Giải mã sức hút MV mới của Mỹ Tâm: Hơn 3 triệu view sau 72 giờ ra mắt, giữ vị trí #1 Trending Youtube trong 2 ngày liên tiếp

Kênh 14 - 18/10/2017, 17:19

Sau 3 ngày phát hành, MV "Đừng hỏi em" của Mỹ Tâm đã "gây bão" mạng xã hội với hơn 3,3 triệu lượt xem, leo thẳng lên vị trí #1 Trending Youtube. Đây là những con số biết nói, đáng mơ ước của những ca sĩ cùng thời với cô.

Chỉ trong một tuần trở lại đây, guồng quay Vpop náo nhiệt hơn bao giờ hết với một loạt những sản phẩm âm nhạc đình đám. Nếu Chi Pu gây tranh cãi với sản phẩm debut "Từ hôm nay" và câu chuyện bên lề về giọng hát "chưa tới", Noo Phước Thịnh khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên với "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" thì đàn chị Mỹ Tâm cũng chẳng kém cạnh với ca khúc mới "Đừng hỏi em".

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Mỹ Tâm đã thu về hơn 3 triệu lượt xem và giữ vị trí #1 Trending Youtube. Con số này được kì vọng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi MV của Mỹ Tâm chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vậy điều gì khiến cái tên Mỹ Tâm trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất cứ mỗi khi ra sản phẩm âm nhạc mới như vậy?

Kịch bản MV mới lạ, đề tài "của hiếm" trong thị trường âm nhạc hiện nay

Vẫn là đề tài muôn thưở về tình yêu nhưng Mỹ Tâm lại kể một câu chuyện gần như chưa mấy nghệ sĩ nào đi sâu là tái hiện mối tình trúc trắc, éo le giữa cô giáo làng và người trí thức thời chiến do nam diễn viên Mai Tài Phến vào vai. Chủ đề chia cách thời loạn lạc, sự buồn tủi, giận hờn khi người yêu phải lên đường ra chiến trận mà không thể giãi bày được Mỹ Tâm khéo léo gửi gắm trong MV gây xúc động mạnh với khán giả.

Giữa những MV ngôn tình có kịch bản "hao hao" trên thị trường hay Dance sôi động "đóng hộp" thì rõ ràng ca khúc ballad thời "một ngàn chín trăm hồi đó" của Mỹ Tâm xuất hiện như một làn gió mới. Thêm vào đó, phần kết không có hậu khi nữ chính đỡ đạn cho người yêu, bị bắn chết cũng trở thành chi tiết đắt giá lấy nước mắt của người xem.

 - Ảnh 2.

Mối tình thời chiến giữa cô giáo làng Mỹ Tâm và anh trí thức trẻ Mai Tài Phến gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

 - Ảnh 3.

 

 - Ảnh 4.

Chi tiết cuối MV cũng là một điểm nhấn lấy nước mắt của khán giả.

MV được đầu tư chất lượng, cởi mở hơn với xu hướng làm MV thịnh hành thời điểm hiện tại

Không thể phủ nhận rằng sản phẩm âm nhạc mới nhất của Mỹ Tâm là một bước tiến vượt bậc của nữ ca sĩ khi cô cởi mở hơn trong việc thực hiện MV theo xu hướng điện ảnh thịnh hành hiện nay có thời lượng hơn 11 phút.

Từ cách chọn trang phục là tà áo dài, áo bà ba, chiếc nón lá đến bối cảnh con đường quê, cánh đồng lúa, lớp học thô sơ hay màu phim "retro" cũ kỹ tái hiện đúng giai đoạn lịch sử thời chiến khiến MV của Mỹ Tâm trở nên chân thật và chiếm được cảm tình đặc biệt của khán giả. Đây cũng là một hình ảnh mới của nữ ca sĩ mà fan ít dịp được thấy trước đó.

 - Ảnh 5.

MV của Mỹ Tâm từ bối cảnh tới trang phục đều được chau chuốt một cách kĩ lưỡng.

 - Ảnh 6.

 

 - Ảnh 7.

 

Sức hút có phần không nhỏ đến từ việc Mỹ Tâm mạnh tay siết chặt vấn đề bản quyền trên mạng xã hội

Bằng việc trở thành đối tác chính thức của kênh nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới thời điểm hiện tại là Youtube cũng như không chia sẻ các ca khúc của mình trên các trang nhạc online trong nước khiến sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm được bảo vệ bản quyền hết sức gắt gao.

Nếu người hâm mộ muốn thưởng thức các ca khúc của "Hoạ mi tóc nâu" thì đa phần sẽ chỉ tìm kiếm được trên trang Youtube hoặc download trên Itunes. Chính điều này cũng khiến lượt xem trên Youtube của MV "Đừng hỏi em" nói riêng và các sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm có lượng tương tác vào loại tương đối khủng, thấp nhất cũng gần 2 triệu view.

 - Ảnh 8.

Vấn đề bản quyền được Mỹ Tâm và ê-kíp của cô siết chặt.

Và tất nhiên, cái tên Mỹ Tâm cũng là bảo chứng âm nhạc chất lượng suốt 20 năm qua.

Hơn 20 năm hoạt động trong làng nhạc, đứng dưới ánh hào quang của sân khấu, Mỹ Tâm là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi chưa bao giờ giảm nhiệt, thậm chí sức ảnh hưởng càng ngày càng lớn đối với người hâm mộ. Đời tư sạch sẽ, lối sống chân thành, tử tế cùng tài năng thực sự của Mỹ Tâm cũng đủ để khán giả hết lòng ủng hộ thần tượng mỗi lần ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.

 - Ảnh 9.

 

Một chi tiết nhỏ nhưng cũng có ảnh hưởng tới sức hút của MV "Đừng hỏi em" là sự thành công quá lớn của sản phẩm âm nhạc đi trước "Đâu chỉ riêng em". 3 tháng ra mắt, gần 40 triệu lượt xem, giữ vị trí #1 Trending Youtube và là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong một thời gian dài của "Đâu chỉ riêng em" khiến người hâm mộ càng trông chờ rằng Mỹ Tâm sẽ làm gì để vượt qua cái bóng lớn do chính mình tạo ra. Rất may, "Hoạ mi tóc nâu" và ê-kíp đã đi đúng hướng trong MV lần này, vừa tạo được tiếng vang không thua kém "Đâu chỉ riêng em" mà còn ghi điểm bởi khả năng biến hoá đa dạng trong âm nhạc.

Theo Trí thức trẻ

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất