"Hết hồn" với những bảo tàng "không giống ai" trên thế giới

2 sao - 18/06/2015, 13:46

Bạn đã chán với những bảo tàng mang phong cách "chính chuyên" trưng bày hiện vật lịch sử hay bảo tàng tình dục thì những bảo tàng dưới đây sẽ mang đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới mẻ và thú vị đấy.

1. Bảo tàng phân ở Ý

Bảo tàng phân có tên theo tiếng Ý là "Museo della Mierda", là nơi dành riêng để trưng bày những "chất thải" của con người và động vật. Ý tưởng táo bạo này do một người nông dân tên Gianantonio Locatelli thành lập tại một ngôi làng nhỏ ở Ý. Tại đây trưng bày cả trăm tấn phân nhưng theo nhân viên của toà nhà thì trong bảo tàng không hề có mùi hôi thối của phân mà có mùi thơm "tươi mát như hoa cúc".

Một góc trưng bày trong lọ ở bảo tàng


Nhưng bức tường ở đây có chỗ được kết dính bằng phân người hoặc phân động vật


Các căn phòng được sưởi ấm bằng khí methane sản xuất từ phân

2. Bảo tàng truyện tranh ở Nhật Bản

Khi đến với đất nước "hoa anh đào", bạn không thể bỏ lỡ thời gian để tham quan những bảo tàng chuyên trưng bày truyện tranh ở đất nước vốn nổi tiếng với những bộ truyện Manga này. Hiện tại Nhật Bản có khá nhiều bảo tàng trưng bày những bộ truyện Manga đình đám một thời thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách hàng nhí. Bạn có thể vừa tham quan, vừa nghỉ chân ngồi xem những cuốn truyện mà mình yêu thích tại các bảo tàng nữa đó.

Bảo tàng truyện tranh quốc tế Kyoto không phải là nơi chỉ dành để giải trí, mà còn để cho du khách có thể biết thêm về văn hóa của Nhật Bản thông qua những bộ truyện này. Toàn bộ những bức tường tại bảo tàng được trang trí bằng những kệ trưng đầy những bộ truyện được xếp theo năm sáng tác.

Bảo tàng truyện tranh Suginami được biết đến như là một "mảnh đất màu mỡ" của thế giới Manga ngay tại thủ đô Tokyo. Tại đây bạn có thể trải nghiệm tự lồng tiếng cho bộ phim bạn yêu thích nữa đấy!

Toei là một tên tuổi lớn trong những tên tuổi hàng đầu về việc sản xuất ra những bộ truyện Manga yêu thích của giới trẻ. Những tác phẩm "kinh điển" mà Toei đã sản xuất là: "7 viên ngọc rồng" và "Thủy thủ mặt trăng".

Một góc của bảo tàng Ghibli. Nếu bạn yêu thích những bộ phim hoạt hình Ghibli như "Chú mèo Totoro", "Spirited Away", "Howl’s moving castle",… thì bảo tàng Ghibli sẽ cho bạn cơ hội được chạm vào những nhân vật, đồ dùng,… trong các bộ phim hoạt hình ghibli đó.

3. Bảo tàng những bức tranh nghệ thuật "xấu quắc" ở Massachusetts

Bảo tàng thường sẽ trưng bày những bức tranh đắt giá và mang tính nghệ thuật cao, nhưng không, có một bảo tàng rất độc đáo, ở đấy họ chỉ trưng bày những bức tranh (có thể tạm xem nghệ thuật) xấu không chê vào đâu được.

Museum of Bad Art được thành lập vào năm 1994 với khẩu hiệu “Art too bad to be ignored”


Cho đến thời điểm hiện tại thì bảo tàng đã trưng bày gần 600 bản vẽ "xấu lạ" khác nhau.

4. Bảo tàng những món đồ ăn khét ở Massachusetts

Ngay cả những món đồ ăn bị "nấu quá lửa" cũng được đem vô trưng bày thành một bảo tàng luôn đấy. Không giống như những bảo tàng khác, bảo tàng những món ăn bị khét thật ra chỉ là một ngôi nhà nhỏ nơi hai nghệ sĩ Henson – Conant sử dụng để trưng bày.

Một góc trưng bày của bảo tàng "Burnt Food"


Một mẫu hiện vật trưng bày tại bảo tàng


Chiếc bánh táo bị khét từ năm 1989

5. Bảo tàng bộ phận cơ thể người tại Thái Lan

Bảo tàng nằm trong khu trung tâm thương mại lớn nhất Thái Lan, Siam. Nhiều người cho rằng đây là một ý tưởng ghê sợ nhưng cũng có một số ít người cảm thấy hứng thú với ý tưởng độc đáo này.

 Bảo tàng này chỉ trưng bày vỏn vẹn trong 2 căn phòng, với 14 mẫu mô hình cơ thể người được nhập từ Nhật Bản. Những mô hình đều bị mổ xẻ để phơi bày tất cả hệ thống thần kinh, mạng lưới mạch máu, xương xẩu và các lớp cơ bắp, tế bào của cơ thể con người.

Toàn bộ những căn phòng được sơn màu trắng tạo cảm giác cho khách tham quan như thể đang bước chân vào một căn phòng phẫu thuật thật sự.

Bảo tàng còn mang ý nghĩa giáo dục rất cao

Chính vì những ý tưởng độc và lạ mà các bảo tàng trên tạo ra điểm khác biệt so với những bảo tàng khác trên thế giới. Cũng nhờ những mẫu trưng bày thú vị mà các bảo tàng trên thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tò mò đến tham quan.

Theo SKCĐ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất