Hai bé gái sinh đôi mọc răng từ trong bụng mẹ

Kênh 14 - 23/12/2015, 13:34

Ngay khi cặp sinh đôi này vừa chào đời, các bác sĩ đã sững người lại khi phát hiện ra răng mọc trong miệng hai bé.

Trong bài báo gần đây của tạp chí y học BMJ, để đem đến kiến thức cho người dân về răng sơ sinh, các bác sĩ của bệnh viện ở Davangere, phía Tây Nam bang Karnataka, Ấn Độ đã lấy trường hợp điển hình của hai bé gái sinh đôi làm ví dụ điển hình. Chào đời ở tuần thai thứ 32, cả hai bé đã mọc sẵn răng cửa dưới.

 Răng cửa dưới mọc lên từ lợi của hai bé gái sơ sinh giấu tên người Ấn Độ.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ nha khoa nhi cho biết, những chiếc răng này đã hình thành hoàn thiện vì vậy rất cứng. Tuy nhiên, chúng lại có màu vàng khác thường. Bên cạnh đó, hai chiếc răng bất thường cũng không để lại bất cứ vết viêm nhiễm nào ở lợi.

Để đảm bảo an toàn, hai bé đã được nằm lồng ấp trong 15 ngày đầu tiên. Mặc dù cân nặng chỉ tăng nhẹ nhưng sức khỏe tổng thể của hai bé vẫn ổn định và đặc biệt không gặp khó khăn trong việc bú sữa mẹ. Vả lại, người mẹ cũng không cảm thấy đau khi cho hai bé bú.

Được biết, những chiếc răng mọc khi trẻ còn ở trong bụng mẹ như thế này được y học gọi là răng sơ sinh, còn răng mọc 30 ngày sau khi sinh thì được gọi là răng sữa.

Hiện tượng răng sơ sinh rất hiếm xảy ra trong y học. Theo ước tính, từ 2.000 tới 3.500 trẻ chào đời mới có 1 trẻ gặp phải.

Thông thường răng sơ sinh đều không phải là răng đã hình thành hoàn thiện nên các bác sĩ thường nhổ bỏ răng sơ sinh đi ngay sau đó để đảm bảo an toàn cho bé cũng như cho mẹ. Sau khi nhổ bỏ răng sơ sinh, trẻ vẫn sẽ mọc răng như bình thường.  

(Nguồn: Daily Mail)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất