Đôi 8X dành 3 tuần leo Everest chụp ảnh cưới

Ngoisao.net - 12/05/2017, 08:26

Để chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi, họ đã lên kế hoạch từ trước một năm. Hàng ngày, cặp đôi dành nhiều thời gian để luyện tập, nâng cao sức khoẻ, độ bền của cơ thể.

doi-8x-danh-3-tuan-leo-dinh-everest-de-chup-anh-cuoi

Đam mê khám phá, chinh phục thử thách, cặp đôi người Mỹ, Ashley Schmeider, 32 tuổi, và James Sisson, 35 tuổi, đã có một quyết định táo bạo khi chọn Everest là nơi thực hiện bộ ảnh cưới.

doi-8x-danh-3-tuan-leo-dinh-everest-de-chup-anh-cuoi-5

Ashley cùng James và nhiếp ảnh gia Charleton Churchill đã leo núi không ngừng nghỉ, vượt qua quãng đường dài hơn 7.000m trong suốt 3 tuần để chinh phục đỉnh Everest huyền thoại.

Nằm giữa biên giới Tây Tạng và Nepal, Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới.

Nằm giữa biên giới Tây Tạng và Nepal, Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới. Người Nepal gọi đỉnh núi này là Sagarmatha, nghĩa là Trán trời. Còn người Tây Tạng gọi đó là Chomolangma tức Thánh mẫu vũ trụ.

doi-8x-danh-3-tuan-leo-dinh-everest-de-chup-anh-cuoi-6

Nhiệt độ trung bình trên núi là -19 độ C vào mùa hè và -36 độ C vào mùa đông.

Người leo đỉnh Everest phải đối mặt với nhiều khó khăn như thiếu oxy, trượt ngã, thời tiết băng giá, gió bão. Nhưng nguy hiểm nhất là những cột băng khổng lồ có kích thước bằng tòa nhà, những tháp băng bấp bênh sẵn sàng sụp xuống bất kỳ lúc nào.

Người leo đỉnh Everest phải đối mặt với nhiều khó khăn như thiếu oxy, trượt ngã, thời tiết băng giá, gió bão, nguy hiểm nhất là những cột băng khổng lồ có kích thước bằng tòa nhà, những tháp băng bấp bênh sẵn sàng sụp xuống bất kỳ lúc nào.

doi-8x-danh-3-tuan-leo-dinh-everest-de-chup-anh-cuoi-3

Để chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi, Ashley và James đã lên kế hoạch từ trước một năm. Hàng ngày, cặp đôi dành nhiều thời gian để luyện tập, nâng cao sức khoẻ, độ bền của cơ thể.

doi-8x-danh-3-tuan-leo-dinh-everest-de-chup-anh-cuoi-1

doi-8x-danh-3-tuan-leo-dinh-everest-de-chup-anh-cuoi-4

"Những khó khăn, chướng ngại vật trong suốt quãng đường đi đã giúp chúng tôi gắn kết hơn bao giờ hết. Đây có lẽ là chuyến đi đặc biệt nhất trong cuộc đời tôi", Ashley chia sẻ.

doi-8x-danh-3-tuan-leo-everest-chup-anh-cuoi-8

 

Theo Minh Minh / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất