Ban nhạc 1088 - niềm đam mê của thế hệ 8X, giờ ra sao?

newsen.vn - 11/11/2016, 16:35

Mỗi thành viên của 1088 đã có hướng đi riêng và họ cảm thấy hài lòng vì hiện tại.

Thành lập năm 2000 với 5 thành viên: Ưng Hoàng Phúc, Vân Quang Long, Điều Thái Toàn, Nhất Thiên Bảo và Nhật Tinh Anh, 1088 nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng thời bấy giờ. Dưới sự dẫn dắt của cố nhạc sĩ Đỗ Quang, 1088 không chỉ chú trọng đến giọng hát mà còn tạo sự thu hút về ngoại hình.

Có thể nói, đây là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên trong làng giải trí Việt. Với phong cách trẻ trung năng động, 1088 thường xuyên được mời xuất hiện tại những sự kiện âm nhạc lớn như Những chàng trai hát, Một thoáng Sài Gòn... và đạt giải Mai Vàng vào năm 2002.

Đối với thế hện 8X ngày ấy, 1088 là một phần của tuổi trẻ, của một thời mơ mộng. Thế nên khi nghe tin nhóm tan rã sau hai năm hoạt động vì hết hợp đồng với công ty quản lý, nhiều fan không muốn tin vào sự thật đó.

Muộn màng khi em ra đi - 1088.

Để xoa dịu người hâm mộ, nhóm đã cố gắng thực hiện một album cuối cùng trước khi ai đi đường nấy. Thời điểm đó, các thành viên trong nhóm cũng cho rằng, họ đã đủ trưởng thành để tự đi con đường của riêng mình.

Nhưng đáng tiếc, mọi thứ diễn ra chẳng được như mong đợi. Nếu lúc còn sánh bước cùng nhau, cả 5 thành viên đều được chào đón thì khi tách ra solo, có người không thể theo được đam mê.

Ưng Hoàng Phúc

Ưng Hoàng Phúc là mảnh ghép may mắn của 1088 khi vẫn còn theo đuổi được nghiệp cầm ca cho đến bây giờ. Khi nhóm tan rã, anh nhanh chóng đầu quân về công ty Thế giới giải trí.

Dưới sự dẫn dắt của nhạc sĩ Quang Huy, album đầu tay của Ưng Hoàng Phúc thật sự đã tạo nên một cú hích mạnh mẽ. Có một thời đi đến đâu cũng thấy người ta nghe nhạc của Ưng Hoàng Phúc, từ

Nỗi nhớ nơi con tìm mồ côi, Thà rằng như thế cho đến Đàn ông không được quên, hết tình còn nghĩa.

 - Ảnh 2.

Ưng Hoàng Phúc đã có một thời hoàng kim sau khi 1088 tan rã.

 - Ảnh 3.

Hiện tại anh đã lấy vợ...

 - Ảnh 4.

... và có một cậu con trai kháu khỉnh.

Tuy nhiên càng về sau, khi sử dụng lối hát như nói vào những sản phẩm của mình, Ưng Hoàng Phúc mất dần thiện cảm với người nghe nhạc. Không chỉ thế, căn bệnh thoát vị đĩa đệm khiến anh bị chững lại mất vài năm.

Khi Ưng Hoàng Phúc khỏi bệnh trở về cũng là lúc nền âm nhạc rẽ sang một hướng khác. Vài năm trở lại đây, anh vẫn hoạt động, thậm chí làm phim nhưng những ngày hoàng kim đã mãi mãi không còn quay trở lại.

Nhưng dù nói gì đi chăng nữa, chẳng ai có thể phủ nhận được chuyện Ưng Hoàng Phúc đã có những ngày thật sự rực rỡ. Hiện tại, Ưng Hoàng Phúc đã lập gia đình và có một cậu con trai kháu khỉnh.

Điền Thái Toàn

Trong nhóm nhạc 1088 thời bấy giờ, người có nhiều fan nhất không ai khác chính là Điền Thái Toàn. Vẻ ngoài điềm tĩnh cùng nụ cười hiền lành đã giúp anh chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ.

Sau khi chia tay nhóm, anh được nhà tạo mẫu Việt Hùng giúp đỡ phát hành hai album với hai màu sắc khác nhau, một phục vụ cho những người yêu nhạc trẻ tuổi, một dành cho những người thích sự sâu sắc.

 - Ảnh 5.

Điền Thái Toàn đã sang Mỹ sinh sống.

 - Ảnh 6.

Anh đã lấy vợ và sinh con.

 - Ảnh 7.

Thỉnh thoảng nam ca sĩ cũng quay lại sân khấu.

Tiếp sau đó, Điền Thái Toàn cũng tung ra khá nhiều sản phẩm. Với tình yêu cũ, người hâm mộ vẫn đón nhận nó với tất cả sự nhiệt tình. Nhưng dường như cái duyên với nghề của anh đã chững lại.

Sau đó, Điền Thái Toàn sang Mỹ, lấy vợ sinh con và tập trung kinh doanh. Những tưởng anh đã bỏ nghề nhưng thỉnh thoảng, nam ca sĩ vẫn trở lại sân khấu để tìm kiếm lại cảm giác được chìm đắm trong vòng tay yêu thương của khán giả.

Nhật Tinh Anh

Có lẽ Nhật Tinh Anh là thành viên mẫn cán nhất của 1088 vì ở thời điểm này, anh vẫn đi hát và rất chăm chỉ thay đổi hình tượng để làm hài lòng khán giả. Thời gian đầu sau khi rã nhóm, Nhật Tinh Anh đi hát rất nhiều nhưng anh chẳng có sản phẩm nào gây được tiếng vang.

 - Ảnh 8.

Một Nhật Tinh Anh trẻ mãi không già và vẫn mặn mà với âm nhạc.

Bẵng đi một thời gian, bản song ca  Vầng trăng khóc cùng với Khánh Ngọc đã thật sự tạo nên một cú hích. Anh quay trở lại là nam ca sĩ được yêu thích nhất thời bấy giờ.

Rồi sau đó là hàng loạt những bản solo hợp thời như Tình yêu diệu kỳ, Tình yêu mang theo... Không chỉ chạy show trong nước, Nhật Tinh Anh còn bận rộn với lịch diễn ở nước ngoài. Có lẽ nhờ vậy mà anh vẫn giữ được đam mê cho đến thời điểm này.

Vân Quang Long

Cũng may mắn như Ưng Hoàng Phúc, Vân Quang Long có ngay những bài hit đầu tiên khi bước chân vào con đường solo như

Thư cuối, Bởi tin lời thề . Rồi sau đó, anh tiếp tục có những bản song ca ngọt lịm với nữ ca sĩ Cẩm Ly.

 - Ảnh 9.

Vân Quang Long ở thời điểm hiện tại.

 - Ảnh 10.

Anh đã có hai đứa con xinh xắn.

Bên cạnh nhạc trẻ, anh còn đa dạng hình tượng bằng cách thử sức với thể loại dân ca. Tuy nhiên, khi thành công chưa đến thời điểm chín muồi cũng là lúc anh nói lời từ giã với công ty quản lý lúc bấy giờ.

Sau đó, anh rút về ở ẩn và lấy vợ sinh con. Mãi một thời gian, anh mới xuất hiện trở lại. Hiện tại, dù không đi hát nữa nhưng công việc của anh vẫn liên quan đến nghệ thuật.

Nhất Thiên Bảo

Có lẽ Nhất Thiên Bảo là chàng trai kém may mắn nhất của 1088 khi hầu hết các sản phẩm solo của anh đều không để lại điểm nhấn. Một phần có lẽ cũng bởi anh chẳng muốn trở thành ca sĩ độc quyền cho công ty nào mà muốn tự mình lập nghiệp.

 - Ảnh 11.

Nhất Thiên Bảo đang có một quán cafe rất đắt khách ở xứ người.

Sau một thời gian hoạt động không thu được phản hồi như mong đợi, anh rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống và tập trung vào kinh doanh. Có thông tin anh đã kết hôn vào năm 2012.

Ở Mỹ, anh cũng thường xuyên gặp gỡ với bạn bè là ca sĩ nhưng Nhất Thiên Bảo tuyệt nhiên không hề có ý định đi hát trở lại. Có lẽ nghiệp cầm ca đối với anh đã chấm hết.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất