Giải mã quái vật khổng lồ trong rừng Amazon...

19/11/2020, 08:22

Chỉ cần nhắc tới tên sinh vật huyền thoại trong những khu rừng mưa nhiệt đới này đã khiến không ít người phải rùng mình.

Nó có thể là nhân vật trong truyền thuyết nhưng không ít người quả quyết đã nhìn thấy chúng ngoài đời thực. Đó chính là Mapinguary, loài quái vật có ngoại hình giống như một con lười khổng lồ ở Amazon.

Chỉ cần nhắc tới tên sinh vật huyền thoại trong những khu rừng mưa nhiệt đới này đã khiến không ít người phải rùng mình.

Trong văn hoá dân gian có đầy những câu chuyện kể về cuộc chạm trán với sinh vật này. Gần như mọi bộ tộc ở Amazon đều có câu chuyện tương tự kể cả đó là những bộ tộc không hề có mối liên quan đến nhau.

Giải mã quái vật khổng lồ trong rừng Amazon... 0

Loài quái vật này có vẻ ngoài giống loài lười khổng lồ

Trong những năm gần đây, một số nhà khoa học đã tổ chức các cuộc thám hiểm để tìm kiếm sinh vật này nhưng không thành công.

David Oren, cựu giám đốc nghiên cứu tại Viện Goeldi ở Belem cho biết ông biết khá rõ ràng truyền thuyết về Mapinguary qua câu chuyện về sự tiếp xúc của con người với những con lười cuối cùng còn sống trên mặt đất.

Những sinh vật này có thể đã tuyệt chủng hàng trăm năm và chỉ tồn tại trong truyền thuyết. Nhưng liệu giờ chúng còn tồn tại hay không thì rất khó để có câu trả lời.

Tiến sĩ Oren cho biết ông đã nói chuyện với nhiều người, những người cho biết họ đã trông thấy sinh vật này ở những vùng đất xa xôi hẻo lánh ở Amazon. Một số người quả quyết họ đã tiếp xúc trực tiếp.

Tuy vậy, vẫn có những dị bản khác nhau về Mapinguary. Một số cho rằng chúng có hai mắt trong khi số khác cho biết chúng chỉ có một mắt như Cyclops trong thần thoại Hy Lạp. Ngoài ra, chúng còn có cái miệng hôi hám và có thể biến con người thành thức ăn của mình.

Tuy vậy, về kích cỡ thì đa số cho biết sinh vật này cao trên 7m, đi bằng hai chân và phát ra mùi cực kỳ khó chịu. Chúng có bộ lông dày, được phủ một lớp chống thấm nước và thậm chí cả các mũi tên.

Cách duy nhất để có thể giết chết Mapinguary là bắn vào đầu của chúng. Những mô tả về sinh vật này khá giống với quái vật Sasquatch ở Bắc Mỹ hay người tuyết Yeti ở Himalaya.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất