Đột phá khoa học: Bạn sẽ biết tuổi thọ của bản thân chỉ nhờ xét nghiệm cực đơn giản này

Kênh 14 - 09/01/2017, 14:54

Quan trọng là bạn có dám thử xét nghiệm mang tính đột phá này không thôi! Bởi tuổi thọ của bạn sẽ được bật mí ngay đấy!

Nghe thì như phim viễn tưởng, nhưng sự thật là các chuyên gia mới đây đã tìm ra cách để dự đoán tuổi thọ con người chỉ bằng một phương pháp cực đơn giản. Đó là thử máu!

Nói cách khác, đây là một phương pháp thử máu mang tính đột phá. Theo như nghiên cứu từ ĐH Boston (Mỹ), nhóm chuyên gia đã sử dụng dữ liệu sinh học từ hơn 5.000 mẫu máu, sau đó phân tích dựa trên tình trạng sức khỏe của các ứng viên hiến máu trong 8 năm.

 - Ảnh 1.

Phương pháp quá đơn giản để dự đoán tuổi thọ con người

Kết hợp cả 2 yếu tố, các nhà nghiên cứu đã tìm ra những dấu hiệu quyết định đến tình trạng sức khỏe tốt hay xấu trong tương lai. Đặc biệt, những căn bệnh có liên quan đến độ tuổi, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, thậm chí là cả ung thư... cũng có thể dự đoán được.

Cuối cùng, họ đưa ra 26 dấu hiệu sinh học được dùng để dự đoán tuổi thọ con người. 

Theo giáo sư Paola Sebastiani và tiến sĩ Thomas Perls - 2 chuyên gia đứng đầu nghiên cứu:

"Những dấu hiệu này cho thấy cách con người ta già đi, dự đoán được sức khỏe của một người khi về già, sự thay đổi về nhận thức và chức năng vật lý, cùng các bệnh liên quan đến độ tuổi"

.

 - Ảnh 2.

 

Giáo sư Sebastiani chia sẻ:

"Có khá nhiều phương pháp dự đoán được khả năng mắc bệnh trong tương lai. Nhưng chúng tôi đang đưa các phương pháp này lên một tầng cao mới, bằng cách chỉ ra những dấu hiệu sinh học để dự đoán quá trình lão hóa của con người diễn ra như thế nào, cùng độ rủi ro mắc các bệnh liên quan" . Nhóm nghiên cứu cho rằng cần thêm các thử nghiệm trên nhiều người để xác nhận kết quả này. Ngoài ra, một số người đặt câu hỏi là liệu có ai "dám" thử phương pháp này không? Vì xét cho cùng, biết được mình còn sống được bao lâu nữa không phải là thông tin phù hợp với nhiều người trong chúng ta.

 - Ảnh 3.

Mục đích của xét nghiệm là để khuyến khích người tham gia thay đổi tương lai của chính mình

Trả lời cho câu hỏi này, tiến sĩ Perls cho biết mục đích chính của xét nghiệm này là đưa ra một thông tin cảnh báo, qua đó khích lệ người tham gia thay đổi phong cách sống để thay đổi tương lai của chính mình.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Aging Cell.

Nguồn: Daily Mail

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất