Lạ lùng bộ tộc leo lên cây sống vì sợ ma

Tiin - 25/08/2016, 17:04

Tín ngưỡng của bộ tộc Korowai vẫn tin vào các linh hồn, xác chết và phù thủy vì vậy họ luôn sống ở trên cây, làm nhà cách mặt đất từ 6 - 12 m để phòng tránh sự tấn công của những linh hồn và phù thủy xấu vào ban đêm.

 Bộ tộc Korowai bí ẩn ở miền Đông Nam Papua, Indonesia chỉ có khoảng 3.000 người. Trang phục của họ vẫn chỉ là lá chuối quấn quanh người. Lương thực chủ yếu là chuối, bột cọ, hươu, nai và heo rừng.

 

Nhà của người Korowai dựng cách mặt đất từ 6 -12 m.Nhà của người Korowai dựng cách mặt đất từ 6 -12 m.

Những người này tin rằng, ma quỷ luôn đi lại ở mặt đất vào ban đêm nên việc dựng nhà trên những cây cao sẽ tránh bị quấy rối.  Mỗi cái cây thường là nơi che chở cho một hộ gia đình lên tới 8 người. Họ xây những ngôi nhà gỗ ở trên cao, và đôi khi phải dùng các cọc gỗ chống đỡ ở phía dưới

Người ta cho rằng đến năm 1970, bộ tộc Korowai bí ẩn đã không biết về sự tồn tại của bất kỳ người nào khác trên trái đất. Sau này các nhà thám hiểm, nghiên cứu thường xuyên ghé thăm họ.

Một số người dân Korowai thậm chí còn rất sợ hãi khi nhìn thấy người phương Tây và cho rằng, những người da trắng này thực ra cũng là “ma quỷ”.

Năm 2006, một tour du lịch do Đài truyền hình Australia thực hiện đã đến thăm bộ tộc Korowai. Nhiều người cho rằng, hầu hết người Korowai tồn tại với một ít kiến thức về thế giới bên ngoài, trong khi vẫn có những người khác duy trì truyền thống man rợ ăn thịt người. Những người này thường là đàn ông và bị dân làng gọi là phù thuỷ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất