'Hotgirl Trần Phú' chuẩn rich kid nhưng tự đi làm thêm, kiếm gần 100 triệu/tháng để đóng học phí tại trường đại học quốc tế danh tiếng

Tiin - 01/07/2020, 18:29

Con đường nào khiến một cô gái chỉ mới 19 tuổi đã thoát ra khỏi sự bao bọc của bố mẹ đi lên bằng thực lực của chính mình để tự mua nhà, tự đóng tiền học phí tại trường quốc tế danh tiếng?

Tiểu thư 'ngậm thìa bạc' đi làm thêm từ năm lớp 10, tự góp tiền đóng học phí trường quốc tế

Nhiều người cứ nghĩ, học trường quốc tế ắt là con nhà giàu, đều là tiểu thư, công tử 'ngậm thìa bạc' từ nhỏ. Với Hồ Thiên Trang (sinh năm 2001, tại Hà Nội) thì điều đó cũng không sai, nhưng quan trọng hơn là cô bạn lại còn biết tự kiếm tiền làm nhiều điều mình thích, trong đó cả việc tự chi trả các hóa đơn mà nhiều lúc một người đi làm thực thụ còn chật vật khi đối diện.

Loạt ảnh chụp lén cảnh Thiên Trang đang cặm cụi đọc sách trong thư viện từng được đăng tải trên một group trường lớp đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận quan tâm của dân mạng.

Diện bộ đồ trắng tinh khôi, mái tóc buông xoã, gương mặt trang điểm nhẹ nhàng nhưng cô nàng vẫn toả ra sức hút đặc biệt.

Thiên Trang nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội vì xinh đẹp, vóc dáng cao ráo, gương mặt lai Tây khả ái cùng đôi mắt sáng. Nhan sắc nổi bật của 10X được cho là thừa hưởng nét đẹp từ gen di truyền với 3 dòng máu Thái, Trung, Việt.

Nhan sắc nổi bật của 10X lai 3 dòng máu.

Nhờ lợi thế về diện mạo này nên Thiên Trang có một nghề để kiếm tiền ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đó là người mẫu ảnh.

Cô nàng 10X chia sẻ bén duyên với nghề từ năm học lớp 10, với số tiền cát-xê ban đầu là 2 triệu đồng, đến nay mức cát-xê đã tăng thêm 3-4 lần. Thiên Trang cho biết công việc ấy không chỉ đem đến cho cô nguồn thu nhập mà còn giúp cô thỏa mãn niềm đam mê khám phá bản thân của thời thanh xuân đầy nhiệt huyết.

Sau này không chỉ làm mẫu ảnh, Thiên Trang còn có những công việc quảng cáo sản phẩm trên trang cá nhân và cả kinh doanh bất động sản…

Với công việc đều đặn như hiện tại, thu nhập bình quân mỗi tháng của cô vào khoảng 70 triệu/tháng, có những lúc kiếm được 100 triệu/tháng - một con số rất đáng nể phục với bất kỳ ai, chứ chưa kể đến người đang ngồi trên ghế nhà trường như Trang.

Tất nhiên, để kiếm ra tiền thì không chỉ xinh đẹp mà còn cần sự chăm chỉ, chịu khó và cả sự học hỏi rất nhiều. Thiên Trang kể, có nhiều khi cô bạn phải dậy từ 5h sáng, cũng có lúc diễn dưới trời nắng gắt 3 tiếng đồng hồ… nhưng dù mệt mỏi hay tâm trạng bất ổn thế nào thì vẫn phải thể hiện thần thái, tươi vui và đầy năng lượng.

Tuy còn rất trẻ nhưng Thiên Trang tỏ ra là một cô gái năng động, tự tin và trưởng thành hơn khá nhiều so với tuổi thực của mình.

Điều đáng nói là nhiều cô gái khi mải miết kiếm tiền thường phải giấu đi học bạ kém đẹp của mình, nhưng Thiên Trang thì ngược lại. 

Từ khi là học sinh tại trường THPT Trần Phú, ngoài kết quả học tập khá tốt, cô bạn còn làm bí thư đoàn và tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ tại trường. Thiên Trang nổi bật với năng khiếu ca hát, nhảy, múa bale và khả năng làm MC, tổ chức sự kiện.

Vốn là tiểu thư trong một gia đình có điều kiện, thế nhưng cô bạn không hề có thái độ ỷ lại, dựa dẫm vào sự giàu có của bố mẹ để 'há miệng chờ sung'. Khi tự kiếm được tiền, Trang đã lập ra kế hoạch để chi trả những hóa đơn lớn, cô tự mua nhà trả góp và tự đóng học phí cho trường đại học quốc tế mình chọn - Đại học quốc tế Swinburne Việt Nam.

Nhiều người cho rằng với mức thu nhập đáng nể, gia đình có điều kiện như cô thì đắp dần vào những sở thích cá nhân của thôi. Nhưng không ngờ cô gái trẻ có một kế hoạch chi tiêu rất rõ ràng: một phần cho những nhu cầu, sở thích cá nhân; một phần trang trải tiền học phí (gần 10 triệu/tháng) và một phần trả góp cho căn hộ chung cư mới mua.

'Cãi' bố mẹ, tự quyết định chọn trường Đại học sau 2 ngày

Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang, ngay cả con đường học hành của cô gái này cũng có nhiều điều đáng nói. Nhiều người trước ngưỡng cửa đại học thường băn khoăn vì chọn trường nào, đi du học ở đâu để thỏa chí tang bồng. Nhưng Thiên Trang thì nhanh chóng có được quyết định sau 2 ngày, chọn du học tại chỗ, chọn trường điểm tin cậy.

Nhớ lại về quyết định theo học tại Đại học quốc tế Swinburne Việt Nam, Thiên Trang luôn tự tin khẳng định đó là một quyết định cực kỳ đúng đắn.

'Sau khi tốt nghiệp THPT mình cũng có nhiều lựa chọn nên cũng có băn khoăn giữa việc chọn học trong nước hay du học. Thế nhưng, cuối cùng mình vẫn quyết định thi vào Đại học Luật TP.HCM, theo mong muốn của bố mẹ khi muốn con gái theo ngành luật để giúp đỡ cho công việc kinh doanh của gia đình.

Tuy nhiên, sau khi thi đỗ, mình lại cảm nhận bản thân không có sự yêu thích và đam mê với ngành học này. Mình muốn được theo học ngành marketing để xây một thương hiệu riêng cho bản thân sau này, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp'.  Khó ai tin đó là chia sẻ của một cô gái mới ở tuổi 19 đã vạch rõ định hướng cho nghề nghiệp tương lai của mình.

Thiên Trang được bố mẹ hướng đi du học ở Singapore, nhưng sau 2 ngày tìm hiểu và suy nghĩ, cô tự mình quyết định theo học tại Swinburne Việt Nam -  ngôi trường tài trợ học bổng cho các thí sinh thi 'Đường lên đỉnh Olympia' và thuộc top 15 trường đại học công lập tốt nhất nước Úc.

Chia sẻ về chuyện học tập, 10X xinh đẹp cho biết: 'Mình đến trường không phải là để thực hiện theo một lịch trình đã sẵn có, mà luôn được hỏi han, lắng nghe về mong muốn cũng như nhu cầu. Điều này tuyệt vời lắm, bởi đó chính là chất xúc tác để mình thêm sáng tạo và phát hiện ra nhiều điều mới mẻ về bản thân. Có lẽ nhờ điều này nên mình làm mọi việc dù lĩnh vực gì cũng cực kỳ tự tin, chẳng ngại ngần gì'.

10X tại ngôi trường đại học mình lựa chọn

Từ một cô gái được gắn với danh xưng 'hotgirl Trần Phú' khi đang học PTTH, đến bây giờ đã trưởng thành hơn khi là sinh viên khóa đầu của Swinburne Việt Nam tự tin, năng động. Trên Instagram của cô nàng dễ nhận thấy Thiên Trang có cuộc sống khá giả, sang chảnh, nhưng không phải ai cũng biết về bản lĩnh 'luôn biết mình muốn gì' và sự tự lập của cô gái trẻ lớn đến như thế nào.

'Xinh đẹp là chuyện trời ban nhưng bản lĩnh thì thực sự tự chúng ta phải tôi luyện đấy', Thiên Trang cười chia sẻ.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất