Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn xúc động kể chuyện tê giác bị ăn nội tạng

Yan - 17/09/2015, 20:16

Nữ diva khiến người hâm mộ xúc động khi trải lòng về việc chứng kiến cảnh tê giác bị mất sừng, mất nội tạng vô cùng dã man.

Ngày 12/9 vừa qua, Hồng Nhung có chuyến đi tình nguyện sang Nam Phi để thực hiện một chiến dịch ý nghĩa bảo vệ động vật hoang dã. Trong gần một tuần phiêu lưu cùng các tổ chức từ thiện, Hồng Nhung khiến người hâm mộ cảm động khi để lại nhật kí từng ngày trong chuyến đi.

Cụ thể, nữ ca sĩ đã có buổi gặp gỡ với các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã và nhiều cá nhân thiện nguyện. Đến ngày 14/9, Hồng Nhung đã cùng với phái đoàn tình nguyện có cuộc hành quân vào rừng Kruger. Sau 7 tiếng lái xe dưới cái lạnh 11-24 độ C, Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc, vui sướng khi được nhìn thấy tận mắt năm loài vật quan trọng nhất trong khu rừng. "Tôi bỗng khoẻ hẳn, nhanh nhẹn và hưng phấn. Với tài nghệ chụp hình bậc bét của nghiệp dư và chiếc máy hình bé tí, không tê lê, tôi chụp được những hình ảnh đáng yêu để chia sẻ với mọi người" - Hồng Nhung hào hứng chia sẻ cảm giác hưng phấn khi được gặp động vật quý hiếm.


Hồng Nhung và Hà Anh Tuấn trong ngày đầu tiên đến Nam Phi. 


Hai chị em tỏ ra hào hứng với chiến dịch tình nguyện lần này.


Nhật kí ngày thứ hai vẫn còn nhiều hào hứng khi được gặp các loại động vật quý hiếm.


Cả hai phải mất 7 tiếng đồng hồ để đi đến khu rừng sâu ở Nam Phi.

Nhật kí ngày tiếp theo, khi lần đầu tiên Hồng Nhung phải tận mắt chứng kiến cảnh máu rỉ ra từ cơ thể tê giác sống. "Không chỉ cưa đi những cái sừng đáng giá ngàn vàng ở Việt Nam, những kẻ săn trộm còn cắt tai, cắt bộ phận sinh dục... theo đơn đặt hàng của ai đó... làm cho máu vẫn còn tiếp tục rỉ ra, trong khi phần lớn nội tạng của hai tê giác xấu số đã bị những con thú khác ăn mất sau khi nằm im bất lực ở giữa đồng cỏ đã nhiều giờ... Mùi hôi thối càng xông lên mỗi khi có cơn gió mạnh thổi qua. Một vài người chịu không nổi, ho khan, có người nôn oẹ. Còn tôi, chỉ thấy điếng người, vì nếu năm ngoái tôi đã chứng kiến cái chết của một tê giác, thì năm nay, nhìn thấy, ngửi thấy, cảm thấy, một lúc ba cái chết đau thương của mấy mẹ con tê giác" - Hồng Nhung đau lòng kể lại cảnh tượng khủng khiếp khi thấy và ngửi được mùi hôi của tê giác đã chết.


Cận cảnh hình ảnh tê giác bị bắn để cưa sừng, cắt nhiều bộ phận cơ thể....


Và bị ăn nội tạng.


Hồng Nhung buồn bã khi lần đầu được chứng kiến cảnh tượng hãi hùng.

Nếu như những năm trước đây, Thu Minh từng là nghệ sĩ đi tiên phong trong hoạt động bảo vệ động vật quý hiếm này thì khoảng thời gian trở về sau, các nghệ sĩ Việt đã bắt đầu quan tâm hơn về vấn nạn xấu này. Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn cũng là hai trong số nhiều sao Việt đã hết lòng ủng hộ cho chiến dịch. Đặc biệt, sau những dòng nhật kí về chuyến đi đầy xúc động của Hồng Nhung, không chỉ các nghệ sĩ mà cả các khán giả Việt đều bày tỏ sự ủng hộ và mong muốn được góp sức cho hoạt động ý nghĩa này.


Một số nghệ sĩ Việt đã lên tiếng ủng hộ hoạt động của Hồng Nhung.

 
Hồng Nhung tỏ ra lo lắng khi trở về Việt Nam: "Chuyện gì sẽ xảy ra trong rừng sâu trong mấy ngày nữa, khi tôi đã về nhà?".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất