Hàng xóm qua đời, cả làng bất ngờ nhận 7,5 triệu USD thừa kế

08/12/2020, 08:28

Cặp vợ chồng nhà Wedel qua đời và để lại toàn bộ khối tài sản trị giá 7,5 triệu USD cho người dân trong làng.

Những người dân sinh sống trong một khu dân cư ở Đức đã vô cùng bất ngờ khi được thừa hưởng khối tài sản trị giá lên tới 6,2 triệu euro (7,5 triệu USD) từ cặp vợ chồng hàng xóm đã qua đời.

Theo tờ Hessenschau, bà Renate Wedel đã sinh sống ở làng Weiperfelden thuộc quận Waldsolms của bang Hesse, Đức cùng với chồng là ông Alfred Wedel kể từ năm 1975. Quận Waldsolms hiện quản lý cư dân sinh sống trong 6 ngôi làng.

Người dân trong quận Waldsolms của Đức bất ngờ nhận được toàn bộ tiền thừa kế từ người hàng xóm đã qua đời. (Ảnh: CNN)

Người dân trong quận Waldsolms của Đức bất ngờ nhận được toàn bộ tiền thừa kế từ người hàng xóm đã qua đời. (Ảnh: CNN)

Ông Alfred vốn là một nhà đầu tư chứng khoán mát tay, nhưng ông đã qua đời vào năm 2014. Bà Renate sống trong viện dưỡng lão ở Frankfurt kể từ năm 2016. Tuy nhiên, bà cũng đã mất vào năm 2019. hưởng thọ 81 tuổi. Người chị của bà Renate cũng qua đời từ trước đó.

Vào tháng Tư năm nay, chính quyền quận Waldsolms cho biết, họ được thông báo về việc bà Renate để lại toàn bộ khoản tiền gửi ngân hàng, cổ phiếu và các tài sản có giá trị khác cho những người hàng xóm.

Thông tin này khiến chính quyền địa phương vô cùng sốc.  'Ban đầu tôi nghĩ điều này không có thật, tôi nghĩ chắc có dấu phẩy nào bị viết sai vị trí, có chuyện gì đó không đúng ở đây' , Thị trưởng Bernd Heine cho hay.

Toàn người dân ở quận Waldsolms đã được thừa hưởng toàn bộ khối tài sản 7,5 triệu USD của bà Renate. Chính quyền địa phương có nhiệm vụ sử dụng số tiền này để đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các phúc lợi xã hội khác ở địa phương.

'Cộng đồng ở quận Waldsolms vô cùng cảm ơn khối tài sản mà vợ chồng nhà Wedel đã để lại. Chúng tôi sẽ sử dụng số tiền này có trách nhiệm, phát triển cộng đồng vì mục đích tốt đẹp và để tri ân cả hai vợ chồng nhà Wedel' , tuyên bố từ quận Waldsolms nhấn mạnh.

Người dân địa phương cũng đã đưa ra nhiều ý tưởng về việc sử dụng khối tài sản mà vợ chồng nhà Wedel để lại. Theo Thị trưởng Heine, số tiền đó sẽ được sử dụng để xây đường dành riêng cho xe đạp, các tòa nhà và một nhà trẻ. Nhưng người dân cho rằng, số tiền này nên được dùng để xây dựng bể bơi ngoài trời, giao thông công cộng và cơ sở hạ tầng dành cho trẻ em.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất