Hàng triệu con nhện giăng tơ kín vườn nhà

Afamily - 16/05/2015, 10:05

Chủ nhà cho biết, những con nhện này “từ trên trời rơi xuống" và căn nhà bị nhện giăng tơ trắng xóa giống như những tấm lụa mỏng phủ kín lên.

Một người dân tại miền nam Tablelands, thuộc New South Wales (Anh) đã lên Facebook chia sẻ hình ảnh hàng triệu con nhện bất ngờ rơi từ  trên trời rơi xuống và bao quanh nhà ông. 
 
Ông nói rằng, toàn bộ đồng cỏ, đồng hoa xung quanh căn nhà bị nhện giăng tơ trắng xóa giống như những tấm lụa mỏng phủ kín.
 
Hiện tượng "tóc thiên thần" từng xảy ra ở Wagga Wagga năm 2012.
 
Hiện tượng này còn được gọi là “tóc thiên thần” khi nhện leo lên ngọn cây ở các thảm thực vật, kết tơ nhện thành mạng lưới mỏng để đợi gió cuốn vào không khí.

Ông Watson nói rằng: “Bạn có thể thấy rõ hàng triệu con nhện nhỏ ở trên tấm lưới mạng nhện và gia đình đã tôi bị bao vây trong đó.”
 
Nhện tí hon thường dùng thủ thuật này để di chuyển đến các vùng đất khác nhau

“Tóc thiên thần” được coi là một kỹ thuật mà loài nhện thường dùng để di chuyển trên khắp thế giới. Việc này có thể khiến nhiều khu vực đột ngột xuất hiện một số lượng lớn mạng nhện.

Nhà nghiên cứu Australia, Keith Basterfield đã tìm hiểu hiện tượng "nhện giăng tơ" này trong suốt nhiều năm cho biết: “Tôi đã chụp được ảnh hiện tượng này tại Albury từ những năm 1970. Tôi thấy nó rất hấp dẫn. Kể từ đó, tôi chuyên tâm nghiên cứu về chúng. “
 
Ảnh chụp hiện tượng tại Albury.

Khi biết hiện tượng “tóc thiên thần” xảy ra ở gần nhà ông Watson, ông Basterfield đã cố gắng liên lạc bất kỳ ai có thể chụp ảnh lại cho ông. Tuy nhiên, không ai dám lại gần chụp ảnh vì họ sợ hãi.

Ông cũng cho rằng, hiện tượng "nhện giăng tơ" thường sẽ sớm biến mất vào buổi sáng, sau khi khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng dần. Điều kiện thời tiết là yếu tố quan trọng để hiện tượng tóc thiên thần diễn ra.
 
Nhện leo lên đỉnh mạng để đợi gió thổi bay.

“Trời mát mẻ, gió nhẹ là điều kiện tốt cho “tóc thiên thần” xuất hiện. Ngoài ra, sau những trận lụt, nhện cũng thường kết mạng để nhanh chóng thoát khỏi vùng đất.”

Năm 2012, một trận lũ lụt tại thị trấn Wagga Wagga cũng khiến hàng ngàn con nhện dùng kỹ thuật “tóc thiên thần” để di chuyển đến vùng đất cao hơn.
 
(Nguồn: Dailymail)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất