Justin Bieber có nguy cơ bị phạt hơn 217 tỉ đồng

Yan - 19/06/2015, 17:23

Hiện tại, cả Justin và Usher vẫn chưa lên tiếng về vụ kiện lần này.

 

Sau những vụ kiện tụng về phóng nhanh vượt ẩu, ẩu đả với paparazzi hay chọc ghẹo nhà hàng xóm, mới đây, Justin Bieber đã tiếp tục dính liếu vào vụ kiện liên quan đến sự nghiệp âm nhạc của mình. Không chỉ riêng Justin, Usher - người đã đẩy tên tuổi của Justin - cũng bị kiện trong sự việc lần này.

Vào năm 2013, Devin Copeland - một ca sĩ R&B còn được biết đến với nghệ danh De Rico - cùng với nhạc sĩ Mareio Overton đã tiến hành khởi kiện JustinUsher. Theo Devin, hai thầy trò Justin đã ăn cắp một ca khúc Somebody To Love mà họ đã viết vào năm 2008. Devin cho biết, cả ba phiên bản Somebody To Love mà JustinUsher thu âm hoàn toàn giống với ca khúc cùng tên của anh từ nhịp, tiết tấu, giai điệu và cả lời nhạc.

 

 

Sau hai năm điều ra, thẩm phán Pamela Harris - người thụ lý vụ án - đã kết luận: "Sau khi nghe các ca khúc của Copeland và Bieber, chúng tôi kết luận rằng những ca khúc này hoàn toàn giống nhau và đủ lý do để chúng tôi tiến hành vụ kiện". Bên bị đơn còn có Unerversal Music Publishing Group và Sony/ATV Music Publishing.

Ca khúc Somebody To Love là single thứ hai của Justin trích từ album My World 2.0. Usher cũng đã thực hiện một ca khúc remix của Somebody To Love và một phiên bản đặc biệt có sự tham gia của anh. Ca khúc đã đứng vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và nằm trong danh sách 20 ca khúc hit tại Canada, Nhật, Đức và New Zealand.

 


Justin BieberUsher khi còn hợp tác cùng nhau.

Đối mặt với vụ kiện lần này, Justin và Usher sẽ phải đóng phạt đến 10 triệu USD (tương đương hơn 217 tỉ đồng). Hiện tại, cả Justin và Usher vẫn chưa lên tiếng về vụ kiện lần này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất