Kỳ lạ chàng trai thay đổi giới tính mỗi ngày

Web phụ nữ - 08/06/2015, 19:48

Ryan là một người lưỡng tính. Ngày thiên về nữ tính, anh sẽ ăn mặc, trang điểm như một cô gái. Ngày thiên về nam tính, anh sẽ thay đổi diện mạo thành một chàng trai. ...

Ryan Wigley, 22 tuổi, nhận ra mình là một người lưỡng tính khi bắt đầu có nhận thức. Anh luôn phải đối mặt với khó khăn mỗi buổi sáng để quyết định giới tính và trang phục trong ngày, việc lựa chọn ấy phụ thuộc vào cảm giác đầu ngày của anh. Tình trạng thay đổi bản dạng giới của Ryan đã được các nhà khoa học ghi nhận, nó được hình thành trong cộng đồng những người chuyển giới.

Ryan Wigley thay đổi giới tính từng ngày, có thể trở thành một chàng trai đầy nam tính (ảnh trái), hay một cô nàng điệu đà (ảnh phải). Ảnh: Health.

Năm 13 tuổi, Ryan thử mặc một chiếc áo ngực của mẹ và không hiểu tại sao việc diện nội y lại mang đến cho anh cảm giác thoải mái dù trông hơi "kỳ dị". Sau đó, cậu lẻn vào phòng em gái và thử bất cứ bộ đồ nào mình muốn. Cảm thấy tội lỗi và xấu hổ, Ryan giam mình trong phòng riêng để diện tất cả trang phục nữ giới mà anh cho là đẹp. Anh thổ lộ điều này với bạn gái năm 16 tuổi, cô ấy cho rằng đây là vấn đề "bệnh tâm thần" cần được chữa trị. Lúc đó, Ryan cảm thấy xấu hổ và luôn cố gắng ngăn chặn sở thích khác người của mình.

Từ khi bắt đầu tham gia học khóa học diễn viên tại trường ĐH Creative Arts (Nghệ thuật Sáng tạo) ở Maidstone, Ryan được cho phép ăn mặc thế nào tùy thích. "Lúc đó tôi nghe thấy cơ thể nói rằng mình có 2 giới tính, tôi chưa bao giờ nghe thấy điều này trước đây nên tự gọi tình trạng này là 'lưỡng tính'". Anh tìm hiểu về vấn đề của mình trên một trang diễn đàn nói về người lưỡng tính và cảm thấy đó như một sự mặc khải. Anh quyết định lấy tên Ria, một cái tên đầy nữ tính, song không nói với bất kỳ ai.

Ryan đã nỗ lực thật nhiều để nói về vấn đề của mình với bạn bè, rất may là trong môi trường của trường ĐH Creative Arts, mỗi người đều có quyền tự do thể hiện tính cách của mình. Sau khi có được sự tự tin, anh viết một bài báo trên mạng để giải thích với mọi người về khái niệm lưỡng tính là gì. Ba tháng sau đó, anh đã thổ lộ tất cả với cha mẹ.

Nói về tình trạng giới của mình trên trang Health, Ryan cho biết: “Tôi phải đoán giới tính của mình mỗi sáng để thiết lập kế hoạch trong ngày. Nếu cảm thấy mình thiên về nữ tính, tôi sẽ dậy sớm để có thời gian chuẩn bị sẵn sàng. Tôi cần cạo lông mặt, lông ngực, lông chân, chải tóc và trang điểm mỗi ngày nếu cảm giác nữ tính kéo dài. Tôi thích làm con gái nhưng đôi khi lại thấy mình như đàn ông. Khi nhìn thấy một chiếc váy đẹp, phong cách của tôi sẽ thay đổi ngay cả khi tôi đang trong trạng thái nam giới”.

Ryan thường mặc áo thun rộng và quần jean nếu anh đến buổi biểu diễn hay đi với nhóm bạn trai. Khi đi shopping, anh đổi tên thành Ria và ăn mặc hoàn toàn nữ tính.

Ryan có sức hút mạnh mẽ với phụ nữ nhưng những người này phải đấu tranh để đối diện với tình trạng lưỡng giới của anh. Vào tháng 9 năm ngoái, anh quen Krystal trong một bữa tiệc. Họ nói chuyện và sau đó kết bạn trên Facebook. Một ngày nọ, Krystal nhìn thấy Ryan trong trang phục con gái (với tên gọi là Ria). Khi đó, Krystal chưa hề biết gì về lưỡng tính. Ryan đã giải thích rõ điều này và hai người vẫn tiếp tục mối quan hệ tốt đẹp.

Ryan cảm thấy lo lắng khi bị người yêu cũ đánh giá về tình trạng giới tính "lẫn lộn" của mình. Tuy nhiên, đối với người tình hiện tại là Krystal, điều này không thành vấn đề. Khi thấy Ria trong trang phục nữ giới, suy nghĩ đầu tiên Krystal cảm thấy người yêu của mình thật xinh đẹp. “Tôi không thể tin anh đã thay đổi giới tính nhanh chóng và chuyên nghiệp như thế này”, cô nói.

Krystal nhận ra mối quan hệ của cô với Ryan là một sự pha trộn hoàn hảo. Cô nói: “Thông thường, mối quan hệ của chúng tôi là nam và nữ, nhưng chúng tôi vẫn có thể cư xử tốt khi cả hai đều là nữ. Khi đó tôi đối xử với Ryan như một nàng công chúa. Tôi thấy đây là một mối quan hệ đầy ý nghĩa”.

 

Theo vnexpress.net

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất