Mỹ Tâm quá phấn khích trước “Con bướm xinh” phiên bản mới

Dân trí - 01/06/2017, 08:28

Nam thí sinh khiến cả khán phòng “dậy sóng” khi cover bản hit “Con bướm xinh” của Hồ Quang Hiếu trên nền… cải lương “giọng ngọt như mía lùi”. Sự sáng tạo, độc lạ của Văn Hậu khiến ca sĩ Mỹ Tâm cười nắc nẻ và thán phục…

 

Trong clip giới thiệu, thí sinh Văn Hậu xuất hiện trong bộ áo dài và hát nhép theo ca khúc “Tết miền Tây”. Đạo diễn Quang Dũng cho biết anh chàng rất có “chất” của miền Tây nên nghĩ ngay đến dòng nhạc Bolero. Ca sĩ Trung Quân, giám khảo khách mời cho rằng thí sinh mặc quần jean phối hợp cùng áo dài thể hiện sự trẻ trung nên dự đoán thể loại Pop. Còn Mỹ Tâm, để chiều lòng fan, nữ giám khảo đưa ra dự đoán “táo bạo” với thể loại cải lương.

Sau đoạn nhạc dạo EDM sôi động đánh lừa mọi người, chỉ với vài tiếng đệm nhạc cải lương vang lên đã khiến Mỹ Tâm “hú hồn” không tin vào tai mình và chạy trốn… sau ghế. Nam thí sinh khiến cả khán phòng “dậy sóng” khi cover bản hit “Con bướm xinh” của Hồ Quang Hiếu trên nền cải lương.

Văn Hậu hát Con bướm xinh theo phong cách cải lương...

Văn Hậu hát "Con bướm xinh" theo phong cách cải lương...

... khiến giám khảo Mỹ Tâm thích thú.

... khiến giám khảo Mỹ Tâm thích thú.

Nhận xét về phần thi, Mỹ Tâm thán phục trước sự sáng tạo, độc lạ của Văn Hậu khi “chế” ca khúc này thành dòng nhạc cải lương cũng như yêu thích chất giọng “ngọt như mía lùi” của nam thí sinh. “Điều thú vị là mình nghe bài cũ rồi, mình nghe bài mới này khác hoàn toàn và nghe được và lạ. Nói chung, chấm về lạ là chị thích rồi. Em hát cũng rất ngọt”, ca sĩ Mỹ Tâm nói.

“Anh nghe em hát, anh thấy rất tự tin. Nhạc gì chuyển sang cải lương cũng thú vị. Với bài này, anh quá bất ngờ”, đạo diễn phim “Mỹ nhân kế” chia sẻ. Anh cho biết, mình cảm thấy thú vị vì bản cover này khác hoàn toàn bản gốc. Đối với Trung Quân, anh không đưa ra nhận xét vì không có kinh nghiệm về dòng nhạc này. Tuy nhiên, anh chàng gửi lời cám ơn thí sinh đã cho mình ăn “dưa bở” về thể loại nhạc.

Ngọc Sang đội nón lá, ngồi trên chiếc xuồng ghe và cất giọng hò cực ngọt, mang đậm âm hưởng dân ca miền Nam trên lời ca khúc “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP.

Ngọc Sang đội nón lá, ngồi trên chiếc xuồng ghe và cất giọng hò cực ngọt, mang đậm âm hưởng dân ca miền Nam trên lời ca khúc “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP.

Nếu như ở tập 13, chương trình “Phiên bản hoàn hảo” phát sóng tối ngày 31/5, Văn Hậu gây bất ngờ khi hát “Con bướm xinh” theo phong cách cải lương thì Ngọc Sang, “học trò cũ” của Mỹ Tâm đã chinh phục giám khảo khi đội nón lá, ngồi xuồng ghe hát… “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP.

Mở đầu tiết mục, anh chàng đội chiếc nón lá, ngồi trên chiếc xuồng ghe và cất giọng hò cực ngọt, mang đậm âm hưởng dân ca miền Nam trên lời ca khúc “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP.

Sau đó, nam thí sinh chuyển sang cover hát bản hit theo phong cách pop nhẹ nhàng cùng phong cách trình diễn “phiêu” và ngẫu hứng. Sau tiết mục, MC Đại Nghĩa hài hước cho rằng xét ở góc độ “diễn” thì anh chàng làm rất đạt, “lạc trôi” trên sân khấu khiến máy quay không bắt kịp. Mỹ Tâm nhanh chóng nhận ra Ngọc Sang là “học trò cũ” của chị trong một cuộc thi âm nhạc. Nam thí sinh chia sẻ cảm thấy hạnh phúc khi có thể hát cho “cô giáo cũ” nghe và nhanh chóng bước đến hàng ghế giám khảo ôm lấy Mỹ Tâm.

Tiếp tục là người đầu tiên nhận xét, Mỹ Tâm khen ngợi sự bất ngờ, khác lạ ở đoạn đầu bài hát. Ca sĩ “Ước gì” cũng góp ý thêm cho Ngọc Sang ở đoạn sau bài hát chuyển sang Acapella hoặc Acoustic thì sẽ hay hơn. Đạo diễn Quang Dũng lại thích thú với một đoạn dân ca nhỏ trong bản phối và cho rằng nếu dàn trải nhiều hơn sẽ tạo được cảm giác thú vị cho người nghe.

Với sự sáng tạo của mình, Văn Hậu và Ngọc Sang được chọn tiếp vào vòng “Tỏa sáng”, “bỏ rơi” thí sinh Ánh Linh, nhóm thí sinh Black Feel.

Ở vòng này, Văn Hậu tiếp tục “gây bão” khi cover bản hit của Trung Quân “Dấu mưa” với phong cách cải lương. Phần trình diễn của Văn Hậu khiến bộ ba giám khảo liên tục bật cười đầy phấn khích. Tuy nhiên, đạo diễn Quang Dũng cho rằng phần thi của Văn Hậu không khác lắm so với vòng thi “Thể hiện” trước đó. Anh đánh giá cao sự thông minh của “học trò cũ” của Mỹ Tâm khi thể hiện được thế mạnh trẻ trung của mình. Ngọc Sang mang đến cho bản hit một làn “hơi thở” mới, hiện đại hơn với những tiết tấu sôi động của dòng nhạc EDM.

Với phong cách biểu diễn tự tin và gu âm nhạc tinh tế, Ngọc Sang đã giành được phần thắng 50 triệu đồng. Còn anh chàng hát cải lương Văn Hậu cũng nhận được giải thưởng 10 triệu đồng.

Theo Nguyễn Hằng / Dân trí

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất