Đồng xu chocolate nặng 1 tấn ở Venezuela

Ngoisao.net - 05/10/2015, 20:28

Hơn một trăm nhà sản xuất chocolate đã cùng nhau làm nên chiếc đồng xu lớn, nặng 1 tấn với nỗ lực lập được kỷ lục thế giới. 

chiếc đồng xu bằng chocolate nặng 1 tấn, đường kính 2,4 m. Ảnh: Elmundo.com.ve

Chiếc đồng xu bằng chocolate nặng 1 tấn, đường kính 2,4 m. Ảnh: Elmundo.com.ve

Với cân nặng hơn 1 tấn, đường kính 2,4 m, đồng xu khổng lồ bằng chocolate là kết quả làm việc suốt 12 giờ của 125 thợ làm chocolate hôm 1/10. Chiếc bánh là một phần trong Hội chợ và triển lãm Chocolate Quốc tế của Venezuela, và có thể sẽ được tổ chức Kỷ lục thế giới công nhận. 

Những người tới tham dự hội chợ được mua một phần nhỏ của đồng xu đặc biệt trên vào ngày bế mạc hội chợ, hôm qua. 

"Đồng xu chocolate đặc biệt này nhằm giúp quảng bá cho sản phẩm cacao Venezuela", ông Andres Landaeta, một nhà sản xuất chocolate kiêm nhà tổ chức sự kiện trên, nói với Xinhua. "Đây là mặt hàng thực phẩm quý giá nhất của chúng tôi". 

Kỷ lục đồng xu chocolate lớn nhất thế giới hiện nay thuộc về Italy. Các nhà sản xuất chocolate nước này đã làm ra đồng xu có cân nặng 658 kg. 

Leudys Gonzalez, Chủ tịch Quỹ Trái Đất của chúng ta, một tổ chức phi chính phủ của Venezuela và cũng là nhà tài trợ cho hội chợ trên, nói: "Với chúng tôi, kỷ lục này rất quan trọng bởi cacao Venezuela đã được chứng nhận là tốt nhất thế  giới. Nếu lập được kỷ lục thì ngành công nghiệp sản xuất chocolate toàn cầu cũng sẽ phải công nhận chất lượng cacao nước tôi". 

Mỗi năm Venezuela sản xuất khoảng 16 triệu kg cacao. Hiện diện tích cây trồng này chiếm đến 50.000 ha và được trồng tại 18 bang trên tổng số 23 bang tại nước này. Sản phẩm chủ yếu được xuất khẩu sang các nước Nhật Bản, Thụy Sĩ, Anh, Bỉ và Mỹ.

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất