ nở rộ vào khoảng từ 7h đến 9h tối, chúng khoe sắc suốt đêm tới sáng thì những cánh mỏng bắt đầu cụp lại. Hoa thanh long có hương thơm dịu nhẹ khá quyến rũ nhờ cả hương và sắc.

 - Ảnh 6.

 

 - Ảnh 7.

Vì đặc điểm "thích" nở vào ban đêm, nên người ta phải thắp đèn tỉ mỉ, cẩn thận thụ phấn cho hoa.

Nhận thấy vẻ đẹp quyến rũ, ấn tượng của những bông hoa thanh long trắng muốt, một người đàn ông ở Trung Quốc đã nảy ra ý tưởng dùng bóng đèn khéo léo đặt vào giữa những bông hoa, tạo thành những bông hoa phát sáng dưới ánh trăng lung linh, khiến người ta liên tưởng đến một khung cảnh lãng mạn trong cuốn tiểu thuyết nào đó.

 - Ảnh 8.

 

 - Ảnh 9.

 

 - Ảnh 10.

 

 - Ảnh 11.

 

 - Ảnh 12.

 

Theo Trí thức trẻ

(Nguồn: Tổng hợp)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất