Lan Khuê làm dâu trong ‘Mẹ chồng’: Thảo hiền hay cay độc?

Tiin - 02/10/2017, 17:36

Dù Lan Khuê sở hữu bề ngoài hiền dịu, đoan trang, nhưng hình ảnh bí ẩn ở teaser thứ 2 của "Mẹ chồng" giúp cô khẳng định khả năng hóa thân của mình. Nữ diễn viên, người mẫu hoàn toàn có thể trở thành nàng dâu cay độc, là nhân tố nổi bật trong "cuộc chiến" mẹ chồng - nàng dâu.

 

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu là cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật, trong đó có phim ảnh. Dù đã được khai thác ở không ít bộ phim từ truyền hình cho đến màn ảnh rộng, đề tài vẫn khẳng định sức nóng bằng thành công của Sống chung với mẹ chồng - dự án 'gây bão' thời gian vừa qua.

Khi không cùng quan điểm, lối sống với mẹ chồng, có nàng dâu dùng nhiều chiêu trò, âm thầm chống đối như Trang trong Sống chung với mẹ chồng; có người phản bác, 'dứt áo ra đi' giống Minh Vân (Bảo Thanh thủ vai).

Ở dự án phim điện ảnh Mẹ chồng đang được khán giả mong chờ mang tên Mẹ chồng, người mẫu, diễn viên sinh năm 1992 Lan Khuê trở thành con dâu cô Ba Trân (Thanh Hằng thủ vai) trong gia đình trưởng giả Hội đồng Lịnh. Sở hữu khuôn mặt đoan trang, hiền lành, nhưng 'Tư Thì (nhân vật của Lan Khuê) sẽ thảo hiền hay cay độc?' vẫn là câu hỏi lớn dành cho khán giả.

Tư Thì là nàng dâu thảo hiền?

Mẹ chồng là bộ phim kể về cuộc đời Ba Trân, cô gái hạnh phúc với cuộc hôn nhân mới khi bước vào gia đình Hội đồng Lịnh. Tuy nhiên, bởi thái độ nghiêm khắc, chì chiết từ bà Hai Lịnh (Diễm My 6X thủ vai), cô dần thay đổi. Chính những cay đắng, uất hận phải gánh chịu từ ngày về làm dâu dồn thành sự cay nghiệt lúc Ba Trân làm mẹ chồng. Người đàn bà quyền lực 'vùng dậy', thị uy con dâu mới là Tư Thì.

 Hình ảnh hậu trường Lan Khuê chụp cùng 'mẹ chồng' Thanh Hằng.

 

Nếu Thanh Hằng trong Mẹ chồng có tạo hình sắc sảo, uy nghiêm với sự chăm chút kĩ lưỡng từ trang phục, cách trang điểm, kiểu tóc đến chi tiết nhỏ như móng tay, vòng, thì ở teaser đầu tiên, hình ảnh Lan Khuê gợi cho khán giả cảm giác an toàn hơn. Nhân vật Tư Thì toát lên nét đài các, đoan trang và hiền dịu khi xoay người lại và cười mỉm nhẹ nhàng. Chỉ xuất hiện chưa đến 1 giây, nhưng con dâu cô Ba Trân gây không ít ấn tượng cho người xem.

 

Khi teaser đầu tiên Mẹ chồng tung ra, khán giả để lại nhiều ý kiến tích cực khi nhà làm phim lựa chọn Lan Khuê hóa thân thành nàng dâu. Bởi lẽ, ngoại hình, thần thái của nữ diễn viên, người mẫu như được 'đo ni đóng giày' cho vai diễn. Người xem càng mong ngóng hơn khi đưa hai người đẹp Thanh Hằng và Lan Khuê - một sắc sảo, một đoan trang, dịu hiền - vào cuộc chiến mẹ chồng, nàng dâu.

Đặt chân vào gia đình Hội đồng Lịnh, liệu Tư Thì có 'hiền' nổi không?

'Đặt chân vào gia đình Hội đồng Lịnh, liệu Tư Thì có 'hiền' nổi không?'là câu hỏi mà nhiều khán giả băn khoăn trước khi Mẹ chồng công chiếu. Chịu nhiều cay đắng, tủi khổ, dường như, khi 'lên chức' mẹ chồng, Ba Trân trở thành người đàn bà nguy hiểm trong gia đình, thị uy Tư Thì và Tuyết Mai (Midu thủ vai). Phải chăng, cô muốn mang những bi kịch từng gánh chịu trong quá khứ trút lên đầu các nàng dâu mới nhà Hội đồng Lịnh?

Nhiều khán giả khẳng định khi phải sống trong gia đình chứa nhiều rắc rối, mối quan hệ phức tạp như nhà Hội đồng Lịnh, chứng kiến mâu thuẫn giữa Ba Trân và bà Hai Lịnh hay Ba Trân với cô Bảy Loan (Ngọc Quyên thủ vai), Tư Thì ít nhiều có những toan tính cho riêng mình.

 Dàn diễn viên trong 'Mẹ chồng'.

Ngoài ra, giống mẹ chồng Ba Trân, Tư Thì cũng chịu bi kịch: chung chồng. Chẳng những thế, nhân vật của Lan Khuê và Tuyết Mai (Midu thủ vai) còn 'nhường' nhau anh chồng khù khờ, có trí tuệ không bình thường - Hai Phước (Lâm Vinh Hải thủ vai). Lấy chồng khờ đã mang nhiều tủi phận, ấy vậy mà, anh Hai Phước chẳng thuộc về riêng Tư Thì. Lời thoại đầy trách móc của cô khiến khán giả không khỏi xót xa, cay đắng: 'Tôi là vợ cậu, mà sao cậu cứ kêu tôi là chị hoài?'.

 Midu vào vai vợ mới của Hai Phước.

 Tư Thì trách chồng cứ gọi mình là chị.

 

Liệu Tư Thì có giống Ba Trân, thay đổi thành nàng dâu cay độc?

Trái với ấn tượng dành cho nhân vật Tư Thì ở teaser đầu của Mẹ chồng, sang teaser thứ hai, cô đem lại cho người xem cảm giác về sự thay đổi trong suy nghĩ cháu dâu bà Hai Lịnh. Đầu tiên, phải kể đến thái độ trầm ngâm, như đang toan tính khi Tư Thì nghe rằng anh chồng khờ Hai Phước - người luôn gọi cô là chị, lại tỏ vẻ thích người vợ mới - Tuyết Mai: 'Ngó bộ, cậu Hai Phước thích mợ Tuyết Mai rồi!'.

 

Sự uyên thâm, bí ẩn của Tư Thì một lần nữa thể hiện ở sự im lặng đầy toan tính, cái chớp mắt lạnh tanh đằng sau cánh cửa. Cảnh quay chỉ kéo dài vài giây, ngay sau đó là hình ảnh Ba Trân hốt hoảng khi biết có người phát hiện cô đang mưu sát mẹ chồng - bà Hai Lịnh. Chi tiết khiến khán giả không khỏi 'rùng mình', thể hiện sự kịch tính, mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm trong Mẹ chồng. 

Sự việc Ba Trân mưu sát mẹ chồng và cái nhìn đầy bí ẩn của nàng dâu Tư Thì có thể trở thành bi kịch gia đình Hội đồng Lịnh, 'châm ngòi' cho những mâu thuẫn, toan tính hiểm ác đằng sau đó. Bên cạnh đó, không ít người xem đặt ra câu hỏi: 'Liệu Tư Thì sử dụng bí mật này để đe dọa Ba Trân?', 'Nàng dâu nhà Hội đồng Lịnh có dùng chính hình thức ấy để đối xử lại với mẹ chồng của mình?'. 

Dù Lan Khuê sở hữu bề ngoài hiền dịu, đoan trang, nhưng hình ảnh bí ẩn ở teaser Mẹ chồng giúp cô khẳng định khả năng hóa thân của mình. Nữ diễn viên, người mẫu hoàn toàn có thể trở thành nàng dâu cay độc, là nhân tố nổi bật trong 'cuộc chiến' mẹ chồng - nàng dâu. Điều này giúp dự án phim càng nhận được sự đón nhận, mong chờ từ người hâm mộ!

Theo Tiin

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất