Gia đình 500 người chụp ảnh chung trên núi

Ngoisao.net - 08/02/2017, 07:43

Một dòng họ gồm 6 thế hệ ở Trung Quốc phải xếp thành nhiều hàng trên vách núi đá mới có thể cùng xuất hiện một bức ảnh.

Sum họp gia đình trong dịp Tết là tập tục lâu đời ở Trung Quốc. Mới đây, trên các mạng xã hội của nước này lan truyền bức hình một đại gia đình lên tới 500 người dàn hàng chụp ảnh chung.

500-nguoi-trong-mot-gia-dinh-cung-chup-anh-chung

Trang Shanghaiist cho biết, đại gia đình này thuộc dòng họ Ren ở làng Shishe, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Còn theo People's Daily, những người có mặt trong ảnh là từ thế hệ 25 đến 31 của dòng họ này.

Đại diện dòng họ, ông Ren Tuanjie cho biết phải mất 2,5 năm để lập cây gia phả. Và theo thống kê, số người thuộc dòng họ Ren còn sống là 1.000 người, hiện cư trú khắp nơi như Thượng Hải, Bắc Kinh, Tân Cương, Đài Loan...

500-nguoi-trong-mot-gia-dinh-cung-chup-anh-chung-1

Để chụp được bức ảnh "lịch sử" này, 500 người đã phải đứng men theo triền vách núi đá theo đường zíc zắc và sử dụng flycam điều khiển từ xa chụp từ trên cao xuống. Mất 30 phút mọi người mới xếp hàng xong và tốn thêm khá nhiều thời gian nữa để điều chỉnh flycam lấy hết tất cả vào khuôn hình theo đúng yêu cầu không được sót bất cứ ai.

500-nguoi-trong-mot-gia-dinh-cung-chup-anh-chung-2

Tuy thuộc cùng dòng họ nhưng rất nhiều người trong bức ảnh không biết đến nhau và đây là lần đầu tiên họ gặp mặt. Các em bé thì tỏ ra vui sướng vì chúng ngập trong phong bao lì xì. Ông Tuanjie hy vọng năm sau số lượng thành viên tham dự sẽ còn đông hơn cả năm nay.

Tùng Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất