Lạ lùng sản phụ khoái ăn xà phòng

ihay.thanhnien.com.vn - 16/06/2015, 08:16

Một phụ nữ đang mang thai ở Anh bỗng dưng ghiền ăn xà phòng một cách lạ lùng suốt thai kỳ của mình, theo Metro.

 - ảnh 1

Một số người khoái ăn xà phòng mỗi ngày - Ảnh minh họa chụp từ clip YouTube

Nếu hỏi bất kỳ sản phụ nào về việc có phải cô ấy thèm ăn lạ lùng một thứ gì đó trong thai kỳ hay không, cô ấy sẽ nói cho bạn biết rằng cô ấy chỉ ăn độc loại bánh mì gà trong cả tuần lễ hoặc trở nên ám ảnh với dầu ô liu.

Nhưng một bà mẹ ở Bristol (Anh) tên là Jess Gayford lại nghiện ăn thứ khác đặc biệt hơn nhiều, đó là xà phòng. Người mẹ 26 tuổi này cho biết, ngày nọ, chị bỗng dưng muốn liếm vào cục xà phòng. Và giờ thì món "ăn vặt" thường xuyên của cô chính là xà phòng cục và xà phòng dạng lỏng.  

"Chuyện liếm láp cục xà phòng nghe có vẻ tởm tởm nhưng nó thật sự tuyệt vời đấy nhé", Jess nói.

Ông xã của Jess là Lee Trimby kể rằng lúc đầu anh cũng rất lo lắng khi thấy vợ có hiện tượng thèm ăn kỳ cục như vậy, nhưng sau lại thấy yên tâm khi biết việc đó không gây hại đến đứa con trong bụng bà xã. 

Jess và Lee đã có với nhau một con trai và cô đang mang thai đứa thứ hai được 8 tháng.

Việc thay đổi nội tiết tố và thiếu dinh dưỡng được cho là nguyên nhân tạo nên những cơn thèm ăn lạ lùng tương tự như bà mẹ Jess Gayford. Những người có thói quen ăn những món không phải là thực phẩm như cát hoặc sơn và nhiều thứ khác nữa được cho là do mắc chứng pica.

Một trường hợp mắc chứng pica từng gây sốt truyền thông thế giới là Andrea, một cô gái 23 tuổi ở tiểu bang Georgia (Mỹ). Andrea nổi tiếng khắp mạng xã hội vì nghiện ăn băng dính. Mỗi ngày Andrea ăn khoảng 3 cuộn băng dính, và bình quân mỗi tháng ăn khoảng 1,83 km băng dính. Quả là con số kinh hoàng.

Phạm Như Quỳnh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất