Kì lạ người phụ nữ bị “thủng” một lỗ lớn trong não

24h - 20/05/2015, 08:52

Cole Cohen đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống vì não cô bị thiếu một phần.

 

Cole Cohen, 26 tuổi đến từ Oregon, Mỹ. Cô đã rất sốc khi phát hiện trong não của mình bị khuyết một lỗ lớn bằng một quả chanh tây. Đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp và các chuyên gia vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của dị tật này.
 

Kì lạ người phụ nữ bị “thủng” một lỗ lớn trong não - 1

Cole đã rất sốc khi phát hiện trong não của mình bị khuyết một lỗ lớn bằng một quả chanh tây.


Với việc bị khuyết một phần não, ngay từ nhỏ, Cole đã luôn gặp khó khăn trong môn toán, không thể ước lượng khoảng cách đồ vật và phải vật lộn để tìm những thứ cần mua trong siêu thị. Cô cũng gặp khó khăn trong việc xem giờ đồng hồ và không nhận ra được mình đã làm một việc gì đó trong bao lâu. Tuy nhiên, khả năng đọc và viết của Cole thì cực kì tốt.
 

Cole tâm sự, dị tật đã khiến cô mất cảm nhận về không gian, thời gian và không thể hiểu các con số. “Tôi đã từng rất giận dữ với bản thân mình vì không thể làm những điều đơn giản mà mọi người vẫn thường làm”.
 

Kì lạ người phụ nữ bị “thủng” một lỗ lớn trong não - 2

Dị tật đã khiến cô mất cảm nhận về không gian và thời gian và không thể hiểu các con số.


Sau khi phát hiện ra nguyên nhân và được điều trị tâm lý, Cole đã yêu đời hơn trước. Cô đã viết một cuốn sách nói về dị tật của mình mang tên “Head Case: My Brain and Other Wonders”.
 

Kì lạ người phụ nữ bị “thủng” một lỗ lớn trong não - 3

Cuốn sách “Head Case: My Brain and Other Wonders” của Cole Conhen. 


Chia sẻ trong cuốn sách, Cole nói, “Mua sắm trong siêu thị hoặc tới những của hàng lớn là một sự bất hạnh với tôi” và “Những cái chạm là hành động tôi có thể biết rõ, nhưng vấn đề lại nằm ở thời gian, tôi không thể biết được mình đã ôm ai đó quá nhanh hay quá lâu”.
 

Hiện tại, Cole đang điều trị với những bài tập giúp chức năng của não tốt hơn với hi vọng sẽ vượt qua khó khăn và có thể lập gia đình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất