Dũng "khùng" nhận lỗi photoshop ảnh bà Tống Mỹ Linh thành ảnh thờ

Ngoisao.net - 31/03/2017, 14:33

Tổ thiết kế phim "Dạ cổ hoài lang" đã chỉnh sửa hình bà Tống Mỹ Linh để làm ảnh thờ nhân vật Út Trong.

Phim Dạ cổ hoài lang của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả khi ra rạp từ ngày 24/3. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ sau khi xem phim đã phát hiện, bức ảnh thờ nhân vật Út Trong trông khá quen thuộc. Hôm 29/3, tài khoản Facebook Bùi An đã chia sẻ bài viết, đề cập đến việc đoàn phim Dạ cổ hoài lang dùng ảnh chân dung của bà Tống Mỹ Linh - vợ ông Tưởng Giới Thạch, để đưa lên phim. "Bộ phận thiết kế, bối cảnh đã dùng hình từ internet, photoshop chỉnh sửa lại khuôn miệng mà có thể không biết đó là vợ Tưởng Giới Thạch...", khán giả Bùi An viết. Điểm khác nhau giữa hai bức hình là khuôn miệng của bà Tống Mỹ Linh có nét tươi, còn nhân vật Út Trong lại nghiêm nghị. Các chi tiết khác của bức ảnh như khuôn mặt, tóc, vóc dáng, trang phục được ê kíp giữ nguyên.

dung-khung-nhan-loi-photoshop-anh-ba-tong-my-linh-thanh-anh-tho

Bức ảnh của bà Tống Mỹ Linh được photoshop thành ảnh thờ nhân vật Út Trong. 

Trong phim, bức ảnh thờ nhân vật Út Trong xuất hiện vài giây ở phân cảnh nhân vật ông Tư Lành (Hoài Linh) buồn bã nhìn hình người vợ quá cố trong ngày giỗ của bà. Bức hình còn được quay cận nhiều lần ở cảnh các nhân vật khóc trước di ảnh.

Trước sự cố này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thừa nhận lỗi của tổ thiết kế phim Dạ cổ hoài lang. Anh giải thích: "Ý định của chúng tôi là không muốn dùng hình người thật và bất kỳ ai. Nên tôi yêu cầu thiết kế dùng hình diễn viên của phim và photoshop sao cho ra hình thờ xưa và nhìn phúc hậu, vì thường hình bàn thờ cũng dùng kiểu lấy ảnh vẽ lại cho phúc hậu. Khi biết thông tin này, tôi cũng gửi link cho nhóm thiết kế và hỏi. Họ đã trả lời họ dùng hình mặt diễn viên áp vào một khung hình có ảnh thờ mà họ tìm trên mạng. Tôi tin tổ thiết kế thật sự không có ý gì cả, thực chất tôi cũng chưa thấy hình của Tống Mỹ Linh trước vụ này và tôi nghĩ không một người Việt Nam nào cố ý trong trường hợp này. Tôi là đạo diễn nên tôi xin chịu trách nhiệm và cũng xin lỗi vì sự việc thiếu sót này của ê kíp. Chúng tôi cũng đang bàn họp lại để tìm cách khắc phục". 

dung-khung-nhan-loi-photoshop-anh-ba-tong-my-linh-thanh-anh-tho-1

Chân dung bà Tống Khanh Linh. 

Việc sử dụng ảnh trên mạng để làm ảnh thờ trong các phim và show truyền hình ở Việt Nam từng xảy ra một vài lần. Tháng 9/2015, hình ảnh ca sĩ Chang Min của nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc DBSK xuất hiện trên bàn thờ ở cảnh phim Thề không gục ngã. Tháng 8/2016, hình ảnh ca sĩ Areum (cựu thành viên T-ara) cũng được sử dụng làm ảnh thờ trong tiết mục của Duy Khương, thí sinh đội Trấn Thành trong Đấu trường tiếu lâm.

Theo Quỳnh Như/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất