Đốn tim vì Einstein - chú ngựa bé nhất thế giới, nhỏ hơn cả đứa trẻ 5 tuổi

Kênh 14 - 01/02/2018, 19:39

Hãy chuẩn bị tinh thần vì có thể bạn sẽ bị đốn tim trước vẻ dễ thương của chú ngựa này đó! Ngựa gì mà bé hơn cả chó luôn.

Trung bình, một con ngựa trưởng thành bình thường sẽ có chiều cao hơn 150cm và nặng khoảng 680 kg. Một con ngựa chưa trưởng thành cũng cao bằng một nửa như vậy và nặng khoảng 113 kg. 

Thế nhưng, Einstein là một trường hợp vô cùng đặc biệt. Khi sinh ra ở New Hamphire, Einstein chỉ cao 35,5 cm và nặng 2,7 kg. Đến khi được 5 tháng tuổi, Einstein thậm chí chẳng đứng đến vai những con ngựa đồng trang lứa. Chú chỉ cao 50cm, nặng 20 - 21kg mà thôi.

 - Ảnh 1.

Einstein trông thật tí hon khi đứng cạnh chú ngựa bình thường

Judy - người đã nuôi dưỡng những chú ngựa tí hon trong suốt 20 năm, cho biết rằng ngay từ đầu Einstein đã bé nhỏ một cách khó hiểu. Khi sinh ra, một con ngựa thường chỉ nặng từ 9-10kg, còn Einstein lúc đó chỉ nặng 2,7kg. 

Judy cho biết chú mèo của gia đình cô ấy khi đó cũng đã nặng hơn 9kg rồi! Một chú ngựa thậm chí còn nhỏ hơn một chú mèo! Giờ thì bạn đã hình dung ra Einstein bé nhỏ đến nhường nào chưa!

 - Ảnh 2.

Einstei và người chủ Judy

Judy sau đó đã bán Einstein cho gia đình một người bạn - Rachel Wagner và Charlie Cantrell. Họ đã yêu chú ngựa tí hon này ngay từ cái nhìn đầu tiên!

Rachel nói: "Chúng tôi đã nhìn thấy cái đầu nhỏ xíu, cái bờm xinh xắn cùng với những cái chân tí hon của nó…. Chúng tôi đã thực sự đã bị chinh phục vì nó quá dễ thương!.

"Nó nhỏ bé nhưng trông vẫn rất cân đối, vừa mắt.  Nó là một chú ngựa hơi bất bình thường" Charlie nói. "Đây là một trường hợp rất hi hữu, với tỉ lệ khoảng 1 phần tỉ mà thôi. Rõ ràng, chẳng có nhiều Einstein trên đời này đâu.

 - Ảnh 3.

 

Dù có kích thước rất nhỏ, nhưng Einstein vẫn không được Guinness công nhận là nhỏ nhất thế giới. Lý do là vì danh hiệu này thuộc về một chú ngựa lùn tên Thumbelina.

Về cơ bản Thumbelina thấp hơn Einstein. Tuy nhiên, cơ thể nó lại lớn hơn, và cân nặng thì hơn gấp đôi. Hơn nữa, Thumbelina thuộc giống ngựa lùn (dwarf horse), hoặc ngựa giống nhỏ (miniature) nên mới nhỏ vậy, trong khi Einstein là thuộc giống ngựa bình thường nhưng bị biến dị. Thế nên, Charlie và nhiều người khác cho rằng Einstein mới xứng đáng với danh hiệu này.

 

Dành cho những ai chưa biết, ngựa lùn là tên gọi chung cho dòng ngựa có vóc dáng thấp nhỏ - dài không quá 1,5m, chiều cao khoảng 14 gang tay. Dòng ngựa này tương đối phổ biến ở nhiều quốc gia khác nhau của châu Âu. Còn nếu thấp hơn 1,45m, chúng sẽ được xếp vào hàng ngựa giống nhỏ.

Các dòng ngựa này có chân ngắng, mình to, khá nặng so với chiều cao. Trong khi đó, Einstein lại thuộc dòng ngựa bình thường, bị biến dị, nên xét theo nhiều tiêu chí thì nó đặc biệt hơn so với những con ngựa lùn.

Theo Phương Nga/Trí thức trẻ
 
Nguồn: Mirror, Oprah

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất