Ghé thăm biệt thự kiến trúc lạ, đậm chất Á Đông của diva Hồng Nhung

8showbiz - 08/08/2015, 09:05

Hồng Nhung chia sẻ: Không gian Nhung là khoảng trời riêng mang đậm chất văn hóa phương Đông, một không gian để trút bỏ toàn bộ những ưu tư của cuộc sống để cô Bống trở về với mình, để là mình.

Tách biệt khỏi cuộc sống ồn ào chốn đô thị. Xa rời những cao ốc chọc trời và cửa kính sáng loáng. Diva hàng đầu Việt Nam - Hồng Nhung chọn cho mình một không gian riêng. Không gian để con người hòa cùng thiên nhiên và thăng hoa trong cảm xúc.

Không gian Nhung là khoảng trời riêng mang đậm chất văn hóa phương Đông

Không gian Nhung là khoảng trời riêng mang đậm chất văn hóa phương Đông

Phòng khách của nữ diva nằm trong khu nhà vườn tươi mát. Toàn bộ phòng khách được sơn màu kem mát dịu, nhưng lại được tô điểm bởi tone màu nóng của những đồ dùng trong nhà, màu vàng của bộ ghế sofa, màu nâu ấm của chiếc bàn nhỏ, và cả tone màu của những bức tranh tĩnh vật được cô treo trên tường. Phong cách hiện đại nhưng lại rất riêng bởi nét Hà Nội xưa được mang vào qua những bức tranh nổi tiếng một thời của các họa sĩ Việt.

Phòng khách của nữ diva nằm trong khu nhà vườn tươi mát.

Phòng khách của nữ diva nằm trong khu nhà vườn tươi mát.

Toàn bộ phòng khách được sơn màu kem mát dịu, nhưng lại được tô điểm bởi tone màu nóng của những đồ dùng trong nhà

Toàn bộ phòng khách được sơn màu kem mát dịu, nhưng lại được tô điểm bởi tone màu nóng của những đồ dùng trong nhà

Không gian phòng khách ấm cúng về đêm.

Không gian phòng khách ấm cúng về đêm.

Không gian phòng khách ấm cúng về đêm. Cô không lựa chọn loại đèn màu sáng, trái lại cô lựa chọn tone màu vàng ấm cho những chiếc đèn - càng làm tăng thêm cảm giác của Hà Nội xưa. Bên góc phòng khách là chiếc ghế nghỉ làm từ gỗ khá lạ và độc đáo. Bức tường được phủ kín bởi những tác phẩm nghệ thuật giúp làm giảm đi cảm giác trống rỗng của căn phòng, vừa làm tăng tính nghệ thuật cho căn phòng.

Đến với nghề ca hát từ khi còn nhỏ, phòng khách của Hồng Nhung không thể thiếu được cây đàn piano, nơi cô ngồi đánh đàn và hát những bản nhạc yêu thích những lúc rảnh rỗi. Cây đàn vừa sang trọng, tao nhã này càng làm tăng thêm nét lịch lãm cho căn phòng.

Cánh cổng gỗ nhỏ, mái ngói xô nghiêng, vườn cây xanh mát và gói gọn trong đó là một kiến trúc bằng gỗ đậm nét văn minh Châu thổ sông Hồng. Khi bước vào khuôn viên của nhà Hồng Nhung ta cảm nhận được ngay nét xưa hoài niệm  và sự an bình, mộc mạc ngay trong Sài Gòn đô thị ồn ào.

Chắc khán giả yêu mến cô Bống còn nhớ ca khúc "Khu vườn yên tĩnh". Hình ảnh Hồng Nhung ngồi trong vườn, ngâm ngợi về cuộc sống làm một trong những hình ảnh ấn tượng của clip ca nhạc này. Và ngoài đời sống thực tại đối với Hồng Nhung thì một khu vườn yên tĩnh là điều không thể thiếu.

Màu xanh của cây cối, những làn gió mát trong vườn nhà, không khí trong lành và mùi hương của tưng ngọn cỏ cây khiến cô cảm thấy khoan khoái, thấy yên bình và nhẹ nhàng hơn. Con người như hòa cùng thiên nhiên để cùng tận hưởng cuộc sống.

Phòng ngủ đậm chất Á Đông

Phòng ngủ đậm chất Á Đông

Cùng Bống thiết kế ý tưởng, bài trí cho ngôi nhà là nhạc sỹ Dương Thụ cùng 2  họa sỹ Nguyễn Thanh Trúc và  Nguyễn Mạnh Đức. Chủ đạo của ngôi nhà là phong cách Bắc Bộ, đậm chất Á Đông, nhà được lợp mái ngói ngay từ cổng vào. Ngói lợp được mang từ ngoài Bắc vào.

Khu vườn yên tĩnh của diva Hồng Nhung

Khu vườn yên tĩnh của diva Hồng Nhung

Căn nhà rộng rãi là nơi thư giãn cho cả gia đình

Căn nhà rộng rãi là nơi thư giãn cho cả gia đình

Diva Hồng Nhung và gia đình hạnh phúc trong biệt thự đậm chất Á Đông

Diva Hồng Nhung và gia đình hạnh phúc trong biệt thự đậm chất Á Đông

Nhà được xây rất lâu, nên khi ngôi nhà được hoàn thiện thì cây, dây leo ngoài cổng và vườn nhà được trồng cũng đã mọc lên rất tốt bao quanh tường. Một không gian tràn ngập màu xanh, gần gũi với thiên nhiên, những thảm cỏ xanh là nơi có thể ngồi trò chuyện, hàn huyên cùng bạn bè.

Theo An Nguyên/Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất