Độc đáo những tác phẩm nghệ thuật bên trong taxi

Dân trí - 10/09/2015, 14:20

Dân trí Thay vì những gam màu đơn sắc giống hệt nhau, những chiếc taxi ở Mumbai sẽ cho hành khách một hành trình khó quên với nội thất đầy sắc màu và hình họa ấn tượng.

Đây là thành quả của Taxi Fabric, một dự án nghệ thuật đầy sáng tạo cho phép các nhà thiết kế thể hiện trí tưởng tượng và sự sáng tạo không biên giới của mình bên trong những chiếc taxi tưởng chừng như vô cùng phổ thông này.

 

Các thành viên trong nhóm đưa ý tưởng lên mạng để gây quỹ và thu được kết quả khả quan ngoài mong đợi. Hiện đã có 10 chiếc xe "tầm thường" được phù phép thành những tác phẩm nghệ thuật di động. Nhóm gây quỹ hi vọng với số tiền trên 10.000 bảng, các nhà thiết kế có thể tiếp tục sử dụng tài hoa và "hóa phép" cho khoảng 20 đến 25 chiếc taxi nữa từ nay đến cuối năm.

 

Theo nhóm gây quỹ, ngành thiết kế không được coi trọng ở Ấn Độ. Nhiều người cho rằng đây không phải là một nghề và không đáng bỏ tiền hay công sức ra để học.

 

Nhiều tài xế cũng đã tìm cách tân trang lại cho con xế của mình để hút khách. Nhưng trên thực tế, họ không biết cách thiết kế nên kết quả chỉ như đá chìm đáy nước, không nhận được mấy sự chú ý.

 

Bằng những tấm vải đầy màu sắc cùng các nét truyền thống đặc trưng của Ấn Độ cũng như đời sống và văn hóa đương đại nơi đây, dự án hi vọng có thể thay đổi được quan điểm của nhiều người.

 

"Chúng tôi không chỉ muốn đưa các tác phẩm thiết kế đến với công chúng mà còn muốn các nhà thiết kế có thể kết nối với nhiều người hơn, nhất là những người có lẽ không hiểu rằng nghệ thuật thiết kế cũng có thể tạo ra các câu chuyện và khơi dậy cảm xúc từ người xem," nhóm gây quỹ cho biết.

 

Pavitra Dikshit, một nhà thiết kế trẻ ở tuổi 25, cho biết qua thiết kế, cô muốn thể hiện tình cảm của mình đến khoảng không gian xanh đã biến mất ở Mumbai.

 

Cô tâm sự: "Thủ đô đang phát triển với tốc độ chóng mặt, càng ngày lại càng có nhiều nhà cao tầng mọc lên khắp nơi và khoảng xanh đang bị thu hẹp lại. Chính vị vậy tôi muốn chiếc xe taxi của mình chỉ ra mọi vật xanh tươi xung quanh."

 

Những người thành lập dự án hi vọng có thể mang đến lợi ích cho cả các nhà thiết kế lẫn chủ xe taxi. Nhiều tài xế cho biết hành khách không chỉ bắt chuyện với họ nhiều hơn mà cũng tò mò về những hình họa bên trong. Một số bác tài thì tiết lộ họ được trả nhiều tiền hơn vì độ nổi bật của chiếc xế.

 

Không những thế, ba trong số năm nhà thiết kế tham gia dự án được khách hàng liên hệ và thương lượng công việc sau khi đã quá ấn tượng với tác phẩm của họ trong xe.

Ngô Vân
OddityCentral

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất