EMA 2015 bị người chiến thắng "tố "hành xử bất công

24h - 27/10/2015, 11:12

Nữ ca sĩ Trương Lương Dĩnh cảm thấy bị sỉ nhục trước hành xử bất công của BTC giải thưởng đình đám MTV EMA 2015.

 

Trong khi truyền thông thế giới xôn xao về giải thưởng MTV EMA 2015 diễn ra ngày 26.10, trong đó bao gồm cả chiến thắng của đại diện Trung Quốc - Trương Lương Dĩnh - ở hạng mục Nghệ sĩ toàn cầu: Khu vực châu Á, thì tại chính quê nhà, truyền thông xứ Hoa lại tỏ ra lạnh nhạt, thậm chí lờ tịt chiến công của họ Trương. Các thông tin đăng tải trên báo giới nước này chỉ tập trung vào chuyện nữ ca sĩ sinh năm 1982 vì sao quyết định hủy tham dự mọi sự kiện trong khuôn khổ lễ trao giải MTV EMA 2015.

EMA 2015 bị người chiến thắng "tố "hành xử bất công - 1

Trương Lương Dĩnh đến Milan tham dự EMA 2015.

Một ngày sau khi được vinh danh, 27.10, nữ ca sĩ Trương Lương Dĩnh lên tiếng giải thích lý do cô không tham dự lễ trao giải EMA. Theo đó, phía Lương Dĩnh nhận được thông báo từ BTC EMA rằng cô sẽ lên sân khấu nhận giải thưởng, và đêm sự kiện trọng đại này được tổ chức tại Milan, Italia. Dựa vào thông báo này, Lương Dĩnh đã bay từ Trung Quốc sang Milan.

EMA 2015 bị người chiến thắng "tố "hành xử bất công - 2

Đại diện Trung Quốc cảm thấy bị BTC EMA sỉ nhục và phân biệt đối xử.

Tuy nhiên đến 17h ngày 27.10, BTC bất ngờ thông báo cho Trương, 6 giải khu vực sẽ được trao và ghi hình ở hậu trường chứ không được tôn vinh trên sân khấu như đã hứa trước đó. Lý do BTC đưa ra là vì các nghệ sĩ nhận giải không ai có mặt, trừ Trương Lương Dĩnh: "Tôi cảm thấy việc này quá bất công và là một sự sỉ nhục", Trương nói bức xúc với Sina.

Nữ ca sĩ 32 tuổi cho biết, cô thấy lý do BTC đưa ra là "hoang đường", bởi bản thân cô đại diện cho Trung Quốc đã có mặt theo yêu cầu. Trương cũng cho rằng, việc các nghệ sĩ khác có đến hay không là quyết định cá nhân, không thể vì điều này mà cô phải chịu chung số phận "đi cửa sau".

"Chúng tôi từ ngàn cây số đến đây nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với giải thưởng cũng như cảm ơn sự bình chọn nhiệt tình của các fan. Nhưng BTC lại nói đại diện các châu lục khác không góp mặt nên tôi phải chịu liên lụy, nhận thưởng trong hậu trường. Đây chẳng phải sỉ nhục người khác quá lắm không? Vì thế tôi quyết định hủy tham gia đêm trao giải", giọng ca Dáng em nói.

EMA 2015 bị người chiến thắng "tố "hành xử bất công - 3

Trương Lương Dĩnh cảm thấy EMA đã dùng Justin Bieber để ép cô.

Trương Lương Dĩnh tiết lộ thêm, để an ủi cô, BTC đưa lý do nam ca sĩ Justin Bieber cũng chỉ được trao giải sau cánh gà. Tuy nhiên điều này khiến đại diện Trung Quốc càng thêm bất mãn. Trương cho rằng, BTC nghĩ Justin Bieber có thể chấp nhận thì đại diện khác như cô cũng phải thuận theo: "Đây đúng là kiểu phân biệt đối xử của EMA, thật vô lý và không thể chấp nhận", Trương không giấu nổi cơn tức giận.

"Giọng ca vàng" Trung Quốc nhận định, sự có mặt của cô tại EMA không khác gì đến lấy quà và ghi hình qua VCR, sau đó phát lại trên sân khấu. Điều này khiến nữ ca sĩ tự thấy cô không cần thiết phải tham gia trực tiếp đêm trao giải.

EMA 2015 bị người chiến thắng "tố "hành xử bất công - 4

Giọng ca "Dáng em" tự thấy quyết định vắng mặt của cô là hoàn toàn đúng đắn.

Trong đêm trao giải hôm qua, Trương Lương Dĩnh được xướng tên ở hạng mục Nghệ sĩ toàn cầu: Khu vực châu Á dù cô vắng mặt. Và không hề như BTC bật mí sau cánh gà, "hoàng tử pop" Justin Bieber vẫn đường hoàng lên sân khấu nhận giải trực tiếp. Sự thật này khiến đại diện Trung Quốc càng thêm bực bội. "Tôi không dự trao giải quả là sáng suốt", Trương cho hay.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất