Kỳ lạ trào lưu giảm cân bằng biện pháp nhìn thẳng vào mặt trời

Người đưa tin - 11/09/2015, 19:36

Việc nhìn chằm chằm vào mặt trời đang trở thành trào lưu giảm cân mới của phụ nữ Hồng Kông. Tuy nhiên, cách này không khiến cân nặng giảm đi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ.

Theo tin từ Daily Mail, vào thời điểm trước khi hoàng hôn buông xuống, trong khi nhiều bà nội trợ đang bận rộn chuẩn bị bữa ăn tối thì có khoảng một nhóm những người phụ nữ trẻ và trung niên chăm sóc bản thân theo một cách vô cùng riêng biệt.

Xu hướng mới này dựa trên lý do họ tin rằng việc nhìn thẳng vào mặt trời như vậy sẽ là cách thay thế nhu cầu về thực phẩm và thậm chí còn cải thiện thị giác và khiến chất lượng giấc ngủ của họ tốt hơn.

Những người phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 30 này, theo báo cáo cho biết, mỗi ngày họ đều đến bãi biển ở làng Sam Ka. Đầu tiên họ cởi giày, đeo kính mắt, mặc áo chống nắng, thậm chí là che ô, sau đó họ bắt đầu lấy điện thoại đặt thời gian và rồi cứ đứng như thế nhìn mặt trời lặn.

 - Ảnh 1
Họ chỉ đứng im như thế và nhìn chằm chằm vào mặt trời.
 

Một số tài liệu cho rằng phương pháp này có nguồn gốc từ châu Âu cách đây hàng ngàn năm và giờ nó được du nhập trở lại nhờ sự đơn giản vì… chỉ cần đứng yên cũng giảm được cân.

Họ cho rằng việc đứng yên như thế thì ánh nắng sẽ làm cho họ đổ mồ hôi dẫn tới việc giảm cân và cũng sẽ làm giảm nhu cầu thèm muốn thức ăn của cơ thể.

Một số người phụ nữ cũng chọn những loại kính hạn chế tia UV để bảo vệ an toàn cho đôi mắt của họ tránh bị tổn thương vĩnh viễn.

 - Ảnh 2

Họ chống nắng bằng ô, áo chống nắng và kính râm.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ ra rằng họ làm như thế chỉ là một hình thức thay thế cho việc ăn uống. Thay vì mọi người ăn ít hơn hoặc tập thể dục để giảm cân thì họ chỉ đứng vậy và không cần phải ăn gì cả.

Những người phụ nữ này sẽ nhìn chằm chằm vào mặt trời khoảng 10 giây đầu trong ngày đầu tiên, và mỗi ngày sau đó đều tăng thêm 10 giây để mắt quen dần với mặt trời, cứ như thế cho đến khi thời lượng nhìn mặt trời lên đến 44 phút.

 - Ảnh 3

Các cô gái dàn hàng để ngắm mặt trời.

Hou Xiang Jun, một chuyên gia về da liễu cho biết, xu hướng này càng ngày càng gia tăng là một điều đáng lo ngại, nhất là ở những khu vực cận nhiệt đời, độ tia cực tím rất cao và mắt hoặc da người có thể sẽ hấp thụ nó nhiều hơn khi thực hành phương pháp này.

 - Ảnh 4

Các chuyên gia cho biết liệu pháp này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Một số người phụ nữ dùng kem chống nắng hay kính hay ô dù để bảo vệ làn da, tuy nhiên kem chống nắng cũng chỉ giúp họ tránh được 5 – 6% ảnh hưởng từ tia cực tím. Một chiếc ô hay mũ chỉ có thể tránh được 10 – 20%, ngoài việc bị cháy nắng, họ sẽ còn đối mặt với việc bị ung thư da nghiêm trọng, chuyên gia da liễu Xiang Jun cho biết.

 - Ảnh 5

Những người phụ nữ này có thể bị ung thư da và các bệnh nguy hiểm về mắt.

Bên cạnh đó, mắt của những người phụ nữ này cũng sẽ bị mắc các bệnh nếu nhìn mặt trời quá lâu, cụ thể là bệnh kết mạc, đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng vô cùng nguy hiểm. Bởi vậy, họ nên thực hiện các chế độ giảm cân bằng phương pháp lành mạnh như tập thể dục hay ăn kiêng chứ không nên thực hiện phương pháp này.

Phương Ly

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất