Idol nữ nhà SM thống trị BXH doanh số album

Kênh 14 - 15/10/2015, 07:57

SNSD, BoA, f(x), Red Velvet đều góp mặt đầy đủ trong danh sách này.

Sau khi đi đến kết luận YG Entertainment là bá chủ của các BXH âm nhạc online, lần này, Kpop fan tiếp tục tìm ra bằng chứng để khẳng định SM Entertainment là “trùm” dẫn đầu về lượng tiêu thụ album bản cứng.

Cụ thể, danh sách tổng kết 25 album Kpop bán chạy nhất của thần tượng nữ (gồm cả girlgroup và ca sĩ solo) trong 7 năm qua (từ 1/1/2008 đến 14/10/2015) đã được đưa ra. Trong đó, 2/3 danh sách này đều là album cộp mác loạt gà cưng đến từ SM như SNSD, BoA, f(x), Red Velvet. Đặc biệt, SNSD một lần nữa khẳng định sức mạnh và độ phủ sóng của mình khi chiếm lĩnh tới 9 vị trí đầu bảng (kể cả sản phẩm solo của Taeyeon và nhóm nhỏ TaeTiSeo). Ngoài gà SM, A Pink, IU, KARA là những gương mặt thần tượng nữ hiếm hoi chen được chân vào danh sách trên.

Gà SM sở hữu tới 2/3 trong số 25 album bán chạy nhất của thần tượng nữ trong 7 năm qua

Bên cạnh đó, dù thần tượng nam không được đề cập, nhưng doanh số bán album của những boygroup trực thuộc SM gồm DBSK, Super Junior, SHINee, EXO chưa bao giờ khiến công chúng hết kinh ngạc và ngưỡng mộ.

Có thể nói, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc album của gà SM lúc nào cũng được fan lùng mua là bởi sự đầu tư cả về chất lượng âm nhạc lẫn ngoại hình album. Nói cách khác, sự đa dạng trong thiết kế và kiểu dáng đã giúp SM gây ấn tượng mạnh với Kpop fan, khiến fan không thể không chịu chơi rinh album của thần tượng về nhà.

(Nguồn tham khảo: Pann)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất