Hàng không Ấn Độ cho 125 tiếp viên ngừng bay vì quá béo

Ngoisao.net - 15/09/2015, 19:48

Air India cho rằng các tiếp viên có thân hình "không cân đối" khó có thể vận hành hoặc hỗ trợ hành khách hiệu quả trong các tình huống khẩn cấp. 

air-3104-1442289083.jpg

Một chiếc máy bay của hàng không Air India. Ảnh: Wikipedia

Một quan chức hàng không Air India nói với BBC rằng năm ngoái, hãng này đã cảnh cáo 600 tiếp viên phải giảm cân, tuy nhiên 125 người trong số đó vẫn không duy trì được mức cân nặng theo yêu cầu. 

Nếu các tiếp viên có thân hình "không cân đối" thì họ sẽ khó có thể vận hành hoặc hỗ trợ hành khách hiệu quả trong các tình huống khẩn cấp, hãng này nhận định. 

Theo quy định hàng không, tiếp viên nam phải có chỉ số khối cơ thể (BMI, tỷ lệ giữa cân nặng và chiều cao) trong khoảng 18-25, trong khi đó chỉ số này ở tiếp viên nữ là 18-22.

Chuyên gia hàng không Kapil Kaul nói: "Một tiếp viên thừa cân là dấu hiệu cho thấy hãng hàng không đó chưa hoàn hảo. Cần phải có một phi hành đoàn vừa thông minh, thân thiện lại nhanh nhẹn thì hình ảnh của hãng hàng không mới trở nên hoàn chỉnh". 

Đây không phải là lần đầu tiên Air India ra quyết định cho các tiếp viên ngừng bay vì vấn đề cân nặng. Năm 2009, hãng này đã sa thải 9 nữ tiếp viên hàng không với lý do thân hình thừa cân của họ có thể khiến họ trở nên kém nhanh nhẹn. Năm 2004, Air India cũng gây tranh cãi khi yêu cầu các ứng viên thi tuyển vào vị trí tiếp viên không được có bất kỳ vết sẹo, mụn hay vệt lớn nào trên gương mặt. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất