Khổ sở vì mọc thêm ngực thứ ba

Ngoisao.net - 07/11/2015, 11:08

Một phụ nữ Ấn Độ vừa trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ phần ngực phụ phát sinh, khiến cô phải sống với những cơn đau bả vai và cánh tay. 

kho-so-vi-moc-them-nguc-thu-ba

Ảnh minh họa: Joshgitalis.com

Người phụ nữ 41 tuổi, không rõ danh tính, được cho là bị chứng bệnh "vú phụ lớn", có tên khoa học là polymastia. Đây là một bệnh lành tính ảnh hưởng đến 6% dân số, cả nam và nữ. Thường bị chẩn đoán nhầm là u mỡ, thực chất vú phụ là một dị tật bẩm sinh nhỏ, gồm có núm vú hoặc mô có liên quan, hay có ở trên ngực dọc theo đường vú phôi thai.

Theo The Sun, một bên ngực của người phụ nữ này lớn gấp ba lần ngực còn lại, khiến cô phải sống với những cơn đau ở vai và cánh tay. 

Tạp chí y học British Medical Journal đưa tin: "Một ca phẫu thuật cắt bỏ vú phụ cho một phụ nữ ở Ấn Độ vừa diễn ra thành công. Đây là tình trạng vú phụ lớn (Polymastia). Người bệnh có thể mọc thêm một cục nhỏ trên ngực hoặc phát triển thêm một bầu vú hoàn chỉnh. Nó khiến người bệnh bị đau nhức, hạn chế vận động, ảnh hưởng tới thẩm mỹ, rối loạn chức năng sinh lý tình dục và bị mọi người kỳ thị". 

Sau khi được cắt bỏ bộ phận thừa, người phụ nữ cho biết cô rất hạnh phúc với kết quả của ca phẫu thuật. Hiện cô đã hồi phục sức khỏe và đang bắt đầu ra ngoài, gặp gỡ mọi người như trước đây. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất