Kỳ thú núi lửa bùn hình mắt người khổng lồ ở Nga

Kiến thức - 21/08/2015, 09:16

Hiện tượng núi lửa bùn hình mắt người khổng lồ ở Nga đang gây được sự chú ý lớn.

Ky thu nui lua bun hinh mat nguoi khong lo o Nga

 Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú núi lửa bùn hình mắt người khổng lồ này được chụp tại núi lửa bùn Pugachevskiy, đảo Sakhalin, phía Đông nước Nga. Ngọn núi lửa bùn này bất ngờ phun trào thành hình dạng rất thú vị, chẳng khác nào con mắt của người khổng lồ nhìn thẳng lên bầu trời.
Ky thu nui lua bun hinh mat nguoi khong lo o Nga-Hinh-2
 Hiện tượng thiên nhiên này rất hiếm thấy nên ngay sau khi xuất hiện đã thu hút rất nhiều người đến tham quan, chiêm ngưỡng.
Ky thu nui lua bun hinh mat nguoi khong lo o Nga-Hinh-3
 Nhiếp ảnh gia Mikhail Mikhailov đã mô tả lại cảm giác khi lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng núi lửa bùn hình mắt người khổng lồ này là có cảm giác như bị ai đó nhìn chằm chằm vào mình. 
Ky thu nui lua bun hinh mat nguoi khong lo o Nga-Hinh-4
"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng này, có rất nhiều núi lửa nổi tiếng trên thế giới nhưng không có ngọn núi nào có hình con mắt đặc biệt như thế này", Mikhail Mikhailov nói thêm. 
Ky thu nui lua bun hinh mat nguoi khong lo o Nga-Hinh-5
Núi lửa bùn được hình thành bởi khí ga và chất lỏng trong lòng đất áp suất quá cao. Thông thường, ở dưới lòng đất thường có các tích tụ khí. Các túi khí này lớn dần và đến thời điểm nào đó một khi tầng chắn yếu đi thì các túi khí này có thể đi lên trên.
Ky thu nui lua bun hinh mat nguoi khong lo o Nga-Hinh-6
Nơi tập trung núi lửa bùn lớn nhất là ở Azerbaijan, có khoảng 400 núi lửa bùn được phát hiện tại đây, một số núi lửa bùn sau khi phun trào đã trở thành những hòn đảo vĩnh viễn. 

Ky thu nui lua bun hinh mat nguoi khong lo o Nga-Hinh-7

 Hình ảnh một ngọn núi lửa bùn phun trào.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất