Hang động 250 triệu tuổi được tân trang thành ngôi nhà hiện đại vạn người mê

Afamily - 14/01/2016, 08:20

Một trong những hang động cổ xưa nhất tại Châu Âu giờ đây trở thành một ngôi nhà vô cùng hiện đại và xa hoa.

Áp lực của cuộc sống ngày nay khiến nhiều người mơ ước về môi trường trong xanh, rời xa không khí đô thị. Angelo Mastropietro sống tại Australia đã biến giấc mơ của ông thành sự thật bằng cách biến một hang động 250 triệu tuổi nằm ở vùng Wyre Forest, Worcestershire, Mỹ thành một ngôi nhà xa hoa với bộ tủ bếp Aga cùng vòi sen phun sương vô cùng đắt đỏ.
 

Những đồ vật hiện đại biến hóa hang động thành một căn nhà vô cùng xa hoa.


Với 160,000 Euro và hơn 1,000 giờ đập hàng tấn đá và kiến tạo lại hang động, người đàn ông 38 tuổi này cuối cùng cũng có thể xếp lại đống xẻng và dụng cụ xây dựng để quay về hưởng thụ công nghệ wifi, nước nóng và lò sưởi ngầm. 

Giường ngủ lót nệm da trong không gian tường trắng nguyên thủy.
 
Không gian giải trí dường như thuộc về một quán café hiện đại.
 
Ông Mastropietro là giám đốc của một công ty tuyển dụng làm ăn phát đạt tại Australia. Ông sống tại đây hơn 10 năm cho đến khi căn bệnh xơ cứng rải rác (Multiple Sclerosis) khiến ông bị tạm thời bại liệt vào năm 2007.
 
Ông chia sẻ: “Bệnh xơ cứng rải rác (MS) do cách sinh hoạt không điều độ. Đó chính là chất xúc tác khiến tôi dần ý thức lại về sức khỏe của bản thân và luôn tôn trọng cách mình đang sống. Tôi muốn tìm đến một nơi khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh hơn”.
 
Hang động này lần đầu tiên được phát hiện bởi một người bản xứ tại Worcestershire vào năm 1999 trong một lần người này chạy vào trú mưa khi đang đạp xe ngang qua. 
 

Hình ảnh Mastropietro khi đang làm việc trong hang động.
 
Trong suốt 300 năm, nơi này đã từng là một nơi ở với 4 phòng ngủ dành cho một gia đình lớn. Nhưng đến năm 1940 thì bị bỏ hoang không lí do. Mastropietro quay trở lại Anh vào năm 2010 và phát hiện ra hang động này vẫn vô chủ sau khi được người bản xứ kia phát hiện ra. Ông lập tức quyết định sẽ đánh liều vào nó.

Ngay sau đó, Mastropietro mua lại hang động đặc thù nằm trong danh sách những không gian sống cổ xưa nhất tại Châu Âu này với giá 62.000 Euro.

Sau khi dành hơn 100.000 Euro để mua vật tư và đồ dùng, Mastropietro đã tự mình kiến tạo lại không gian hang động bằng cách xẻ hơn 70-80 tấn đá. Một cánh cửa giữa hai phòng tương đương với 11 ngày làm việc của ông. 
 

Phòng tắm với những viên đá cuội được sắp xếp tỉ mỉ.
 
Căn bếp đẹp quí phái phút chốc đưa người xem trở về một không gian của thế kỉ trước.
 
Mastropietro đứng bên ngoài "căn nhà" do chính tay ông xây dựng.
 
Mastropietro cũng cắt xẻ và khoan vào sườn đồi để tìm mạch nước ngầm. Để có được thứ nước tinh khiết dùng trong hang động, ông đã phải đào sâu hơn 80m vào lòng đất.

Mastropietro không hề có bất kì một kế hoạch nào trước khi bắt tay vào làm việc. Ông chỉ đơn giản để trí tưởng tượng của mình bay xa và làm việc theo đó. Sản phẩm ông tâm đắc nhất là chiếc vòi sen trong phòng tắm được mô phỏng như một bức tường nước với những viên đá cuội to và nước phun sương.

Chậu rửa tay trong buồng tắm cũng sử dụng hệ thống hữu cơ như đá và gỗ, trong khi những căn phòng còn lại vẫn giữ nguyên không khí nguyên thủy của hang động với các bức tường đá nguyên sơ. Cuộc trùng tu lớn này đã từng được đăng tải trên Channel 4 – Grand Designs vào tháng 9, thu hút sự chú ý của hàng nghìn khán giả.
 

Ánh sáng cũng được thiết kế tỉ mỉ để tạo nên vẻ lung linh cho hang động.
 
Mastropietro nói đầy tự hào: “Tôi luôn yêu thích những thử thách. Họ của tôi vô tình lại có nghĩa là "Chủ nhân của những hòn đá", nên có lẽ niềm yêu thích này vốn đã có sẵn trong con người tôi rồi. Vì thế, khi ý tưởng về một ngôi nhà đá bất chợt hiện lên, tôi đã lập tức lao mình vào công việc hệt như khi tôi bắt đầu xây dựng công ty vậy”.
 
Ông còn chia sẻ thêm: “Có lẽ chỉ khi bạn tận mắt chứng kiến ngôi nhà này, bạn mới có được cảm nhận thực sự về nơi đây. Có những người thực sự đã phải bật khóc trước cảnh tượng vĩ đại này. Mỗi lần nghĩ về điều đó, tôi đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tôi rất tự hào và vinh dự. Đây quả là một nơi truyền cảm hứng sống cho tôi”. 
 

Bên ngoài của "căn nhà" thiên nhiên hiện đại.
 
Trong chương trình trên Channel 4, ông cũng nói nhiều về nỗi sợ bệnh tật. Dù thế, ông vẫn dùng chính sức mình để thành công gây dựng nên ngôi nhà trong mơ. “Tôi đã từng bị bại liệt. Khi bị bại liệt, bạn thực sự phải sợ hãi trước định mệnh", ông chia sẻ.

Hang động nằm trong dãy núi đá cát kết cao khoảng 1.500m tại khu vực từng được coi là nơi truyền cảm hứng cho JRR Tolkien (tác giả cuốn The Hobbits, Chúa tể của những chiếc nhẫn) để tạo nên hàng ngàn câu chuyện ly kỳ về thế giới Trung Địa (nơi người tiên, người lùn và con người sinh sống).

Nhưng dù Mastropietro có muốn xây dựng nên một ngôi nhà yên bình nhưng vẫn giữ được nét nguyên thủy của hang động, ông vẫn không thể từ bỏ những tiện ích hiện đại của công nghệ. Lần đầu tiên, nước nóng và điện được lắp đặt ngay trong hang động cổ.
 

Hình ảnh Mastropieto đang đích thân xây dựng công trình.
 
“Tôi hiểu rằng đây là một không gian hang động cổ xưa, nhưng tôi muốn thêm một chút sắc màu hiện đại vào thế giới này. Hi vọng những công cụ này sẽ không xóa tan đi nét tự nhiên, hoang dã của nơi đây”.

Khi hoàn thiện, hang động sẽ là một dãy nhà rộng với nhiều phòng khép kín và những bức tường trắng sáng. Mastropietro cũng cho lắp đặt những cửa kính lớn cùng với cửa sổ viền gỗ sồi để đón ánh sáng từ bên ngoài tràn vào hang động.
 
(Nguồn: Dailymail)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất