Hết thời, sao hạng A về quê làm ruộng, trồng lúa kiếm bộn tiền

24h - 30/06/2017, 17:10

Nhiều sao Cbiz tỏ ra khá “mát tay” trong việc nhà nông mặc dù trước đó họ chỉ biết đến với vai trò là những nghệ sĩ thực thụ.

 

Chu Kiệt

Mới đây các fan Hoàn Châu Cách Cách bất ngờ khi hay tin “Phúc Nhĩ Khang” Chu Kiệt trở thành một nhà nông thứ thiệt trên chính mảnh đất quê nhà vùng Đông Bắc (Đài Loan).

 - 1

Tài tử 47 tuổi bao thầu 1.000 mẫu đất phục vụ canh tác nông nghiệp, trồng giống lúa thơm mang tên Chu tiên sinh cho sản lượng cao và đạt doanh thu hàng chục triệu NDT. Anh hào hứng cho biết đã thu hoạch được hai loại gạo có giá lần lượt là 128 NDT (424.000 đồng) và 68 NDT (225.000 đồng). Hiện, anh cũng có trong tay không dưới 2 triệu USD. 

Tam Đức Tử

Người hâm mộ bộ phim Ký Khang Hy vi hành chắc hẳn còn nhớ nhân vật thái giám Tam Đức Tử do nam diễn viên Triệu Lượng thể hiện.

 - 2

Thực tế anh đã sớm rời xa màn ảnh, trở về quê nhà Tứ Xuyên sống cuộc sống điền viên. Được biết Triệu nhận bao thầu hơn 1.000 mẫu ruộng đồi núi, anh xây đường xá, tạo lập nông trang theo mô hình sinh thái, nuôi gà vịt, trồng rừng. Triệu Lượng tiết lộ lý do anh rời làng giải trí là bởi: “Tôi làm diễn viên không phải vì danh tiếng mà vì sở thích đóng phim của bản thân, còn giờ đây thì đã đóng phim thỏa thích rồi”.

Chân Ni

Diva mang hai dòng máu Chân Ni từng nổi tiếng khắp Hong Kong, Đài Loan và đại lục với nhiều bản hit tên tuổi. Thậm chí danh tiếng của cô sánh ngang với nữ danh ca quá cố Đặng Lệ Quân thời bấy giờ.

 - 3

Ngoài ra Chân Ni còn nổi tiếng nhờ có ông xã là tài tử võ thuật lừng danh Phó Thanh. Sau khi chồng qua đời, Chân Ni một mình nuôi con gái khôn lớn. Năm 2004 diva 51 tuổi chi 160 triệu Đài tệ (118 tỉ đồng) mua 50.000m2 đất đồi, cải tạo thành nông trang trong vòng 3 năm. Tại đây cô trồng rau, nuôi gà vịt và sống cuộc sống của một nhà nông thực thự. Những lúc rảnh rỗi và cao hứng Chân Ni vẫn tổ chức biểu diễn gặp gỡ fan, sau đó cô lại trở về nông trang hòa vào cuộc sống ruộng đồng thanh bình.

Liêu Vỹ Hùng

Thập niên 80 tên tuổi của tài tử Liêu Vỹ Hùng nổi như cồn bên cạnh Châu Nhuận Phát khi họ góp mặt trong bộ phim Võng trung tình. Thành công này giúp anh trở thành tài tử TVB tên tuổi, đóng cặp cùng nhiều sao nữ nức tiếng xinh đẹp như Lưu Gia Linh, Lê Mỹ Nhàn, Quan Vịnh Hà…

 - 4

Khi đang ở đỉnh cao nghiệp diễn, Liêu chuyển sang làm kinh doanh và bị phá sản vì làm ăn thua lỗ, phải chuyển đến Singapore kiếm sống bằng nghề sản xuất nến (đèn cầy). Năm 2005 anh trở về Quảng Đông, ký hợp đồng trồng lúa hữu cơ với nông dân tại đây, giúp ngành nông nghiệp của vùng La Định lúc bấy giờ phát triển vượt bậc. Giống lúa do anh mang về sau đó nổi tiếng khắp Trung Quốc, trở thành thương hiệu lúa chứ danh ở Đông Nam Á. Được biết một cân gạo từ giống lúa của anh có giá hơn 80NDT (265.000 đồng).

Trần Bội Tư

Nam diễn viên gạo cội Trần Bội Tư vốn nổi tiếng trong nhiều bộ phim điện ảnh đề tài xã hội như Ăn mỳ, Vai chính và vai phụ, Cảnh sát và ăn trộm… Anh cũng nổi tiếng khi 11 lần góp mặt trong các chương trình Chào xuân của đài CCTV, trở thành vua hài kịch được nhiều khán giả yêu mến.

 - 5

Thế nhưng sau khi anh bị đài CCTV tố áo vi phạm bản quyền và chính thức bị tẩy chay, tên tuổi của Trần cũng dần dần bị khán giả quên lãng. Nhiều năm trôi qua bỗng xuất hiện thông tin Trần Bội Tư bao thầu vùng đất đồi hoang hóa trồng thạch lựu, trong 2 năm thu lời 300.000 NDT (993 triệu đồng) mới khiến công chúng sực nhớ đến anh. Trần cũng bộc bạch anh thầu hàng chục ngàn mẫu ruộng đồi hoang nhưng không trồng bất kỳ cây ăn quả nào hay xây phim trường như tin đồn. Theo đó Trần theo chính sách “trồng cây gây rừng”, trả đất canh tác lại cho quỹ đất rừng, không cho phép ai lên núi đốn củi. Tại đây anh sống cuộc sống điền viên bình yên và thoải mái.

Mạc Thiếu Thông

Thập niên 80 vốn là thời hoàng kim của ngôi sao điện ảnh Mạc Thiếu Thông. Trong bộ phim Long phượng trà lầu anh thủ vai nam chính trong khi Châu Tinh Trì chỉ là vai phụ nhỏ khoa chân múa tay.

 - 6

Thế nhưng về sau do scandal tình ái nữ diễn viên Hồng Hân sinh con với Mạc khi chưa kết hôn, trong khi anh không một lần hỏi đến con và bị truyền thông lẫn công chúng chỉ trích thậm tệ, danh tiếng cũng vì thế giảm sút. Năm 2011 anh bị bắt vì sử dụng ma túy, chính thức chôn vùi sự nghiệp diễn xuất. Vài năm sau anh ly hôn với người vợ kém 26 tuổi. Sự nghiệp lẫn hôn nhân đều thất bại, Mạc đến Vân Nam bao thầu đồi trà trồng trà, anh còn mở quán trà ở Bắc Kinh kinh doanh thêm và cảm thấy vui vẻ với công việc làm nghề nông hiện tại.

Châu Chi Văn

“Anh chàng áo khoác” Châu Chi Văn vốn là một nông dân chính cống và bất ngờ nổi tiếng nhờ giọng hát truyền cảm khi tham dự sân khấu ca nhạc One Million Star khiến nhiều khán giả thán phục, giúp tên tuổi anh nổi khắp Trung Quốc.

 - 7

Khi đã có tên tuổi, nhiều ngôi sao chính thức theo làng giải trí và bỏ lại những công việc trong quá khứ từng làm. Trường hợp của Châu Chi Văn lại ngược lại, anh vẫn theo nghề nông “gia truyền” từ bao đời gia đình truyền lại. Châu cảm thấy cuộc sống của một người nông dân dễ chịu và bớt áp lực hơn nhiều so với ánh đèn sân khấu.

 
Theo Long Hy/Dân Việt

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất