Đôi nam nữ sống không tiền suốt một năm

Ngoisao.net - 22/09/2015, 22:22

Rachel Newby, 24 tuổi, và Liam Culbertson, 26 tuổi, nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo để tồn tại suốt một năm mà gần như không cần phải tiêu tiền. 

 

couple1-6090-1442911365.jpg

Rachel và Liam đang trải nghiệm cuộc sống 1 năm không tiêu tiền. Ảnh: The Optimist

Cả hai tự xây một ngôi nhà mới trên mảnh đất một người bạn ở West Gippsland, thuộc vùng nông thôn bang Vitoria, Australia. Ngôi nhà được làm hoàn toàn từ gỗ ép phế liệu và vật liệu tái chế. Ngoài ra, họ cũng tự trồng rau củ để ăn, và đôi khi cũng không ngại lao vào những chiếc thùng rác lớn để tìm thức ăn thừa. Cả hai cũng giúp đỡ nông dân địa phương để đổi lấy sản phẩm đồ ăn tươi sống và sợi dệt. 

"Chúng tôi thích cảm giác có thể chọn lựa việc mình thích làm mà không cần phải để ý đến tiền bạc", Rachel nói. "Chúng tôi phải lo lắng về tiền thuê nhà hay vé máy bay, thức ăn, quần áo. Toàn bộ quỹ thời gian của chúng tôi là thời gian rảnh bởi chúng tôi tự quyết định được mình sẽ làm gì".

Rachel và Liam chuyển đến sống trong căn nhà trên hồi tháng 1, nhưng đây không phải lần đầu tiên họ trải nghiệm cuộc sống kiểu đồng quê này. Trước đó, Rachel đã có hai năm sống trong một trang trại hữu cơ ở Canada, còn Liam cũng từng thám hiểm Bắc Cực. Họ đều đã thử dùng các sản phẩm địa phương và sống thân thiện với môi trường. 

couple2-1447-1442911365.jpg

Ngôi nhà tạm bợ mà cả hai đang sống. Ảnh: The Optimist

Tuy nhiên, ngoài những trải nghiệm trên, cả hai thừa nhận một năm qua thật khó khăn. Mảnh đất nơi họ sống không được màu mỡ, vì thế họ khá vất vả trong việc nuôi trồng cây. Ngoài ra, do khí hậu cũng có phần khắc nghiệt nên chỗ ở tạm bợ của họ cũng khó trụ vững. "Ngôi nhà" rộng chỉ 2,5 mét vuông thực sự chỉ phù hợp cho mục đích riêng tư. 

Theo Oddity Central, cặp đôi tắm nước mưa thu được từ trên mái nhà, và dùng toilet công cộng của người dân nơi đây. Vì không có đủ máy móc thiết bị, họ đành phải giặt quần áo trong chậu rửa bát. 

Tuy không có việc làm, cả hai không hề lãng phí quỹ thời gian rảnh rỗi. Họ dành phần lớn thời gian trong ngày để làm việc với nông dân địa phương, bao gồm trồng rau và hái quả mọng, để đổi lấy bữa ăn tiếp theo. Họ cũng nuôi thêm 5 con vịt để lấy trứng ăn. 

Tuy đều cố gắng hết sức nhưng trong thời gian qua, đôi nam nữ này vẫn phải chi một số khoản bắt buộc. Chẳng hạn, Liam phải bỏ ra 300 USD từ đầu năm để đi chữa răng, còn Rachel phải mua một chiếc xe đạp mới để đi vào thị trấn. Tuy nhiên, tính đến nay, đây là hai khoản chi phí lớn nhất. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất