Hình ảnh chưa từng thấy: Mây xếp hàng thẳng tắp trên bầu trời

Afamily - 13/01/2017, 19:19

Không có bàn tay nào nhào nặn, sắp xếp mà những đám mây tự nhiên xếp thành nhiều hàng thẳng tắp đến kỳ lạ.

Một bức ảnh ghi lại cảnh tượng những hàng mây thẳng tắp song song với nhau trên bầu trời được đăng tải lên mạng xã hội Instagram đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

 - Ảnh 1.

Hình ảnh kỳ lạ gây chú ý - Ảnh: Daily Mail.

Trong chuyến bay từ Perth tới Adelaide, Australia, hành khách tên Ilya Katsman, 22 tuổi, vô tình nhìn thấy một cảnh tượng kỳ lạ - những hàng mây thẳng tắp trên bầu trời. 

Chàng trai trẻ lập tức lấy điện thoại ra chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội với dòng chú thích: "

Chưa bao giờ bay trên mây mà được nhìn thấy cảnh tượng kỳ thú như thế này ".

Ngay lập tức, bức ảnh của Katsman đã thu hút sự chú ý của nhiều người với 3.000 lượt chia sẻ. Và mọi người cũng được dịp tranh luận đây là hiện tượng gì.

 - Ảnh 2.

Có thể đây là hiện tượng mây sóng - Ảnh: Dailymail.

Neil Bennet, một chuyên gia làm việc tại Trung tâm Khí tượng tây Australia, cho rằng đây là những đám mây sóng, được hình thành khi không khí va phải một vật cản lớn, như một ngọn núi chẳng hạn, khiến chúng buộc phải cuộn lên phía trên.

"Hiện tượng này giống như thả viên đá xuống nước vậy. Mây sóng được tạo ra khi không khí gặp vật cản và bị dồn khiến chúng cuộn lên trên. Sau đó những luồng không khí chuyển động giống làn sóng rồi dừng lại, tạo thành khoảng cách giữa các đám mây", Bennet giải thích.

 - Ảnh 3.

Ảnh: Dailymail

Cũng có người cho rằng những đám mây kỳ lạ như vậy xuất hiện là do máy bay tạo thành. Tuy nhiên, Bennet cũng bác bỏ giả thuyết này và cho rằng phải nhiều chiếc máy bay bay cùng một lúc may ra mới có khả năng tạo ra cảnh tượng như vậy.

(Nguồn: Daily Mail)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất