Lạ mắt chiếc thuyền hình khóa kéo chạy dài trên sông

28/11/2020, 13:10

Một người đàn ông Nhật Bản đã thiết kế một chiếc thuyền máy trông giống khóa kéo có kích thước khổng lồ.

Lạ mắt chiếc thuyền hình khóa kéo chạy dài trên biển

Lạ mắt chiếc thuyền hình khóa kéo chạy dài trên biển

Nhà thiết kế người Nhật Yasuhiro Suziki đã tạo ra một chiếc thuyền độc đáo có hình dạng giống như một chiếc khóa kéo khổng lồ. Khi chiếc thuyền di chuyển trên mặt nước trông giống như nó đang chuẩn bị mở ra mặt nước.

Chiếc thuyền hình khóa kéo đặc biệt có tên gọi chính thức là  'Zipper Fastener Ship' , ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Designart Tokyo 2020.

Là đứa con tinh thần của nhà thiết kế Nhật Bản Yasuhiro Suzuki, chiếc thuyền là kết quả từ một quan sát vô cùng đơn giản. Nhà thiết kế nhìn xuống từ cửa sổ của chiếc máy bay, và trông thấy một con tàu chạy qua vịnh Tokyo. Chuyển động của nước khi thuyền đi qua tạo ra cảm giác như đang tách làn nước, giống như khi người ta mở khóa chiếc áo khoác. Do đó, từ hình ảnh này, Yasuhiro Suzuki, đã sáng tạo ra hình ảnh chiếc thuyền khổng lồ nổi bật trên biển.

Lạ mắt chiếc thuyền hình khóa kéo chạy dài trên sông 1

Chiếc thuyền hình khóa kéo chạy dài trên sông

Chiếc thuyền hình khóa kéo chạy dài trên sông

Được biết, chiếc thuyền kéo có động cơ sở hữu chiều dài khoảng 9 mét, bao gồm phần thân, cầu và bộ phận giống hình móc khóa kéo. Con thuyền xuất hiện trên sông Sumida, đi lại giữa Azumabashi và Sakurabashi. Khi lướt trên mặt nước, chiếc du thuyền này trông như một chiếc khóa kéo khổng lồ thực thụ.

Trang web tổ chức sự kiện trưng bày về chiếc thuyền độc đáo mô tả rằng nếu bạn nhìn vào dòng sông Sumida đang chảy nhẹ, bạn có thể thấy mặt nước lắc lư thay đổi hình dạng. Khi con thuyền lướt đi, nó tạo ra những biểu hiện khác nhau về nước.

Ông Yasuhiro Suzuki đã đưa ra ý tưởng của mình từ năm 2004, nhưng phải đến tận năm 2010 chiếc du thuyền mới được hoàn thiện với kích thước đầy đủ. Năm 2016, ông tạo ra mô hình quy mô về chiếc thuyền khóa kéo, đến 2020, sản phẩm một lần nữa ra mắt thu hút sự chú ý của nhiều người.

Yasuhiro Suzuki từng đạt nhiều giải thưởng nghệ thuật về thiết kế với các tác phẩm như Nhận thức của Globe Jungle năm 2001, hay Property of Water, năm 2004 kể từ khi tốt nghiệp trường đại học Tokyo Zokei.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất