Lan Ngọc: "Vai Út Thơm là sự trưởng thành trong diễn xuất"

Zing - 21/04/2016, 08:30

Diễn viên chia sẻ niềm vui, ôn lại kỷ niệm vào vai Út Thơm trong phim "Trúng số" sau khi nhận giải Cánh Diều Vàng hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh".

- Chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi lần thứ hai nhận giải Cánh diều vàng?

- Kể từ sau Cánh đồng bất tận, tới nay đã sáu năm rồi tôi mới được chạm tay vào chiếc cúp Cánh diều. 

Giải thưởng là một bất ngờ với tôi. Phim Trúng số đã tranh giải Bông Sen Vàng nhưng không được giải. Giờ đây mình lại được thêm vinh hạnh thì rất bất ngờ. Thêm nữa, phim Trúng số cũng giành được giải Cánh Diều Vàng, nên niềm vui của tôi nhân đôi.

- Giải thưởng có ý nghĩa như thế nào với Lan Ngọc?

- Giải thưởng luôn là một động lực lớn cho cá nhân tôi tiếp tục với nghề. Tôi hy vọng đây là điều nâng cánh cho mình bước tiếp trên con đường nghệ thuật.

Lan Ngoc: 'Vai Ut Thom la su truong thanh trong dien xuat' hinh anh 1
Lan Ngọc nhận giả tại Lễ trao giải Cánh diều 2015 diễn ra tối 20/4 tại Hà Nội.

 

- Bản thân Ngọc đánh giá như thế nào về vai diễn Út Thơm trong “Trúng số”?

- Vai này giống như vai trưởng thành của Nương. Nương của Cánh đồng bất tận là một cô bé lam lũ. Nhưng đến Trúng số, Út Thơm lại có những tính cách khác, vì cô ấy phải làm mẹ, vai diễn trưởng thành hơn rất nhiều. Đến ngày hôm nay, sự trưởng thành sẽ theo tôi trong các vai diễn như trong Tấm Cám, hay như trong một vai diễn trong bộ phim hành động mới sắp quay. Đó là những vai diễn tôi trông chờ, đó là cơ hội để tôi khẳng định khả năng diễn xuất của bản thân.

-  Vào vai Út Thơm trong “Trúng số”, Ngọc có những kỷ niệm nào?

- Cảnh bán vé số, đi quay đêm, cảnh bươn chải ngoài đường khó khăn để lại cho tôi nhiều kỷ niệm. Phim này chỉ quay có 18 ngày. Có những hôm đoàn quay tới 30 tiếng liên tiếp. Vì thế tôi có quá nhiều kỷ niệm với phim.

Quay phim này, tôi không phải trang điểm gì hết. Ngày nào vào quay cũng phải “uýnh” đen, “uýnh” dơ lên người, làm dơ đi cho giống người bán vé số. Thật ra nhân vật này bị làm quá, chứ ở ngoài đời người bán vé số không dơ như vậy.

- Ngọc lấy kinh nghiệm ở đâu để vào vai một người bán vé số?

- Tôi không có kinh nghiệm gì hết khi vào vai trong Trúng số. Làm mẹ thì tôi học từ những người chị, người mẹ. Cái cực khổ thì học ở những người ở quê ngoại, hay những người bán vé số. Ban đầu, tôi không muốn nhận vai này chút nào vì nhân vật quá hiền, lành tính. Những điều tôi quan sát được cùng với  sự hướng dẫn của đạo diễn đã củng cố niềm tin để tôi đảm nhận vai này.

Lan Ngoc: 'Vai Ut Thom la su truong thanh trong dien xuat' hinh anh 2

Lan Ngọc trong phim "Trúng số".

- Còn trẻ nhưng gặt hái nhiều giải thưởng quan trọng về điện ảnh như giải Cánh diều, Mai vàng, Con đường nghệ thuật của Lan Ngọc dường như trải đầy hoa hồng?

- Nếu mọi người nhìn vào chặng đường của tôi sẽ thấy nó thật khó khăn. Vai diễn đầu tiên trong Cánh đồng bất tận, tôi như đứa con nít vậy. Đi ra ngoài ai cũng nói “Giờ con bé này còn nhỏ quá, nó bị định hình vai diễn đó rồi thì trưởng thành làm sao”. Ngọc phải tốn gần sáu năm trời để có một vai diễn trưởng thành hơn. Cũng tương tự vậy, sau chương trình Bước nhảy hoàn vũ, người ta mạnh dạn giao cho Ngọc những vai diễn khác với bản thân trước đây, ví dụ như vai Cám trong Tấm Cám, sắp tới đây là vai một sát thủ trong bộ phim Găng tay đỏ.

- Lan Ngọc nhìn nhận như thế nào về sự trưởng thành của mình trong từng vai diễn?

- Tôi rất thích được thay đổi các vai có tính cách khác nhau. Điều đó giống như việc mình có sự sáng tạo mới trong nghệ thuật. Nếu bắt mình đóng những vai gần với mình, hoặc lặp lại tính cách vai diễn đã trải qua thì mình không phải đóng, phải diễn nữa. Được hóa thân, trải nghiệm vào những vai mới, đó mới là điều thú vị.

- Hạng mục nữ diễn viên chính giải Cánh diều có nhiều đối thủ đáng gờm. Chị nghĩ giải thưởng dành cho mình có đủ sức thuyết phục?

- Bam giám khảo và Hội Điện ảnh có tầm nhìn, nên khi có đề cử rồi thì họ sẽ phân tích đánh giá. Tôi không xem hết các bộ phim đề cử Cánh diều, nhưng có xem một số phim và cũng ấn tượng với các bạn đồng nghiệp khác. Hy vọng ở những mùa giải sau, các bạn sẽ được ghi nhận.

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất