Hiện tượng nước biển bỗng chuyển màu xanh, phát sáng cực lạ

Afamily - 17/02/2017, 17:35

Một vùng nước biển bất ngờ chuyển sang màu xanh dạ quang kỳ lạ khiến người dân địa phương hoang mang lo lắng.

Vùng nước chuyển màu xanh dạ quang trên biển Đen thuộc vịnh Omega, thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea, hiện đang lan ra nhanh chóng khiến người dân địa phương hết sức lo sợ, họ nghi ngờ đây là dấu hiệu của sự biến đổi thiên nhiên hay là dấu vết của người ngoài hành tinh để lại.

 - Ảnh 1.

Nước biển Đen bỗng chuyển màu xanh dạ quang.

Vùng nước này bắt đầu xuất hiện từ tuần trước. Một số người dân địa phương cho rằng nguyên nhân nước biển đổi màu là do một người đàn ông lạ mặt ném túi nhựa có chứa chất lỏng không rõ nguồn gốc xuống biển.

Sau khi đoạn video ghi lại hiện tượng kỳ lạ này được đăng tải trên mạng, có người cho rằng nước đột ngột chuyển màu xanh kỳ lạ là tác dụng phụ của một loại thuốc đặc biệt dành cho cá.

Cư dân mạng tên Netizen Masha chia sẻ:

"Tôi từng có một bể cá, nước trong bể thường thay đổi nếu bạn cho một loại thuốc đặc biệt dành cho cá vào trong đó".

 - Ảnh 2.

Không chỉ đổi màu, vùng nước này còn phát sáng kỳ lạ. Hiện tượng này đến nay vẫn chưa có lời giải.

Sau khi kiểm tra, các nhà chức trách địa phương vẫn chưa có kết luận cụ thể và điều đó có nghĩa rằng họ chưa thể khẳng định liệu nguồn nước chuyển màu này có gây hại cho con người hay không.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên nước biển chuyển màu. Vào tháng 4/2016, vùng biển gần bán đảo Crimea cũng bất ngờ chuyển sang màu vàng vì thời tiết xấu. Và các chuyên gia môi trường đã tìm ra nguyên nhân là do cát, nguyên tố vi lượng và một số khoáng chất khác đã tạo nên màu vàng kỳ lạ xuất hiện trên vùng biển.

(Nguồn: Mirror)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất