Đừng tắm nước nóng không, tắm như này mới là chuẩn chỉ

Kênh 14 - 27/01/2016, 08:27

Trời nóng hay lạnh, các bạn cũng đều có thói quen tắm nước nóng cho sảng khoái phải không? Có một chút nhầm không hề nhẹ ở đây rồi đấy!

Nguyên văn là trung bình trong cuộc đời, mỗi người đều mất khoảng 4.000 tiếng đồng hồ cho việc tắm rửa. Con số ấy có thể còn lớn hơn cả lượng thời gian mà họ dành ra để đọc sách, tập thể dục hay xem phim. Nhưng một khi có cơ hội tắm thì mọi người lại đều tắm sai cách. Đó là tắm nước nóng vào buổi sáng và trong thời tiết lạnh.

Giúp tôi trả lời câu hỏi: Vì sao không nên tắm nước nóng vào buổi sáng?

 - Ảnh 1.

Đừng tắm nước nóng vào buổi sáng bạn nhé!

Từ thuở cha sinh mẹ đẻ cho tới khi biết yêu là gì, ai cũng nghĩ rằng, khởi động một ngày mới bằng cách tắm rửa sẽ đem lại năng lượng tràn đầy cho cả ngày. Vì thế, trong thời tiết lạnh co người lại như thế này, ai cũng muốn xả nước nóng hay ngâm mình trong bồn nước nghi ngút khói để ngâm ấm cho cơ thể. Nhưng các bạn ơi, khoa học bảo làm như thế sẽ đem lại hiệu ứng ngược đấy. Thề luôn.

Các bác sĩ thường khuyên người khó ngủ nên tắm nước nóng để dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Lý do đơn giản thôi, bởi khi vừa tắm nước nóng xong mà bước ra ngoài không khí lạnh, thân nhiệt sẽ giảm xuống đột ngột. Mà khi nhiệt độ cơ thể hạ bất ngờ, tinh thần sẽ trở nên tĩnh lặng, từ đó tạo cho bạn cảm giác buồn ngủ. Vậy rõ ràng là chúng ta không nên khởi đầu một ngày mới bằng một đôi mắt mơ màng buồn ngủ phải không?

Bí kíp tắm buổi sáng sao cho không buồn ngủ đây!

 - Ảnh 2.

Cứ học thuộc lòng câu thần chú: Lạnh - Nóng - Lạnh trước đi đã.

Sau khi hoàn thành mọi thủ tục vệ sinh thân thể cá nhân, hãy vặn vòi nước lạnh, nhớ là lạnh chứ không phải ấm hay nóng nhé, sau đó đứng dưới vòi trong vòng 30 giây. Sau 30 giây tê tái này, hãy vặn vòi nước nóng ở mức độ bạn có thể chịu đựng được và đứng tiếp trong vòng 30 giây. Cuối cùng, bạn mới nên xả một lần nước lạnh chốt hạ. Nên nhớ luôn nên kết thúc bằng nước lạnh nhé bởi cách tắm nóng lạnh đột ngột này có tác dụng rất hiệu quả trong việc mở mao mạch, kích thích máu lưu thông.

Nghe nói phương pháp tắm nóng lạnh đột ngột này đã được cụ tổ các bạn Tây áp dụng từ cách đây hàng ngàn năm. Không nói đâu xa, Ở Phần Lan, tắm xông hơi không phải xa xỉ mà là tất yếu. Vì thế, đất nước này có tới 2 triệu nhà tắm hơi trong khi dân số của họ chỉ rơi vào khoảng 5 triệu. Của nhà trồng được nên chả trách có 99% dân số Phần Lan đi tắm hơi mỗi tuần một lần để giải tỏa stress trong cuộc sống hằng ngày.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất