Lật lại lịch sử sắc đẹp của phụ nữ Nhật Bản trong 100 năm qua

Kênh 14 - 20/01/2016, 08:01

Vẻ đẹp của người phụ nữ Nhật Bản đã làm toát lên những đặc trưng văn hóa của mỗi một thời kỳ trong 100 năm qua, nhưng vẫn giữ được nét sắc xảo và tinh tế vốn có của xứ sở hoa anh đào.

Không sang trọng gợi cảm như phụ nữ châu Âu, không phóng khoáng hoang dại như phụ nữ vùng châu Mỹ Latinh hay khác lạ như phụ nữ châu Phi, phụ nữ Nhật Bản mang vẻ đẹp đặc trưng mà vẫn hòa lẫn trong nét dịu hiền cuốn hút rất Á Đông. Mới đây, nhóm media Cut của Mỹ đã lội ngược dòng thời gian để tái hiện 100 năm sắc đẹp của phụ nữ Nhật Bản trong một đoạn video chỉ vỏn vẹn gần 2 phút.

 - Ảnh 2.

Trong thời kỳ đầu, họ thường xuất hiện với mái tóc búi phồng cầu kỳ, lối trang điểm nhẹ nhàng nhưng vẫn nổi bật với điểm nhấn ở màu son đỏ quyến rũ.

 - Ảnh 3.

Quá trình hội nhập và đổi mới đã tác động sâu sắc tới phong cách thời trang của phụ nữ Nhật Bản. Xu hướng trang điểm và kiểu tóc đều làm toát lên một vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ điển đầy cuốn hút.

 - Ảnh 4.

Phong cách phóng khoáng, hiện đại chính thức được du nhập từ châu Mỹ và lên ngôi vào những năm 1930. Tuy nhiên, sự thay đổi mới mẻ này lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí bị những người bảo thủ coi là lố bịch.

 - Ảnh 5.

Trong bối cảnh cuộc chiến Trân Châu Cảng, người phụ nữ trở về với vẻ đẹp đơn giản và mộc mạc vốn có, thậm chí mái tóc uốn xoăn điệu đà rất được ưa chuộng ở thời kỳ trước cũng bị "tẩy chay" không thương tiếc.

 - Ảnh 6.

Nữ minh tinh Audrey Hepburn, biểu tượng sắc đẹp của thế giới trong thập niên 50 đã thổi một làn gió mới vào làng thời trang Nhật Bản với phong cách đậm chất Hollywood.

 - Ảnh 7.

Sau nữ minh tinh Holywood, ngôi sao JPop Chiyo Okumura là người làm nên phong cách nổi loạn thời kỳ này. Phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng mái tóc búi nửa thời thượng và đánh bầu mắt lấp lánh.

 - Ảnh 8.

 Bước vào thập niên 70, chuẩn mực cái đẹp ở Nhật Bản đã hoàn toàn thay đổi. Kiểu tóc thẳng buông xõa với mái bằng lên ngôi, kết hợp cùng lối trang điểm đậm hệt như những cô búp bê truyền thống.

 - Ảnh 9.

 Khác hẳn với thời kỳ trước, thập niên 80 là "kỷ nguyên" của những cô nàng tóc ngắn nhỉ nhảnh và đáng yêu với những búp xoăn bồng bềnh.

 - Ảnh 10.

 Điểm độc đáo nhất của những năm 90 là sự phân chia thành hai trường phái làm đẹp khác nhau: phong cách tiệc tùng đầy màu sắc và thời trang dạo phố phóng khoáng.

 - Ảnh 11.

Hai trường phải đơn giản thanh lịch và cầu kỳ sắc xảo tiếp tục thống trị xu hướng thời trang của phụ nữ Nhật Bản những năm đầu thế kỷ 21.

 - Ảnh 12.

 Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, phong cách Harajuku đã trở thành một "hiện tượng" với những bộ trang phục sặc sỡ sắc màu như tắc kè hoa từ đầu đến chân.

(Nguồn: Buzzfeed)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất