Donald Trump giàu hơn các đời tổng thống Mỹ cộng lại

Ngoisao.net - 16/11/2016, 18:09

44 đời tổng thống Mỹ có tài sản tổng cộng 2,99 tỷ USD, trong khi tài sản của Trump là 3 tỷ USD. 

donald-trump-giau-hon-cac-doi-tong-thong-my-cong-lai

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters

 

Tờ 24/7 Wall Street mới đây công bố tài sản các đời Tổng thống Mỹ đã được điều chỉnh mức độ lạm phát, trong đó cho thấy các cựu tổng thống như Truman, Coolidge, Lincoln, Grant và một số người khác sở hữu khối tài sản khiêm tốn và nằm trong top nghèo nhất. 

Trong khi đó, những tổng thống giàu nhất gồm có George Washington, với tài sản 580 trệu USD, Thomas Jefferson với 234 triệu USD và John F. Kennedy với 1 tỷ USD. 

Nếu gộp lại thì 44 đời tổng thống Mỹ có tài sản tổng cộng là 2,99 tỷ USD, trong khi tài sản của tỷ phú Donald Trump, người vừa có chiến thắng trước đối thủ Hillary Clinton để trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ, là 3 tỷ USD (theo số liệu của Bloomberg). 

Tuy Trump khẳng định có 10 tỷ USD, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu ông có phải là tỷ phú hay không, khi Trump nhiều lần từ chối công bố hồ sơ thuế và các chi tiết tài chính. 

Donald Trump sở hữu tài sản lớn từ việc kinh doanh bất động sản, sòng bài, show truyền hình ăn khách. Ông và vợ, bà Melania, cùng con trai út Barron hiện sống trong căn penthouse 100 triệu USD ở Trump Tower. Mới đây Trump tuyên bố chỉ nhận 1 USD thay cho khoản tiền lương 400.000 USD một năm sau khi chính thức trở thành Tổng thống Mỹ. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất